fbpx

Làm thế nào để tạo nên sự gắn bó giữa các thành viên trong công ty

Bạn có thể cho mọi người biết cụ thể và chi tiết là họ phải làm những gì?

Nhưng điều bạn không thể làm là khiến họ thích những gì họ làm. Một số chủ doanh nghiệp không ngại có một nhóm không hài lòng, miễn là nhân viên của họ hoàn thành công việc được giao tương ứng với số tiền lương mà họ được trả hàng tháng. Vấn đề về hạnh phúc và trạng thái sức khỏe tinh thần của họ là không quan trọng. Dòng suy nghĩ này không chỉ sai mà còn hoàn toàn phản tác dụng đối với sự tồn tại của một doanh nghiệp.

Gallup, một công ty tư vấn quản lý của Mỹ, đã chứng minh sự khác biệt giữa nhân viên gắn bó và rời bỏ. Họ liệt kê một số điều bổ sung mà những nhân viên gắn bó với công việc mang lại: sự đổi mới, động lực và họ sẵn sàng đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn.

Đối với những thành viên không có hứng thú với công việc hiện tại, không thực sự nỗ lưc thì cũng đừng quá mong đợi từ họ.Nhưng điều đó không có nghĩa là mãi mãi họ sẽ như vậy. Nó sẽ thay đổi theo cách mà bạn thay đổi cách quản lý nhóm của mình.

Một công ty thành công không thể tồn tại nếu không có những nhân viên giỏi. Dưới đây là một số phương pháp đã được chứng minh về cách thu hút nhân viên của bạn tham gia vào công việc họ làm.

  1. Hãy là một đội chứ không phải là một chế độ độc tài

Mọi con tàu đều cần thuyền trưởng, nhưng điều đó không có nghĩa là dành từng giây để nhắc nhở nhân viên của bạn ai là sếp. Nhóm của bạn tìm đến bạn để được hỗ trợ và hướng dẫn, nhưng họ cũng muốn cảm thấy rằng bạn hòa hợp với mọi thứ đang diễn ra. Một số người quản lý lục tung các danh sách đơn đặt hàng dài vì họ không muốn tự mình thực hiện hoặc họ có vẻ như đang giao nhiệm vụ từ trời. Nếu bạn đưa ra chỉ thị và sau đó nỗ lực để đạt được mục tiêu, bạn sẽ cho nhân viên của mình thấy rằng họ đều là thành viên của một nhóm với bạn.

  1. Tạo cơ hội cho các thành viên và nhóm của bạn cơ hội để tỏa sáng

Điều này là vô cùng quan trọng để có thể thúc đẩy khả năng làm việc, khả năng cống hiến của các thành viên trong nhóm. Đối với những người có nhu cầu thăng tiến trong công việc và thể hiện bản lĩnh cá nhân, việc các nhà quản lý cần làm là quan sát, chăm chút và nhận ra được những giá trị mà từng thành viên cố gắng đóng góp. Không ngại khen thưởng, tuyên dương những người có sự đóng góp tích cực cho công ty, đây cũng là một phương thức giúp các doanh nghiệp có thể giữ chân được người tài. Khi họ cảm thấy có giá trị trong công ty, họ sẽ càng nỗ lực cố gắng để chứng minh điều đó.

  1. Đừng coi công việc mà nhóm của bạn đạt được là điều hiển nhiên – hãy thể hiện lòng biết ơn của bạn

Nếu nhân viên của bạn cảm thấy như những đóng góp của họ không được khen thưởng hoặc thậm chí không được công nhận, thì họ sẽ cảm thấy như thế nào để có động lực vươn lên và vượt lên trên? Thể hiện lòng biết ơn cũng quan trọng như chính hành động. Khen thưởng thành tích là mặt trái của việc trừng phạt thất bại, và sự cân bằng giữa cả hai là điều quan trọng trong việc xây dựng một đội lý tưởng.

Ba phương pháp này có vẻ trực quan, bạn có thể biết từ kinh nghiệm cá nhân rằng nhiều người quản lý hoặc chủ doanh nghiệp không biết cách triển khai những điều này một cách hiệu quả. Nếu bạn thấy mình gặp khó khăn trong việc tiếp cận nhân viên, hãy liên lạc trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và giúp đỡ để có thể cải thiện được chính doanh nghiệp của mình.

Nguồn ActionCOACH 

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55