fbpx

TỔNG HỢP CÁC LOẠI TƯ VẤN DOANH NGHIỆP (PHẦN 1)

TỔNG HỢP CÁC LOẠI HÌNH THỨC TƯ VẤN DOANH NGHIỆP (PHẦN 1)

Tư vấn (consulting) từ lâu đã không còn là định nghĩa xa lạ đối với các chủ doanh nghiệp, một nhà tư vấn doanh nghiệp sẽ giúp cải thiện chiến lược và tầm nhìn của công ty. Tuy nhiên do nhu cầu thị trường linh hoạt và đa dạng, không phải loại hình tư vấn nào cũng giống nhau. Sau đây, xin mời quý độc giả cùng ActionCOACH tìm hiểu các loại hình tư vấn doanh nghiệp đang có mặt trên thị trường.

1. Tư vấn chiến lược kinh doanh

Các chuyên gia tư vấn chiến lược là những người có kinh nghiệm cụ thể trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Nếu bạn đang tìm một người để trợ giúp về chiến lược và đưa ra lời khuyên về hướng đi của doanh nghiệp. Chuyên gia tư vấn chiến lược kinh doanh có thể giúp phát triển tầm nhìn dài hạn và quỹ đạo kinh doanh, đưa ra lời khuyên về cách phân bổ nguồn lực khi thâm nhập thị trường mới hoặc thị trường nước ngoài.

2. Tư vấn tài chính

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn đưa ra quyết định tài chính sáng suốt nhất, tuy nhiên, ngay cả khi cẩn thận đến mức nào thì vẫn sẽ có rất nhiều biến số cần tính đến. Chuyên gia tư vấn tài chính sẽ trợ giúp, cung cấp hướng dẫn về tài chính doanh nghiệp, dịch vụ giao dịch, tái cấu trúc, quản lý rủi ro, pháp y và kiện tụng, và bất động sản. Một nhà tư vấn tư vấn tài chính cũng có thể làm việc để giảm hóa đơn thuế của doanh nghiệp, cải thiện dòng tiền và xác định các cơ hội đầu tư có rủi ro thấp và lợi nhuận cao.

3. Tư vấn vận hành

Một nhà tư vấn vận hành kinh doanh sẽ làm việc để đưa ra lời khuyên về những thứ như quản lý chuỗi cung ứng, quản lý quy trình, mua sắm và thuê ngoài. Họ xem xét cách tăng hiệu quả, cắt giảm chi phí và cải thiện chất lượng. Những loại nhà tư vấn kinh doanh này thường được thuê khi có sự suy thoái kinh tế, sự thay đổi trong quản lý hoặc khi công nghệ mới ra mắt.

4. Tư vấn nhân sự

Quản lý nhân viên hiệu quả giúp doanh nghiệp thành công đạt được các mục tiêu dài hạn. Chuyên gia tư vấn nhân sự được đưa đến khi một doanh nghiệp đang gặp khó khăn với các khía cạnh của nguồn nhân lực, như đào tạo và phát triển, sự hài lòng của nhân viên, giải quyết xung đột cũng như phúc lợi và lương hưu của nhân viên. Chuyên gia tư vấn nhân sự cũng sẽ xem xét liệu các chính sách và thủ tục của bạn có tuân thủ các luật và quy định thích hợp hay không, cách thực hiện tốt nhất các chính sách nhân sự, có cần tổ chức các buổi đào tạo hay không và làm thế nào để cải thiện sự hài lòng của nhân viên.

5. Tư vấn rủi ro và tuân thủ

Khi một doanh nghiệp có quá nhiều luật, quy định, tiêu chuẩn và đạo đức cần tuân thủ thì cần thiết có một nhà tư vấn kinh doanh tuân thủ và rủi ro có mặt để ngăn chặn gian lận, lạm dụng và phân biệt đối xử, đồng thời làm việc để giảm thiểu rủi ro bị phạt và kiện tụng. Họ có thể thiết lập hoặc xem xét một chương trình tuân thủ, giúp xác định các rủi ro kinh doanh hoặc ngành cụ thể hay tích hợp các chính sách và chương trình mới.

6. Tư vấn Công Nghệ Thông Tin

Một chuyên gia tư vấn CNTT (Công Nghệ Thông Tin) rất cụ thể đối với các công ty đang tìm kiếm sự hỗ trợ về những thứ như tích hợp hệ thống, kiến trúc doanh nghiệp, quản lý phần mềm và phân tích dữ liệu. Không giống như tư vấn quản lý chung, một nhà tư vấn CNTT sẽ tập trung vào cách các công nghệ mới có thể giúp một công ty đạt được mục tiêu của họ, cách tối ưu hóa thiết lập CNTT hiện có của bạn và cách tích hợp các thay đổi để cải thiện năng suất.

Nguồn Internet

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55