LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT THÊM ĐỘT PHÁ VỀ HUẤN LUYỆN

Hầu hết các huấn luyện viên đều biết cách hỗ trợ, khuyến khích và tò mò. Tuy nhiên, việc tạo ra một nhận thức mới cần nhiều thứ hơn là xây dựng lòng tin và mối quan hệ. Khi các cuộc trò chuyện đi sâu hơn, bạn có thể cần phải tạo ra một chút khó chịu để tạo ra đột phá trong suy nghĩ.

huấn luyện doanh nghiệp

Tư duy giao dịch so với Tư duy chuyển đổi

Con người là bậc thầy trong việc hợp lý hóa. Họ tìm thấy lý do chính đáng cho hành vi của họ ngay cả khi nó có tính phá hoại.

Nếu bạn huấn luyện khách hàng thực hiện các bước đơn giản để thay đổi hành vi của họ, họ có thể cảm ơn bạn và cam kết thực hiện hành động mới. Cam kết này có thể không kéo dài. Khi mọi người đã bị mắc kẹt trong các hành vi phá hoại hoặc không mang lại hiệu quả trong một thời gian dài, thì phương pháp giải quyết vấn đề theo giao dịch sẽ không hiệu quả. Thay vào đó, những khách hàng này cần huấn luyện viên thực hiện một cách tiếp cận mạnh mẽ hơn, mang tính chuyển đổi hơn.

Điều này đòi hỏi người huấn luyện viên phải phản ánh những lỗ hổng trong logic và đặt ra những câu hỏi bộc lộ nỗi sợ hãi, nhu cầu và mong muốn giúp duy trì các cấu trúc của thân chủ. Phản ứng để đưa những điều này ra ánh sáng sẽ thể hiện ở đâu đó giữa cảm giác khó chịu nhẹ và cảm xúc bộc phát.

Do đó, những cảm xúc tiêu cực có thể là một dấu hiệu tốt.

Mặc dù cuối cùng nhìn thấy một điểm mù có thể là một lý do để ăn mừng, phản ứng ban đầu có thể là căng thẳng. Khi mọi người nhận ra rằng họ đã chặn một sự thật mà họ đáng lẽ phải nhìn thấy, họ có thể cảm thấy đau đớn, tức giận hoặc buồn bã. Họ bắt đầu đặt câu hỏi về nhận thức và hành vi trong quá khứ của mình. Chính trong thời điểm không chắc chắn này, việc học hành vi xảy ra.

 

Kết hợp Suy ngẫm với các câu hỏi để tạo ra đột phá

Huấn luyện không chỉ là hỏi và nói.

Đó cũng là việc tạo ra một nhận thức mới, bao gồm các thực hành phản ánh của việc chia sẻ các quan sát và đầu vào cảm quan, sau đó nắm giữ không gian để khách hàng của bạn có thể thay đổi nhận thức – ngay cả khi cảm thấy không thoải mái.

Sau đó, huấn luyện viên sử dụng cả giao tiếp trực tiếp và câu hỏi để giúp thân chủ tự phản ánh và khám phá sâu hơn động cơ, điểm mù và mong muốn của họ. Các câu hỏi đến từ những gì huấn luyện viên có mặt, không phải từ việc ghi nhớ những câu hỏi hay từ danh sách. Trên thực tế, suy nghĩ thường cản trở việc huấn luyện giỏi!

 

Lắng nghe bằng hệ thống thần kinh của bạn

Nền tảng của huấn luyện đột phá là sự hiện diện.

Huấn luyện viên cần phải hiện diện với toàn bộ con người và kinh nghiệm của họ. Điều này bao gồm việc thừa nhận những cảm xúc mà thân chủ đang cảm nhận trong thời điểm này và nhận biết sự thay đổi năng lượng đang xảy ra.

Những phản ánh mạnh mẽ và những câu hỏi làm thay đổi suy nghĩ của khách hàng xuất hiện khi bạn lắng nghe trái tim và con tim cũng như cái đầu của mình.

Hỏi về cảm nhận của bạn – nỗi sợ hãi, thất vọng, nhu cầu và mong muốn được truyền đạt mà không cần lời nói. Sau đó, khách hàng của bạn dừng lại và tự vấn.

Khi các huấn luyện viên có nền tảng vào thời điểm này và cởi mở và lắng nghe bằng toàn bộ hệ thống thần kinh của họ bao gồm cả trái tim và ruột, họ có thể nhận được các sắc thái và sự thay đổi cho biết điều gì quan trọng nhất đối với khách hàng.

huấn luyện doanh nghiệp

Khi một huấn luyện viên duy trì sự hiện diện này, khả năng phòng thủ của thân chủ giảm xuống.

Khách hàng cảm thấy đủ an toàn để tự phản ánh bản thân, trải nghiệm tính dễ bị tổn thương và thể hiện nhận thức đang xuất hiện.

Về mặt sinh học, nó có nghĩa là bạn đang lắng nghe và tin tưởng tất cả các tín hiệu bạn nhận được từ trái tim và ruột cũng như đầu của bạn. Khi làm như vậy, bạn truy cập vào dữ liệu quan trọng mà bạn cần để hiểu đầy đủ những gì đang diễn ra ở con người mà bạn đang trò chuyện.

Để kích hoạt toàn bộ khả năng giác quan của mình, bạn cần cảm thấy có cơ sở trong thời điểm hiện tại và hình dung việc mở cả ba trung tâm trong mạng nơ-ron của mình nơi bạn nhận đầu vào.

  • Cảm thấy tò mò để mở mang đầu óc của bạn.
  • Cảm thấy biết ơn để mở rộng trái tim của bạn.
  • Hãy can đảm để mở ruột của bạn.

Sau đó, bạn phải tin tưởng những gì bạn cảm nhận được và yêu cầu khách hàng của bạn cho phép chia sẻ những quan niệm này. Khi làm vậy, bạn cần dũng cảm nhận lời đáp lại.

 

Học cách dò tìm

Lắng nghe với một tâm trí tích hợp cần thực hành một cách có ý thức và nhất quán.

Tùy thuộc vào tính cách của bạn, bạn có thể thấy dễ dàng tiếp cận năng lực giác quan này hơn năng lực giác quan khác.

Những người có xu hướng giúp đỡ sẽ dễ dàng lắng nghe từ trái tim hơn là ruột. Những người chấp nhận rủi ro, những người di chuyển nhanh chóng theo bản năng sẽ dễ dàng lắng nghe từ ruột hơn là từ trái tim. Là một người thích mạo hiểm bẩm sinh, tôi phải mở rộng trái tim mình một cách có ý thức khi huấn luyện, giảng dạy hoặc tranh luận với đối tác của mình. Tôi có thể cảm thấy dễ bị tổn thương, nhưng nó hiệu quả.

Nếu bạn cố ý luyện nghe từ các trung tâm khác nhau mỗi ngày, bạn sẽ tiếp cận trực giác của mình một cách tự nhiên hơn.

Điều này sẽ giúp bạn khám phá những phản ánh và câu hỏi làm rạn nứt trường lực bảo vệ cảm giác về bản thân và thực tế của khách hàng, cho phép xuất hiện một nhận thức mới.

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan