CÁCH ĐO LƯỜNG THÀNH CÔNG TRONG VIỆC HUẤN LUYỆN DOANH NGHIỆP

Huấn luyện doanh nghiệp dựa trên nền tảng cam kết làm việc với các vấn đề đang kìm hãm khách hàng. Điều đó có thể có nghĩa là thân chủ phải học các kỹ năng mới hoặc phát triển khả năng giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, bằng cách này hay cách khác, huấn luyện kinh doanh có nghĩa là thay đổi. Nếu không có gì thay đổi, huấn luyện không hiệu quả.

Trong một kịch bản huấn luyện kinh doanh lý tưởng, khách hàng và huấn luyện viên phát triển sự tin tưởng lẫn nhau mạnh mẽ, điều này thúc đẩy sự trung thực và thẳng thắn về các vấn đề. Cuối cùng, khách hàng sẽ thấy một sự thay đổi tích cực dưới dạng hiệu quả hơn ở nơi làm việc hoặc sự cải thiện của các chỉ số kinh doanh được chỉ định.

Nhưng làm thế nào để bạn đo lường hiệu quả của huấn luyện doanh nghiệp? Không có một phương pháp cắt cookie chính xác nào, nhưng có những điểm chung cho phép đo lường kết quả và đánh giá trung thực mức độ hiệu quả của việc huấn luyện.

Huấn luyện thiết kế để có thể đo lường được từ thiết bị

Bạn có thể thiết kế phương pháp huấn luyện để có thể đo lường kết quả. Ví dụ: nếu bạn là huấn luyện viên bóng rổ trung học, bạn có thể tuyên bố rằng một trong những mục tiêu của bạn là đánh bại đối thủ xuyên thành phố hoặc lọt vào vòng loại trực tiếp khu vực. Cuối cùng bạn có đạt được những mục tiêu đó hay không sẽ được chứng minh.

Nó không hoàn toàn đơn giản với huấn luyện doanh nghiệp, nhưng có những điều bạn có thể làm. Một trong những điều quan trọng nhất là hỏi người tham gia rằng họ sẽ biết việc huấn luyện đã thành công như thế nào. Họ có thể nêu tên các chỉ số hiện có mà họ muốn ảnh hưởng và mức độ mà họ mong đợi sẽ thay đổi không? Điều quan trọng là tất cả những người tham gia phải đồng ý về các kết quả mong muốn, điều chỉnh chúng với các mục tiêu kinh doanh và xác định cách xác định thành công.

Khi kết thúc tham gia huấn luyện, bạn sẽ phải mong đợi một câu trả lời trung thực cho câu hỏi liệu khách hàng có đạt được kết quả đã thỏa thuận hay không và ở mức độ nào. Nói chuyện với những người mà khách hàng của bạn giám sát để có phản hồi cụ thể về các thay đổi cũng cung cấp thông tin có giá trị về thành công trong việc huấn luyện doanh nghiệp.

Những gì bạn đo lường phụ thuộc vào mục tiêu của bạn

Chính xác những gì bạn và khách hàng của bạn đo lường sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của khách hàng là gì. Nếu khách hàng sau kết quả kinh doanh mấu chốt, bạn và khách hàng cần xác định một hoặc hai chỉ số hiệu suất chính để đánh giá khi bắt đầu và kết thúc tham gia huấn luyện. Mặt khác, nếu mục tiêu của khách hàng là thay đổi văn hóa hoặc hành vi tại nơi làm việc, bạn sẽ phải sử dụng các kỹ thuật đo lường khác nhau, chẳng hạn như phỏng vấn trực tiếp với các bên liên quan hoặc bảng câu hỏi về những thay đổi và liệu chúng có được coi là tích cực hay không hoặc phủ định.

Nguồn Internet

 

Bài viết liên quan