1. Kinh nghiệm của bạn là gì và tôi có thể liên hệ với tài liệu tham khảo nào?
Một nhà lãnh đạo đã đạt được vị trí lãnh đạo cao nhất qua nhiều năm làm việc, học tập và cống hiến cần một huấn luyện viên điều hành, người cũng có đủ kinh nghiệm để rút ra nhiều bài học – về con người nói riêng và về doanh nghiệp và nhân loại nói chung. Và trong khi các huấn luyện viên thường sử dụng hợp đồng bảo mật, họ vẫn phải có những khách hàng trước đây mà bạn có thể liên hệ để tìm hiểu thêm về quy trình huấn luyện như thế nào.
2. Phương pháp Huấn luyện Điều hành của Bạn là gì?
Không có phương pháp luận “đúng” duy nhất, bởi vì bản thân các huấn luyện viên khác nhau rất nhiều. Nhưng huấn luyện viên tiềm năng của bạn phải có thể mô tả cho bạn chi tiết cách tiếp cận của họ là gì, tại sao họ sử dụng nó và những loại kết quả bạn có thể mong đợi. Họ cũng nên sẵn sàng cho bạn xem hồ sơ theo dõi kết quả mà phương pháp lựa chọn của họ mang lại.
3. Làm thế nào để bạn xác định và đo lường thành công trong bối cảnh huấn luyện?
Huấn luyện viên và khách hàng cần phải ở cùng một trang về cách xác định thành công trong bối cảnh huấn luyện viên-khách hàng. Nếu khách hàng muốn cải thiện kỹ năng ủy quyền của họ, nhưng huấn luyện viên lại không quan tâm đến một số chìa khóa thành công khác, thì quá trình này sẽ kém thành công hơn. Cả hai bên nên đồng ý về ý nghĩa của “thành công” trong ngữ cảnh, cách họ sẽ đo lường mức năng lực cơ bản, cách họ sẽ đo lường sự tiến bộ và những gì họ mong đợi trong suốt mối quan hệ huấn luyện viên-khách hàng.
4. Bạn Có Cả Chứng Nhận Được Công Nhận và Kinh Nghiệm Kinh Doanh Có Liên Quan Không?
Chứng chỉ của một chương trình đào tạo huấn luyện viên được công nhận có cần thiết cho một người để trở thành huấn luyện viên điều hành không? Không. Trên thực tế, bất kỳ ai cũng có thể nói rằng họ là một huấn luyện viên hoặc sử dụng kinh nghiệm của họ với tư cách là một huấn luyện viên cuộc sống làm cơ sở để thúc đẩy các dịch vụ huấn luyện điều hành. Chứng chỉ của một chương trình đào tạo huấn luyện viên điều hành được công nhận không đảm bảo huấn luyện viên sẽ giỏi, nhưng nó giúp khách hàng tin tưởng hơn rằng huấn luyện viên đã trải qua khóa đào tạo cụ thể cho nghề huấn luyện doanh nghiệp. Điều đó, cộng với kinh nghiệm có liên quan (được xác nhận bởi các tài liệu tham khảo) mang lại sự yên tâm hơn cho khách hàng.
5. Những loại hoạt động nào mà khách hàng thực hiện giữa các cuộc gặp gỡ giữa Huấn luyện viên-Khách hàng?
Có thể có một khoảng thời gian khi bắt đầu mối quan hệ huấn luyện, nơi huấn luyện viên và khách hàng dành vài ngày cùng nhau, thu thập thông tin, thực hiện các đánh giá khác nhau và đưa ra kế hoạch huấn luyện có thể hành động. Tuy nhiên, sau đó, khách hàng sẽ được kỳ vọng sẽ tiến bộ khi thường xuyên kiểm tra với huấn luyện viên của họ trực tiếp, qua điện thoại hoặc qua hội nghị truyền hình. Khách hàng sẽ tham gia vào những hoạt động nào giữa các cuộc họp với huấn luyện viên của họ, và tiến trình của họ sẽ được đo lường như thế nào từ cuộc họp này sang cuộc họp tiếp theo? Huấn luyện viên sẵn sàng như thế nào giữa các cuộc họp đã lên lịch để trả lời các câu hỏi của khách hàng?
Nguồn Internet