COVID-19 đã và đang là thách thức đối với tất cả các doanh nghiệp nhỏ, và các tổ chức tư vấn cũng không ngoại lệ. Chỉ trong vòng vài ngày, các chuyên gia tư vấn đã từ vị trí là người nổi tiếng nhất trong danh sách cuộc gọi sang trạng thái im lặng trên đài phát thanh.
Khi các công ty cố gắng giảm chi tiêu, các nhà tư vấn nhận thấy lịch của họ bị xóa sạch. Do bắt buộc ở nhà, họ thấy lịch trình thông thường của mình bị tạm dừng.
Chúng tôi biết bạn muốn hỗ trợ khách hàng của mình trong thời gian khó khăn này. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một hướng dẫn dành cho bạn: Sống sót qua thời kỳ suy thoái kinh tế bằng cách tối ưu hóa tài năng .
Dưới đây là 6 lời khuyên hướng dẫn:
1) Khuyến khích khách hàng thực hiện tối ưu hóa tài năng từng bước một.
Đối với những khách hàng đang vội vã dập lửa và ổn định công việc kinh doanh của họ, việc tối ưu hóa tài năng có thể là một ngọn đồi khó khăn để leo lên.
Trong quá trình tham gia của bạn, hãy định vị tối ưu hóa tài năng như một loạt các biện pháp can thiệp phẫu thuật, hiệu quả cao. Thật dễ dàng để bị choáng ngợp với toàn bộ kỷ luật nếu giải quyết tất cả cùng một lúc. Thay vào đó, hãy khuyến khích khách hàng của bạn thực hiện từng bước một.
2) Giúp khách hàng điều chỉnh chiến lược kinh doanh của họ.
Khách hàng của bạn có thể sẽ cần phải điều chỉnh chiến lược của họ để đáp ứng nhu cầu phát triển của tổ chức.
Bắt đầu đối thoại giữa những người ra quyết định chính. Làm việc để xác định những ưu tiên chiến lược nào vẫn có ý nghĩa trong bối cảnh suy thoái. Tương tự như vậy, hãy giúp họ quyết định nơi họ nên tập trung phát triển.
3) Giữ vai trò của một người cố vấn và hướng dẫn.
Căng thẳng có thể tăng cao trong một cuộc khủng hoảng. Đây là cơ hội để bạn tạo điều kiện và cung cấp cho khách hàng của mình dữ liệu và sự kiện.
Định vị bản thân như một người cố vấn và hướng dẫn. Bạn ở đó để giúp khách hàng của mình sắp xếp chiến lược, đưa ra các quyết định khó khăn về lực lượng lao động và vượt qua cơn bão mạnh mẽ hơn. Trong thời điểm mà cảm xúc và đường chỉ tay có thể làm sai lệch ý định tốt, giúp giữ khách hàng đi đúng hướng.
4) Khuyến khích thân chủ phát triển các nhà quản lý tự nhận thức.
Để khách hàng vượt qua cuộc khủng hoảng này, họ cần những nhà lãnh đạo kiên cường. Và khả năng phục hồi này phần lớn bắt nguồn từ sự tự nhận thức về bản thân.
Khách hàng nên khuyến khích các nhà quản lý điều chỉnh sự lãnh đạo của họ cho phù hợp với nhu cầu hành vi của nhân viên. Bạn có thể giúp các nhà quản lý hình dung cách hành vi của họ khen ngợi nhóm của họ. Khi làm như vậy, các nhà quản lý có thể có được sự tự tin cần thiết để vượt qua những thời điểm không chắc chắn.
5) Chẩn đoán những khó khăn mà tổ chức khách hàng phải đối mặt.
Trong một kịch bản khủng hoảng, sự tham gia của nhân viên có thể sẽ bị ảnh hưởng. Nếu khách hàng của bạn không có cách nào để đo lường sự thoải mái, thì việc thực sự giải quyết nó càng trở nên khó khăn hơn.
Bạn có thể giúp khách hàng của mình xác định nơi nào có nhiều khó khăn và xích mích nhất trong tổ chức. Từ đó, bạn có thể giúp họ tập trung nỗ lực và nguồn lực để giải quyết những lĩnh vực này.
6)Luôn có mặt cho khách hàng của bạn trong thời gian họ cần.
Khi có quá nhiều điều không chắc chắn, hãy dành thời gian để bảo vệ những gì bạn có. Đây không phải là thời điểm để mở rộng quy mô và phát triển; đây là thời điểm để tập trung vào việc giữ chân khách hàng .
Trong suốt những thời điểm khó khăn này, hãy cố gắng duy trì sự linh hoạt. Tìm cách giúp đỡ khách hàng của bạn theo bất kỳ cách nào, ngay cả khi nó không nằm trong danh sách dịch vụ điển hình của bạn. Khách hàng sẽ đánh giá cao công việc bạn làm hiện tại để hỗ trợ họ trong thời gian này. Và, họ sẽ nhớ cử chỉ này trong nhiều năm tới.