LẬP KẾ HOẠCH CHO TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC

 

  1. Định nghĩa tư vấn chiến lược.

Tư vấn chiến lược trong tiếng anh là Strategy consulting  là một vai trò tư vấn chiến lược cấp cao tập trung vào các quyết định lớn cho tổ chức. Nó bao gồm các quyết định thay đổi tổ chức lớn như các chiến dịch tiết kiệm chi phí lớn, mua sắm hoặc đầu tư lớn, tái cấu trúc tổ chức, thay đổi thị trường và tái định vị, cũng như thay đổi hoặc tạo ra sản phẩm lớn.

Với vai trò tư vấn chiến lược cấp cao tập trung vào các quyết định lớn cho tổ chức. Nó bao gồm các quyết định thay đổi tổ chức lớn như các chiến dịch tiết kiệm chi phí lớn, mua sắm hoặc đầu tư lớn, tái cấu trúc tổ chức, thay đổi thị trường và tái định vị, cũng như thay đổi hoặc tạo ra sản phẩm lớn.

Tư vấn Chiến lược tập trung vào việc cung cấp một quan điểm không thiên vị với kiến ​​thức chuyên sâu về ngành. Họ là những nhà tư tưởng có tính toán và phê phán ngay cả trong những ca thay đổi tổ chức phức tạp và khó hiểu nhất. Đó là một loại hình tư vấn quản lý tập trung vào các kết quả tiềm năng và lập kế hoạch thực hiện phương pháp hay nhất trong các giai đoạn ra quyết định khó khăn của bất kỳ tổ chức nào.

Các nhà tư vấn chiến lược thường chỉ làm việc với quản lý cấp trên và những người ra quyết định cấp cao về các vấn đề yêu cầu phân tích chi tiết và lập kế hoạch thực hiện chính xác. Họ làm việc để tổ chức và làm rõ một tập hợp lớn dữ liệu liên quan đến các yêu cầu và kết quả tiềm năng của các quyết định có tác động nhất mà một tổ chức có thể đưa ra.

Các nhà tư vấn chiến lược xử lý nghiên cứu, cung cấp phân tích chi tiết và bố trí các tổ chức ở những vị trí có lợi nhất có thể bằng cách đưa ra kế hoạch chiến lược mà sau đó công ty sẽ thực hiện

  1. Lập kế hoạch chiến lược cho các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn

Tổng hợp & Phân tích Nghiên cứu Dữ liệu

Một phần quan trọng của bất kỳ kế hoạch nào là có tất cả các thành phần quan trọng được phân tích. Với sự ra đời của các công cụ xử lý và xử lý dữ liệu nhanh hơn, điều bắt buộc là nghiên cứu, tổng hợp và phân tích dữ liệu phải là một phần trong quá trình ra quyết định của bạn.

Lộ trình triển khai hoạt động

Có một số giai đoạn để thực hiện toàn bộ giai đoạn vận hành: chiến lược, hoạt động và thực hiện. Điều quan trọng là mỗi giai đoạn kế tiếp phải có một bức tranh hoàn chỉnh về những gì dự định từ kế hoạch chiến lược.

Chiến lược tăng trưởng

Hack tăng trưởng dường như đang là cơn thịnh nộ ngày nay, nhưng có mặt trái và mặt trái của tăng trưởng (đặc biệt nếu thực hiện mà không có kế hoạch). Nếu không có kế hoạch phù hợp, các tổ chức có thể gặp khó khăn về tài chính, hợp đồng hoặc chôn vùi trong những lời phàn nàn của khách hàng và báo chí xấu. Đừng để việc thiếu chiến lược phát triển khiến tổ chức của bạn rơi vào tình thế khó khăn.

 

Bài viết liên quan