LÀM THẾ NÀO ĐỂ TIẾP THỊ CÔNG VIỆC KINH DOANH TƯ VẤN CỦA BẠN MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

Làm thế nào để tiếp thị công việc kinh doanh tư vấn của bạn

tư vấn doanh nghiệp

Michael Gerber, tác giả của E-Myth Revisited, khuyên các doanh nhân nên làm việc “trên” doanh nghiệp của họ, không chỉ “trong” họ. Điều này có nghĩa là bạn không thể chỉ tập trung vào việc giao hàng cho khách hàng. Bạn cũng phải chú ý đến việc phát triển doanh nghiệp của mình, tìm kiếm khách hàng mới và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Sự khôn ngoan thông thường là bạn nên dành 50% thời gian của mình cho tiếp thị.

Tiếp thị là bán hàng – bạn đang cố gắng tìm người mua dịch vụ của mình. Nó bắt đầu với việc tìm hiểu thị trường và xác định rõ ràng cách dịch vụ của bạn sẽ giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Nó bao gồm định giá – những gì bạn sẽ tính, cân bằng với số tiền khách hàng sẵn sàng trả. Nó cũng liên quan đến sự hiểu biết về các kỹ thuật tiếp thị. Điều này có thể bao gồm tiếp thị nội dung, truyền thông xã hội và tiếp thị qua email, giới thiệu, khuyến mại, tài trợ cho các sự kiện, chương trình khách hàng thân thiết, v.v.

 

Có một chiến lược tiếp thị thường bao gồm bốn bước:

  • Xây dựng nhận thức: Đây là về việc xác định hồ sơ của những người bạn muốn thu hút và làm cho họ biết đến thương hiệu của bạn.
  • Tạo sự quan tâm: Cần phải làm cho mọi người quan tâm đến những gì bạn cung cấp và tạo sự khác biệt với đối thủ.
  • Tạo ra nhu cầu: Ở đây, bạn đang cố gắng tạo ra một kết nối cảm xúc, nơi mọi người nhìn thấy lợi ích trong những gì bạn đang cung cấp.
  • Chuyển sang hành động: Giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tương tác với bạn, sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bạn phải đảm bảo rằng bạn có một hệ thống bán hàng gồm các khách hàng tiềm năng đang được chuyển từ giới thiệu sang đóng để có một luồng công việc liên tục. Bạn cũng phải phân tích kênh bán hàng của mình – tỷ lệ chuyển đổi của các khách hàng tiềm năng đang di chuyển trong quá trình bán hàng – để thắt chặt các đề xuất và trau dồi kỹ năng quan hệ khi cần thiết.

tư vấn doanh nghiệp

Phương pháp tiếp cận mới để tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp tư vấn của bạn

Sự khôn ngoan thông thường là các nhà tư vấn độc lập nên dành một nửa thời gian của họ cho hoạt động tiếp thị. Nó bao gồm kết nối mạng, gọi điện cho khách hàng tiềm năng, đặt giá thầu và đề xuất, duy trì sự hiện diện trực tuyến và phát triển hệ thống thu hút và chuyển đổi khách hàng. Đây có thể là một viễn cảnh khó khăn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ.

Tin tốt là việc tiếp thị doanh nghiệp của bạn đã trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Sự phát triển của các nền tảng trực tuyến đã cắt giảm thời gian và chi phí tiếp thị, đồng thời làm cho công việc tư vấn độc lập, kỹ năng tư vấn tự do và các doanh nghiệp tư vấn nhỏ trở nên cạnh tranh và hiển thị. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn và tham gia vào các dịch vụ của bạn. Bạn có một chuỗi công việc tiềm năng liên tục và thời gian để tập trung vào các dự án hiện tại hơn là tìm kiếm những dự án mới.

Nó có vẻ như là giải pháp đôi bên cùng có lợi.

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan