fbpx

KỸ THUẬT HUẤN LUYỆN LÀ GÌ VÀ CÁCH SỬ DỤNG TẠI NƠI LÀM VIỆC

Nhiều vai trò và nghề nghiệp khác nhau sử dụng phương pháp huấn luyện khác nhau, từ người quản lý huấn luyện các thành viên trong nhóm đến nhà huấn luyện kỹ năng sống đưa ra lời khuyên cho khách hàng của họ. Tại nơi làm việc, sử dụng các kỹ thuật huấn luyện khác nhau có thể giúp những người khác cải thiện kỹ năng của họ, học hỏi kiến ​​thức cho các vai trò mới và đạt được các mục tiêu cá nhân hoặc nghề nghiệp. Hiểu cách áp dụng các kỹ thuật huấn luyện khác nhau có thể giúp bạn hướng dẫn, đào tạo và động viên người khác tốt hơn. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích các kỹ thuật huấn luyện là gì, xem xét các ứng dụng cho các kỹ thuật huấn luyện và mô tả cách sử dụng các kỹ thuật huấn luyện tại nơi làm việc.

huấn luyện doanh nghiệp

  1. Kỹ thuật huấn luyện là gì?

Kỹ thuật huấn luyện là các phương pháp và chiến lược bạn sử dụng để giúp khách hàng, thành viên trong nhóm và người cố vấn học các kỹ năng mới và đạt được mục tiêu. Các kỹ thuật huấn luyện thành công phát triển lòng tin giữa nhà huấn luyện và học viên của họ, khuyến khích giao tiếp cởi mở và thúc đẩy học viên học hỏi và phát triển. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật huấn luyện, bạn cung cấp quan điểm bên ngoài mà những người khác có thể sử dụng để cải thiện cá nhân. Các kỹ thuật bạn sử dụng với tư cách là một huấn luyện viên có thể khác nhau tùy thuộc vào lĩnh vực của bạn và phong cách học tập của những người mà bạn huấn luyện.

  • Huấn luyện nghề nghiệp
  • Huấn luyện cuộc sống hoặc huấn luyện cá nhân
  • Huấn luyện doanh nghiệp
  • Huấn luyện hiệu suất
  • Huấn luyện kế nhiệm

 

  1. Cách sử dụng các kỹ thuật huấn luyện

Sử dụng các bước này làm hướng dẫn để áp dụng các kỹ thuật huấn luyện trong vai trò của bạn và huấn luyện khách hàng hoặc thành viên trong nhóm một cách hiệu quả:

  • Đặt mục tiêu SMART

Sử dụng kỹ thuật thiết lập mục tiêu SMART để thiết lập các hướng dẫn rõ ràng về cách bạn muốn các mối quan hệ huấn luyện của mình phát triển. Khi huấn luyện người khác trong một môi trường chuyên nghiệp, việc viết ra các mục tiêu SMART có thể giúp cả bạn và người mà bạn đang huấn luyện xác định cách tốt nhất để đạt được tiến bộ. SMART là từ viết tắt của cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và dựa trên thời gian. Các bước trong khuôn khổ SMART góp phần tạo ra các mục tiêu huấn luyện rõ ràng mà bạn có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá. Để đặt mục tiêu SMART, hãy viết ra các mục tiêu đáp ứng các thông số kỹ thuật sau:

  • Specific :Các mục tiêu huấn luyện mạnh mẽ là cụ thể và có phạm vi hạn chế, cung cấp một mục tiêu rõ ràng để đạt được. Động não với thành viên trong nhóm hoặc khách hàng của bạn để xác định ưu tiên hàng đầu của họ để cải thiện cá nhân, sau đó xem xét các bước để đạt được từng mục tiêu.
  • Measurable: Xem xét cách đo lường tiến độ cho từng mục tiêu. Có một cách đơn giản để theo dõi sự phát triển của học viên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra phản hồi chất lượng và điều chỉnh các kỹ thuật huấn luyện để phù hợp với nhu cầu của họ.
  • Attainable: Đặt ra những kỳ vọng hợp lý với đồng nghiệp của bạn để đảm bảo họ có thể đạt được kết quả mong muốn. Cân nhắc việc chia các mục tiêu lớn thành các bước nhỏ hơn, sau đó tập trung vào việc đạt được từng bước trước khi chuyển sang bước tiếp theo.
  • Relevant: Chọn các mục tiêu huấn luyện liên quan trực tiếp đến nhu cầu của khách hàng hoặc nhân viên. Điều quan trọng là đồng nghiệp phải hiểu những hành động này có thể giúp họ giải quyết vấn đề như thế nào và thành công có thể giúp họ phát triển hoặc cải thiện như thế nào.
  • Time-bound: Phối hợp với đồng nghiệp của bạn để chọn thời hạn hợp lý nhằm đạt được từng mục tiêu huấn luyện. Có một mục tiêu có thời hạn có thể cung cấp động lực để họ làm việc trên các kỹ năng của mình một cách độc lập.

huấn luyện doanh nghiệp

  • Đặt câu hỏi hướng dẫn

Tìm hiểu về loại kỹ thuật huấn luyện để sử dụng và khuyến khích học viên của bạn tự phản ánh bằng cách đặt các câu hỏi hướng dẫn mở. Các câu hỏi được nhắm mục tiêu, chu đáo có thể giúp bạn nhận được câu trả lời chi tiết từ khách hàng hoặc thành viên trong nhóm, điều này có thể khuyến khích các cuộc trò chuyện huấn luyện hiệu quả. Đặt câu hỏi và cho học viên cơ hội tự đưa ra kết luận cũng có thể giúp họ độc lập và thành công hơn. Suy nghĩ về những điều bạn cần tìm hiểu về cộng sự để cung cấp hướng dẫn và lời khuyên tùy chỉnh, sau đó đặt câu hỏi khuyến khích họ suy nghĩ về các lĩnh vực cần cải thiện hoặc các rào cản để thành công.

  • Thực hiện một cách tiếp cận tích cực

Duy trì thái độ tích cực khi tương tác với khách hàng hoặc thành viên trong nhóm của bạn và lạc quan về khả năng vượt qua thử thách của họ. Bất kể kỹ thuật huấn luyện bạn sử dụng là gì, việc có một cái nhìn tích cực có thể giúp bạn trở thành nguồn động viên và động lực. Nếu nhân viên của bạn gặp khó khăn với một trong những mục tiêu huấn luyện của họ, hãy yêu cầu họ xác định các cơ hội phát triển và tập trung vào sự phát triển cá nhân khi làm việc trong một tình huống đầy thử thách. Đưa ra những lời khẳng định tích cực khi họ đạt được tiến bộ và hỗ trợ tinh thần trong quá trình thất bại.

  • Hỗ trợ sự tự tin cá nhân

Là một huấn luyện viên, một trong những vai trò của bạn là giúp những người khác có được sự tự tin để làm việc và phát triển một cách độc lập. Để các kỹ thuật huấn luyện của bạn có hiệu quả, bạn nên trao quyền và khuyến khích những người khác. Để xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp và huấn luyện bền chặt, hãy thể hiện sự quan tâm của bạn đến ý tưởng và mục tiêu của họ. Khuyến khích họ chia sẻ suy nghĩ, mối quan tâm hoặc quan điểm của họ với bạn, chủ động trong vai trò của chính họ và tìm kiếm các cơ hội phát triển thách thức kỹ năng của họ.

  • Thể hiện sự đồng cảm

Khi bạn đang huấn luyện người khác để cải thiện sự tương tác và hiệu suất, việc đồng cảm với quan điểm của họ có thể giúp bạn chọn các kỹ thuật huấn luyện hiệu quả nhất để sử dụng. Mỗi người có tính cách, sở thích và động lực khác nhau, vì vậy hãy xem xét vị trí độc đáo của họ để có được những hiểu biết về cách giúp họ thăng tiến trong khả năng của mình. Bằng cách sử dụng sự đồng cảm, bạn có thể tùy chỉnh phương pháp huấn luyện của mình để phù hợp với phong cách làm việc của nhân viên và tìm ra các mục tiêu chung. Bạn cũng có thể xây dựng một mối quan hệ chuyên nghiệp bền chặt bằng cách thể hiện sự đầu tư của cá nhân bạn vào hạnh phúc và thành công của họ.

  • Đặt kỳ vọng cho mỗi buổi huấn luyện

Để đảm bảo các cuộc trò chuyện huấn luyện mang lại những thay đổi và kết quả tích cực, hãy xác định và vạch ra các bước tiếp theo cho mỗi buổi. Vạch ra những cải tiến mà bạn muốn thấy và chia sẻ đề xuất về những hành động mà họ có thể thực hiện để đạt được những kết quả đó. Hợp tác để phát triển các kỳ vọng hợp lý giải thích cho khối lượng công việc của họ và mức độ phức tạp của những cải tiến hoặc thay đổi mà họ cần thực hiện. Cân nhắc gửi email tóm tắt sau phiên họp để họ có tài liệu tham khảo khi cần hướng dẫn hoặc nhắc nhở bổ sung.

  • Tìm kiếm những khoảnh khắc giảng dạy

Quan sát hành vi của học viên và phân tích các tương tác để tìm ra những khoảnh khắc giảng dạy và xác định những lĩnh vực mới để cải thiện. Bằng cách chú ý đến cách người kia cư xử, bạn có thể cung cấp những hiểu biết và đề xuất liên quan Nếu học viên hỏi bạn một câu hỏi về một giao thức hoặc quy trình, hãy sử dụng cơ hội này để dạy họ những điều mới. Nếu hiện tại bạn đang bận, hãy sắp xếp thời gian để thảo luận với họ. Bạn cũng có thể lên lịch một cuộc họp trực tiếp hàng tuần với từng học viên để bạn có thể trả lời các câu hỏi hoặc mối quan tâm của họ thường xuyên. Nếu bạn muốn cải thiện hiệu suất của nhân viên thông qua huấn luyện, hãy ưu tiên họ mỗi tuần.

  • Theo dõi các kế hoạch

Theo dõi thường xuyên cho phép bạn thảo luận về những gì đã diễn ra tốt, những gì hiệu quả và không hiệu quả và những gì chúng nên cải thiện. Bạn có thể đặt một ngày để theo dõi khi bạn thực hiện các thời hạn của mục tiêu SMART và đưa ra kế hoạch hành động. Nếu một học viên cần cải tiến, hãy theo dõi họ thường xuyên để theo dõi sự tiến bộ của họ trước thời hạn và cuộc họp tiếp theo. Điều này có thể giúp bạn xác định bất kỳ vấn đề nào họ đang gặp phải và giải quyết chúng ngay lập tức. Bạn cũng có thể sử dụng thời gian đó để nhận ra những cải tiến hoặc tiến bộ mà họ đã đạt được.

  • Đầu tư vào sự phát triển của bản thân

Làm việc để cải thiện năng lực và kỹ năng của riêng bạn để cung cấp lời khuyên tốt hơn cho khách hàng hoặc thành viên trong nhóm của bạn. Phát triển kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực bạn đang huấn luyện có thể giúp bạn cải thiện các chiến lược huấn luyện của mình và cung cấp hướng dẫn phù hợp cho những người khác. Cân nhắc tìm kiếm người cố vấn chuyên nghiệp của riêng bạn để trải nghiệm khía cạnh khác của mối quan hệ huấn luyện và nhận được lời khuyên thiết thực về cách trở thành một huấn luyện viên tốt hơn. Yêu cầu phản hồi từ những người mà bạn huấn luyện để tìm hiểu về những thay đổi mà họ có thể muốn thấy trong mối quan hệ huấn luyện của bạn và xác định các cách để phục vụ họ tốt hơn.

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55