fbpx

5 PHƯƠNG PHÁP TỐT NHẤT ĐỂ KHAI THÁC SỨC MẠNH CỦA HUẤN LUYỆN NHÓM

Đại dịch COVID đã tạo ra một thế giới hoàn toàn mới để làm việc tại nhà. Nhiều người đã phải thích nghi với việc ở nhà với bạn đời và / hoặc con cái xung quanh hơn nhiều so với trước đây. Và quan trọng, COVID đã khiến nhiều người không phải làm việc hoặc giảm giờ làm, kéo dài nguồn tài chính của nhiều gia đình.

Nói tóm lại, đó là khoảng thời gian căng thẳng đối với tất cả mọi người khi chúng ta thích nghi với môi trường mới và những hạn chế trong cả hoạt động di chuyển – và tài chính của chúng ta. Mọi người đang tìm kiếm sự hỗ trợ giá cả phải chăng.

Vì vậy, nhiều huấn luyện viên đang chuyển sự chú ý của họ sang việc mở rộng cuộc trò chuyện huấn luyện ngoài một người sang các nhóm huấn luyện.

Và trong khi làm việc với một nhóm có thể mang lại những lợi ích mạnh mẽ về năng lượng tập thể và các quan điểm khác nhau – nó cũng đưa ra những thách thức riêng.

Vì vậy, bạn nên ghi nhớ điều gì khi tạo hoặc thiết kế chương trình huấn luyện nhóm đầu tiên của mình?

Dưới đây là 5 phương pháp hay nhất để khai thác sức mạnh của Huấn luyện nhóm

huấn luyện doanh nghiệp

  1. Hãy đơn giản — sự phức tạp nằm trong nhóm

“Hãy đơn giản hóa mọi thứ” là câu thần chú của nhóm — và đội — huấn luyện. Sự phức tạp nằm trong nhóm. Bất kỳ nhóm nào cũng sẽ bao gồm những người có phong cách khác nhau, mục tiêu khác nhau, nhu cầu khác nhau và cách tiếp cận khác nhau. Vì vậy, trọng tâm của cuộc trò chuyện nên tập trung vào những người trước mặt bạn.

Các nhóm sẽ chuyển qua các giai đoạn phát triển khác nhau của bản thân, cần những thứ ở những thời điểm khác nhau. Với ý nghĩ này, điều quan trọng hơn là phải giữ cho mọi thứ đơn giản và hãy nhớ rằng ít hơn là nhiều hơn trong thiết kế và câu hỏi của bạn. Điều này giúp bạn có nhiều thời gian để lắng nghe ý kiến ​​từ mọi người, khám phá mọi thứ theo những cách khác nhau và mở rộng việc học.

 

  1. Bookend mỗi cuộc trò chuyện

Giống như bookends, cuộc trò chuyện huấn luyện với các nhóm thường bắt đầu bằng phần mở đầu và đăng ký, và kết thúc bằng sự phản ánh, cam kết và kết thúc.

Việc đăng ký tạo cơ hội cho mọi người kết nối lại, chia sẻ, lấy lại cơ sở và tập trung. Nó cũng tạo cơ hội để tạm dừng và suy ngẫm về thành tích của chính họ, điều mà nhiều khách hàng sẽ không dành thời gian để tự làm.

 

  1. Mô-đun hóa chương trình của bạn

Mô-đun là một cách để xây dựng chương trình trong các gói rời rạc. Một mô-đun có thể tập trung vào tầm nhìn, giá trị hoặc điểm mạnh. Các mô-đun thường chỉ có thời lượng 30 hoặc 60 phút, vì vậy một chương trình nửa ngày có thể bao gồm ba hoặc bốn mô-đun. Và giống như những viên gạch xây dựng, các mô-đun có thể được kết hợp lại và cấu hình lại cho các nhóm khác nhau, cuối cùng tạo ra các chương trình hoàn toàn mới.

Là một huấn luyện viên, bạn có thể sẽ phát triển một loạt các công cụ, câu hỏi và quy trình để rút ra từ các chủ đề cốt lõi mà khách hàng của bạn muốn huấn luyện xung quanh.

Cân nhắc một chủ đề như TẦM NHÌN hoặc SỨC MẠNH. Các công cụ, câu hỏi và thực hành mà bạn khám phá khi xem xét các lĩnh vực đó là gì? Đưa ra những tùy chọn này dưới dạng các tùy chọn khác nhau có thể giúp bạn nhanh chóng chuẩn bị cho khả năng một cuộc trò chuyện có thể đưa bạn đến.

 

  1. Thay đổi cách tiếp cận của bạn

Huấn luyện nhóm và nhóm là một chuỗi các cuộc trò chuyện năng động. Không có một lộ trình hoặc cách tiếp cận nào phù hợp với mọi nhóm.

Một trong những điều giúp công việc của chúng tôi luôn mới mẻ là có thể điều chỉnh các loại cuộc trò chuyện mà chúng tôi có. Theo thời gian, bạn sẽ nhận thấy sở thích của riêng mình với tư cách là một huấn luyện viên và của những khách hàng của bạn.

Huấn luyện các cuộc trò chuyện với các nhóm có thể bao gồm:

  • Thảo luận nhóm lớn hơn
  • Cuộc trò chuyện được ghép nối
  • Đột phá với 3 hoặc 4 người khác, nơi mọi người có thể chia sẻ những hiểu biết và ý tưởng của họ ở cấp độ sâu hơn
  • Tích hợp các phương pháp tiếp cận huấn luyện, địa lý và soma lấy cơ thể làm trung tâm
  • Sử dụng công cụ chú thích để thăm dò ý kiến ​​của mọi người
  • Chúng tôi khám phá hầu hết các cách tiếp cận khác nhau này trong chương trình Cơ bản về Huấn luyện Nhóm.
huấn luyện doanh nghiệp
21402501 – together we achieve more
  1. Ít hơn là nhiều hơn

Có rất nhiều thứ để phù hợp với bất kỳ cuộc trò chuyện nhóm nào. Cách thực hành tốt nhất mà tôi nghe được từ các huấn luyện viên là “Ít hơn là nhiều hơn.”

Huấn luyện là về cuộc trò chuyện. Nó không phải là một nguồn cung cấp thông tin hoặc bắn phá những người tham gia bằng các câu hỏi.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể chắt lọc mọi thứ xuống các yếu tố cốt lõi để đảm bảo một cuộc trò chuyện tuyệt vời?

 

Tóm lại

Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc tạo một chương trình huấn luyện nhóm, thì đây là 5 lĩnh vực chính cần nhớ:

  • Hãy đơn giản hóa nó — hãy nhớ rằng sự phức tạp là (và thuộc về) nhóm và các thành viên của nhóm
  • Bookend mỗi cuộc trò chuyện — để kết nối, tập trung và phản ánh
  • Mô-đun hóa chương trình của bạn — để dễ dàng và linh hoạt
  • Thay đổi cách tiếp cận của bạn — để duy trì sự quan tâm và tối đa hóa kết quả tích cực
  • Ít hơn là nhiều hơn — ít thông tin hơn để lại nhiều chỗ cho sự kết nối và chuyển đổi

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55