- Đó không phải là những gì bạn nói; Đó là những gì khách hàng của bạn tin tưởng.
Bạn có thể có một bài thuyết trình bán hàng hay nhất trên thế giới, nhưng nếu khách hàng không tin vào đề xuất của bạn thì bạn sẽ không có cơ hội. Hãy dành thời gian để tương tác với khách hàng của bạn một cách khéo léo và hiểu quả.
Hỏi họ những câu hỏi liên quan đến bán hàng và để họ cho bạn biết mong muốn và nhu cầu của họ. Lắng nghe khách hàng của bạn. Tất nhiên, nhiều khi họ không biết nhu cầu của mình là gì và bạn sẽ phải hướng dẫn họ, nhưng suy cho cùng nếu họ không tin thì bạn sẽ không có cơ hội.
- Đừng bao giờ bắt đầu một cuộc gọi bán hàng mà không biết bạn sẽ kết thúc cuộc bán hàng như thế nào.
Nếu bạn không biết mình sẽ đi đâu, thì bạn sẽ đến đó bằng cách nào? Phần quan trọng nhất của bất kỳ bài thuyết trình bán hàng nào là phần kết thúc. Lập kế hoạch cho nó từ trước bằng cách phát triển chiến lược và quá trình hành động của bạn. Hãy bắt đầu xây dựng một kịch bản hoàn chỉnh để dẫn dắt khách hàng của bạn dễ dàng đưa ra quyết định.
Điều này không có nghĩa là bạn sẽ chỉ sử dụng một loại kỹ thuật. Ngược lại, điều đó có nghĩa là bạn sẽ sẵn sàng kết thúc bằng một số kỹ thuật khác nhau dựa trên những gì khách hàng nói với bạn.
- Dành thời gian hàng ngày hoặc hàng tuần để thực hiện công việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn.
Quá nhiều nhân viên bán hàng nhận thấy mình đã dành quá nhiều thời gian để làm mọi việc khác ngoài việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nếu bạn không lên lịch và tự chịu trách nhiệm, bạn sẽ không có thời gian làm điều đó. Các chuyên gia bán hàng cần thời gian tìm kiếm khách hàng tiềm năng chuyên dụng.
- Tin tưởng vào bản thân và những gì bạn đang làm để giúp đỡ khách hàng của mình.
Tại sao mọi người nên mua bất kỳ thứ gì từ bất kỳ ai nếu người mà họ mua thậm chí không tin vào điều đó? Có một lý do tại sao những người bán hàng tự tin lại thành công hơn.
- Luôn có mặt đúng giờ
Doanh số bán hàng sẽ sụt giảm vì nhân viên bán hàng không liên tục cập nhật hoặc không theo dõi được lượng khách hàng. Có một nhận xét đáng buồn rằng thứ gì đó cơ bản và dễ dàng có thể ngăn cản doanh số bán hàng nhiều hơn, nhưng đó là một sự thật. Đây là lý do chính tại sao khi các công ty tìm kiếm nhân viên bán hàng, tôi yêu cầu họ tìm những ứng viên có thành tích đã được chứng minh về tính kỷ luật bản thân. Giữ các cuộc hẹn bán hàng của bạn và theo dõi.