fbpx

CÁC CÁCH THỨC THU HÚT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

CÁC CÁCH THỨC THU HÚT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Mỗi doanh nghiệp muốn sinh ra được lợi nhuận thì họ đều xác định khách hàng mục tiêu và các chiến lược được hoạch định ra một cách cụ thể, lâu dài. Nhưng đôi khi khách hàng sẽ bị gói gọn trong một phạm vi nào đó, điều này thật sự là không nên. Vì vậy nhà từ vấn doanh nghiệp khuyên cách doanh nghiệp hãy đi tiềm những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình.

Khách hàng tiềm năng có thể là những cá nhân (B2C) hoặc doanh nghiệp (B2B) xuất hiện thông qua các kênh tiếp thị và quảng cáo, được giới thiệu, mạng xã hội, networking, dùng thử sản phẩm v.v.

Dưới đây là một vài cách thu hút và chủ động tìm đến khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp dựa trên ý kiến của các chuyên gia Tư vấn doanh nghiệp ActionCOACH;

 

TƯ VẤN DOANH NGHIỆP – Tận dụng lợi thế từ mạng xã hội :

Mạng xã hội là một nên tảng vô cùng rộng lớn, sẽ có rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn ở trên từng trang mạng khác nhau như: Facebook, TikTok, Instagram, Twitter,… đây là một sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn chỉ cần một thiết có kết nối Internet và giao lưu với mọi người.

Các nhà tư vấn doanh nghiệp đề xuất những cách tìm khách hàng tiềm năng:

_Trang cá nhân phải có đầy đủ thông tin khi khách hàng cần liên hệ, nhầm tạo sự uy tín và tin tưởng cho khách hàng.

_Tạo lập một group, thương xuyên đăng bài sản phẩm hoặc dịch vụ mà bản thân muốn bán.

_Cố gắng kết nối với càng nhiều người càng tốt. Càng có nhiều kết nối, phạm vi tiếp cận của bạn sẽ càng rộng. Tương tác với bạn bè hoặc những người có lượt follow cao cũng giúp quảng bá sản phẩm tốt hơn, tăng cơ hội có thêm khách hàng tiềm năng

_Thường xuyên update hình ảnh, thông tin sản phẩm, chia sẻ những bài viết chuyên sâu về mãng bán hàng của mình. Đừng quên việc chia sẻ reviews từ khách hàng sau mua hoặc đã sử dụng dịch vụ.

 

TƯ VẤN DOANH NGHIỆP – Cho khách hàng cũ những ưu đãi nếu giới thiệu được khách hàng mới:

Kết nối và cảm ơn các khách hàng cũ vì đã tin tưởng, lựa chọn thương hiệu, dịch vụ mà bạn đã cung cấp cho họ. Cùng như tế nhị bằng cách đưa ra những ưu đãi riêng cho họ khi có bạn bè quan tâm hoặc giới thiệu đến mình, đó là cách tiềm kiếm được khách hàng tiềm năng qua lời khuyên của nhà tư vấn doanh nghiệp.

Việc thông qua khách hàng cũ để tiềm kiếm những khách hàng mới là khá hiệu quả. Sau đây là một số cách giúp bạn vừa giữ mối quan hệ với khách hàng cũ vừa kiếm khách hàng mới;

_Liên hệ và cảm ơn khách hàng đã lựa chọn thương hiệu của bạn và cũng kiểm tra lại xem khách hàng có thực sự hoàn toàn hài lòng với giao dịch lần này? Liệu bạn có thể hỗ trợ khách hàng ở điểm gì nữa không?

_Lưu lại tên, số điện thoại và email của người được chia sẻ cũng như điểm đặc biệt để khách hàng mới biết bạn do khách hàng cũ giới thiệu. Hoặc bạn có thể tạo ấn tượng bằng cách nhớ tên khách hàng cũ.

_Nếu có thể, hãy gửi tặng khách hàng một tấm thiệp viết tay hoặc vật phẩm nhỏ như áo phông, món đồ trang trí để cảm ơn họ đã giới thiệu. Chỉ một sự quan tâm nho nhỏ sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài cho tương lai. Một số cách nhà tư vấn doanh nghiệp đưa ra cho bạn.

 

TƯ VẤN DOANH NGHIỆP – Tham gia các Workshop hoặc các sự kiện liên quan đến lĩnh vực của bạn;

Tham dự các sự kiện cộng đồng hay sự kiện chuyên ngành hoặc các khoá đào tạo sản phẩm hay phát triển kỹ năng lãnh đạo, v.v nên là một phần thói quen của bạn bởi đây là một cách tuyệt vời để phát triển mức độ ảnh hưởng cá nhân cũng như thương hiệu của bạn cũng như mối quan hệ của doanh nghiệp.

 

Một số lưu ý mà các chuyên gia tư vấn doanh nghiệp cần khi tham gia các sự kiện:

_Mục tiêu của các event chủ yếu giúp mọi người làm quen, gắn kết và tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác. Đừng quá nặng nề hay buộc phải hoàn thành chỉ tiêu có thêm bao nhiêu khách hàng!

_ Luôn sẵn sàng trong trạng thái “luôn luôn giúp đỡ” sẽ giúp bạn tạo khác biệt lớn với phần còn lại trong sự kiện hay buổi workshop đó.

_Mang theo danh thiếp để trao đổi với những người bạn mới quen biết đâu ngày nào đó họ tìm đến bạn.

_Đề nghị kết nối trên Facebook, Viber hoặc những kênh tương tác bạn thường sử dụng khi bạn đứng cạnh ai đó. Có thể lịch sự hỏi – mình có thể kết nối trên Viber không? Nếu đồng ý, hãy đưa điện thoại cho họ tìm kiếm và gửi yêu cầu kết bạn. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng không khó, quan trọng là thái độ của bạn.

ActionCOACH Việt Nam

 

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55