5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THUÊ MỘT HUẤN LUYỆN VIÊN DOANH NGHIỆP
Dưới đây là 5 sai lầm hoàn toàn có thể khiến mối quan hệ huấn luyện viên – khách hàng bị trật bánh. Nhận thức được chúng có thể giúp bạn lập kế hoạch và lựa chọn theo khả năng tốt nhất của mình, để bạn tận dụng tối đa trải nghiệm.
1. Thuê một huấn luyện viên không đủ kinh nghiệm trong kinh doanh
Một người nào đó có thể là một huấn luyện viên xuất sắc (chẳng hạn như huấn luyện viên cuộc sống hoặc huấn luyện viên thể dục), nhưng lại không thành thạo về cách thức hoạt động của doanh nghiệp. Huấn luyện viên phải hiểu thực tế của ranh giới nghề nghiệp, đạo đức và thực tế chung về ý nghĩa của việc trở thành một nhà lãnh đạo trong kinh doanh. Huấn luyện doanh nghiệp không phải là một bài tập “cảm thấy tốt” hay một bài tập tăng cường sự tự tin, mặc dù bạn rất có thể cảm thấy hài lòng về quá trình này và trở nên tự tin hơn. Cuối cùng, huấn luyện doanh nghiệp là giúp bạn phát triển tiềm năng của mình với tư cách là một nhà lãnh đạo trong kinh doanh và một huấn luyện viên không có kinh nghiệm kinh doanh không thể tạo điều kiện cho điều đó.
Mặc dù bạn muốn một huấn luyện viên doanh nghiệp có kinh nghiệm kinh doanh, nhưng điều đó không nhất thiết phải là người trong ngành của bạn. Mặc dù có các huấn luyện viên doanh nghiệp chuyên về ngành chăm sóc sức khỏe, công nghiệp hóa chất và những ngành khác, nhưng mục đích của huấn luyện viên là giúp bạn phát triển năng lực lãnh đạo, chứ không phải phát triển chiến lược theo ngành cụ thể. Và cũng nên nhớ rằng có quan điểm từ bên ngoài ngành của bạn có thể hữu ích trong việc vượt ra khỏi “cách chúng tôi luôn làm” và học cách thực sự đổi mới với tư cách là một nhà lãnh đạo.
3. Giảm tầm quan trọng của Rapport Coach-Client
Hóa học là điều cần thiết giữa huấn luyện viên và khách hàng. Thật khó để xác định và khó xác định nhưng mong đợi kết quả tuyệt vời từ một huấn luyện viên có thành tích tuyệt vời sẽ không đến nhiều nếu hai bạn không có mối quan hệ đồng nghiệp. Cách duy nhất để xác định liệu bạn và huấn luyện viên tiềm năng của bạn có mối quan hệ thân thiết và sự ăn ý hay không là nói chuyện với họ. Trực tiếp là tốt nhất, nhưng một cuộc họp video hoặc thậm chí một cuộc gọi điện thoại sẽ hoạt động. Phần lớn công việc của bạn với một huấn luyện viên doanh nghiệp sẽ diễn ra từ xa: thông qua các cuộc gọi điện thoại, hội nghị truyền hình và email, vì vậy bạn nên xác định mức độ quan hệ của mình thông qua công nghệ.
4. Không Đọc và Hiểu Thỏa thuận Bảo mật
Huấn luyện doanh nghiệp tốt phụ thuộc vào sự tin tưởng. Hỏi trước bất kỳ huấn luyện viên tiềm năng nào về cách xử lý tính bảo mật . Điều này có thể phức tạp hơn bạn tưởng tượng, đặc biệt nếu huấn luyện viên được công ty của bạn thuê và sẽ có sự tham gia của các bên liên quan khác như cấp trên, đồng nghiệp của bạn và báo cáo trực tiếp trong quá trình đánh giá của họ.
Ngoài ra, hãy hỏi cách huấn luyện viên tiềm năng của bạn xử lý vấn đề bảo mật của khách hàng sau khi hợp đồng huấn luyện kết thúc. Quy trình sử dụng bạn làm tài liệu tham khảo cho các cam kết huấn luyện trong tương lai của họ là gì? Liệu họ có muốn sử dụng trường hợp của bạn như một phần trong hoạt động tiếp thị của họ không, và nếu có, họ sẽ nhận được các quyền thích hợp từ bạn bằng cách nào?
5. Không chú ý đầy đủ đến việc đo lường kết quả
Nhà tư vấn và giáo dục quản lý Peter Drucker được ghi nhận với tiên đề kinh doanh, “ Nếu bạn không thể đo lường nó, bạn không thể cải thiện nó. ”Có những trường hợp ngoại lệ và phản hồi định tính có giá trị đáng kể, nhưng phần lớn, khoản đầu tư huấn luyện của bạn nên bao gồm các phép đo về đường cơ sở, sự kiện quan trọng và kết quả.
Các huấn luyện viên hiệu quả hiểu rằng bạn đang đầu tư vào kết quả và họ biết cách thực hiện các phép đo cơ bản, tạo mục tiêu và thường xuyên đo lường sự tiến bộ đối với chúng. Đo lường tiến độ đảm bảo bạn luôn đi đúng hướng để đạt được các mục tiêu mà bạn và huấn luyện viên của bạn xác định.