Lợi ích hữu hình của huấn luyện doanh nghiệp bao gồm hiệu suất tốt hơn, giảm chi phí và lợi nhuận cao hơn. Lợi ích vô hình của huấn luyện doanh nghiệp bao gồm mối quan hệ làm việc tốt hơn giữa các nhà lãnh đạo và các thành viên trong nhóm của họ, phân phối công việc tốt hơn và văn hóa doanh nghiệp nói chung tốt hơn.
Những loại việc mà các huấn luyện viên doanh nghiệp làm việc với khách hàng của họ? Tất nhiên, nó khác nhau ở mỗi khách hàng, nhưng có một số kỹ năng doanh nghiệp mà các huấn luyện viên nhận thấy rằng họ thường xuyên được yêu cầu giúp đỡ. Dưới đây là bốn kỹ năng mà huấn luyện viên doanh nghiệp và khách hàng của họ thường xuyên làm việc cùng nhau.
1. Trí tuệ cảm xúc
Trí tuệ cảm xúc thể hiện các kỹ năng cần thiết để mọi người hòa hợp với cảm xúc của chính mình và của người khác, hiểu các tình huống một cách chính xác và nói chung là có thể điều chỉnh hành động cho phù hợp với tình huống để đạt được kết quả tốt nhất có thể. Các nhà lãnh đạo thiếu trí tuệ cảm xúc chỉ đơn giản là không nhận được kết quả như các nhà lãnh đạo có trí tuệ cảm xúc mạnh mẽ làm được.
Các huấn luyện viên doanh nghiệp thường xuyên làm việc với khách hàng để phát triển các kỹ năng trí tuệ cảm xúc chính như:
- Tự đánh giá
- Tự điều chỉnh
- Sự đồng cảm và lòng trắc ẩn
- Quản lý mối quan hệ
2. Kỹ năng ủy quyền và trao quyền
Khả năng ủy thác hiệu quả có giá trị trong việc thu được kết quả tuyệt vời với hiệu quả tối đa. Nhưng ủy quyền bao gồm nhiều điều hơn là chỉ phân phối công việc. Ủy quyền cũng phải là một yếu tố trong việc trao quyền cho các thành viên trong nhóm để mọi người biết rằng họ có cơ quan để giải quyết vấn đề chứ không chỉ thực hiện một danh sách các nhiệm vụ.
Việc ủy quyền cho các thành viên trong nhóm có tâm lý “làm chủ” vai trò của họ không chỉ hoàn thành công việc một cách hiệu quả mà còn cải thiện chất lượng công việc. Các thành viên trong nhóm cảm thấy được lãnh đạo tin tưởng giao phó để đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến vai trò của họ sẽ có năng suất cao hơn nhiều so với những người tự coi mình như kiến thợ cuối chỉ mong đợi vượt qua các nhiệm vụ trong danh sách.
3. Kỹ năng Giải quyết Xung đột
Xung đột trong kinh doanh là không thể tránh khỏi, và những nhà lãnh đạo nhắm mắt làm ngơ hoặc chỉ can thiệp vào những xung đột gay gắt nhất sẽ khiến công ty và nhóm của họ trở thành kẻ bất hòa. Không ai thích lao vào một cuộc xung đột và cố gắng giải quyết nó, nhưng những nhà lãnh đạo hiệu quả biết khi nào họ cần và họ biết cách làm điều đó một cách hiệu quả.
Các kỹ năng giải quyết xung đột đan xen chặt chẽ với các kỹ năng lãnh đạo khác, như sự đồng cảm, quan điểm, giải quyết vấn đề và giao tiếp. Rất ít người là chuyên gia tự nhiên trong việc giải quyết xung đột, và nhiều huấn luyện viên doanh nghiệp làm việc với khách hàng của họ để phát triển kỹ năng lãnh đạo có giá trị đặc biệt này.
4. Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp ngăn ngừa hoặc hiểu lầm ngắn mạch và chúng thúc đẩy mọi người trở nên xuất sắc. Diễn biến của Nội chiến Hoa Kỳ có thể khác đi như thế nào nếu Abraham Lincoln không đưa ra Diễn văn Gettysburg vào giữa chương đen tối nhất trong lịch sử Hoa Kỳ? Và nó thậm chí không phải là bài phát biểu chính được đưa ra vào dịp đó!
Giao tiếp tốt là rõ ràng và trung thực, và nó bao gồm lắng nghe cũng như nói chuyện. Mỗi nhà lãnh đạo phải hiểu phong cách giao tiếp của chính họ, phương pháp nào họ sử dụng tốt nhất và cách họ có thể cải thiện. Giao tiếp không tốt gây lãng phí thời gian, dẫn đến xung đột và cuối cùng khiến tinh thần bị ảnh hưởng, và đó là lý do tại sao rất nhiều huấn luyện viên doanh nghiệp làm việc với khách hàng để phát triển kỹ năng giao tiếp tốt hơn.
Nguồn Internet