fbpx

5 YẾU TỐ TẠO NÊN LỜI ĐỀ NGHỊ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG

Điều gì làm cho một lời đề nghị tư vấn có nhiều khả năng thành công hơn?

Nếu bạn có thể quay số theo từng yếu tố trong số 5 yếu tố dưới đây, bạn có cơ hội tạo lời đề nghị tư vấn thành công cao hơn nhiều.

 

  1. Ai Là Khách Hàng Lý Tưởng Của Bạn?

Sự rõ ràng xung quanh khách hàng lý tưởng của bạn là điều cần thiết.

Bạn càng cụ thể về khách hàng lý tưởng của mình, bạn càng dễ dàng tạo ra một đề nghị phù hợp với khách hàng lý tưởng đó.

Nếu bạn cảm thấy bị mắc kẹt với những đề nghị bạn nên đưa ra, hãy quay lại với khách hàng lý tưởng của bạn. Tìm hiểu cụ thể hơn về họ: ngành nghề, vấn đề và tình hình của họ.

Dưới đây là những gì bạn muốn làm rõ về đặc điểm của khách hàng lý tưởng của mình:

  • NGÀNH NGHỀ. Khách hàng lý tưởng của bạn trong ngành nào?
  • QUY MÔ. Doanh thu mà công ty của khách hàng lý tưởng của bạn tạo ra là bao nhiêu? Có khoảng bao nhiêu nhân viên làm việc tại công ty của họ?
  • ĐỊA ĐIỂM. Khách hàng lý tưởng của bạn ở đâu trên thế giới?
  • MỨC ĐỘ THÂM NIÊN. Khách hàng lý tưởng của bạn có mức độ thâm niên nào?
  • CÔNG VIỆC. Chức danh công việc của khách hàng lý tưởng của bạn là gì?

tư vấn doanh nghiệp

  1. Vấn đề chính của họ là gì?

Bây giờ bạn đã rõ về khách hàng lý tưởng của mình, bước tiếp theo là tìm ra những gì họ thực sự quan tâm.

  • Một nguồn lớn của điều đó là: vấn đề của họ là gì?
  • Điều gì quan tâm nhất đối với họ?
  • Hiện tại họ đang gặp khó khăn gì?
  • Họ muốn hoàn thành điều gì -— nhưng họ không thể thực hiện được vì họ không có chuyên môn, thời gian hoặc năng lượng?
  • Một đề nghị tốt không đòi hỏi phải giải quyết mọi vấn đề.
  • Một đề nghị tốt giải quyết một vấn đề cụ thể.
  • Vấn đề chính mà đề nghị tư vấn của bạn giải quyết là gì?

Nó phải là một vấn đề nhức nhối, tốn kém và có liên quan. Nếu có, khách hàng sẽ đầu tư vào nó.

 

  1. Sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với họ là gì?

Có hai phần để đảm bảo rằng bạn cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp cho khách hàng lý tưởng của mình.

Phần đầu tiên là đảm bảo rằng những gì bạn cung cấp cho thị trường hoặc cho người mua là những gì họ thực sự sẽ mua.

Họ có thể nói “chúng tôi cần tạo ra nhiều doanh số hơn. Hãy đến và đào tạo bán hàng cho chúng tôi. ”

Sau đó, khi bạn đi sâu hơn vào cuộc trò chuyện với họ, bạn sẽ biết rằng những khách hàng tiềm năng mà họ đang tạo ra có chất lượng thực sự thấp.

Đó là vấn đề tiếp thị nhiều hơn là vấn đề bán hàng.

 

Thông qua cuộc trò chuyện của bạn, bạn sẽ đề xuất một hội thảo hoặc một số huấn luyện để hỗ trợ nhóm tiếp thị. Bạn sẽ giúp họ đảm bảo rằng thông điệp phù hợp được truyền ra thị trường để thu hút đúng người.

Bằng cách đó, nhóm bán hàng sẽ nói chuyện với đúng người và họ sẽ bán được nhiều hàng hơn.

Thường có nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề của khách hàng.

Có lẽ bạn có thể tạo ra một vài sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau để cung cấp cho họ.

Nhưng theo thời gian, bạn sẽ học cách tạo ra một đề nghị phù hợp với khách hàng lý tưởng của mình.

Bạn muốn khách hàng lý tưởng của mình đọc qua một phiếu mua hàng cụ thể và tự nghĩ “Đúng, đây CHỈ LÀ những gì tôi cần!”

tư vấn doanh nghiệp
Business decision concept. Businessmen standing and giving advice with arrow pathway choice.
  1. Bạn Sẽ Cung Cấp Ưu Đãi Như Thế Nào?

Mô hình giao hàng của bạn cho sản phẩm hoặc dịch vụ này là gì?

Đề nghị của bạn cũng cần hỗ trợ phong cách sống mà bạn muốn sống.

Nếu bạn muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và không muốn phải bận rộn, thì việc tổ chức đào tạo và hội thảo trực tiếp không phải là mô hình phân phối phù hợp.

Đó có thể là những gì thị trường muốn – nhưng nếu đó không phải là những gì bạn muốn, đó không phải là những gì bạn nên làm.

Vì vậy, hãy tìm ra cách bạn sẽ cung cấp phiếu mua hàng của mình theo cách hỗ trợ loại hình kinh doanh bạn muốn.

Liệu nó sẽ được thông qua…

  • Trên trang web đào tạo?
  • Trang đào tạo trực tuyến?
  • Công việc triển khai?
  • Công việc cố vấn?
  • Hay theo yêu cầu?

Mô hình phân phối phù hợp giải quyết được vấn đề của khách hàng lý tưởng của bạn – nhưng nó cũng mang lại lợi nhuận cho bạn.

 

  1. Chiến lược định giá phù hợp là gì?

Tính đúng số tiền phí tư vấn của bạn là sự kết hợp của cả nghệ thuật và khoa học.

Các dự án được định giá không chính xác thường có thể khiến khách hàng sợ hãi. Bạn sẽ đánh mất những cơ hội lớn.

Nhưng nếu bạn chọn chiến lược giá phù hợp, bạn sẽ làm cho phiếu mua hàng của mình hấp dẫn hơn nhiều – và khách hàng sẽ có nhiều khả năng đầu tư vào phiếu mua hàng của bạn hơn.

Và, bạn sẽ đảm bảo rằng phiếu mua hàng của bạn mang lại lợi nhuận để bạn phân phối. Nếu không có một lời đề nghị có lợi, bạn không thể nào phát triển công việc kinh doanh tư vấn của mình.

Bạn sẽ không có câu trả lời cho những câu hỏi này sớm.

Trong giai đoạn đầu, bạn đang thử nghiệm để trả lời những câu hỏi này.

Bạn sẽ cảm thấy bất an và nghi ngờ.

Nhưng quá trình này là bắt buộc nếu bạn muốn thu hẹp nó để chọn một ưu đãi phù hợp nhất cho cả bạn và khách hàng của bạn.

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55