NĂM PHẨM CHẤT HÀNG ĐẦU CỦA SALE CONSULTANT

NĂM PHẨM CHẤT HÀNG ĐẦU CỦA SALE CONSULTANT

Thuyết phục

Sale Consultant phải có khả năng thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Khả năng thuyết phục người mua rằng việc mua hàng là cần thiết và được chào bán với giá hợp lý. Để làm được điều này, nhân viên Sale phải có thể chỉ ra những lợi ích của mặt hàng hoặc dịch vụ và giải thích nó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho một người cụ thể. Để tăng khả năng thuyết phục, nhân viên bán hàng nên học cách truyền đạt thông tin của mình một cách rõ ràng, tích cực lắng nghe khách hàng tiềm năng và sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi.

Chủ nghĩa thực chứng

Mọi người bị thu hút bởi những người khác có cái nhìn tích cực. . Một nhân viên tư vấn bán hàng phải nhanh chóng mỉm cười và có thể làm như vậy một cách chân thành. Ngôn ngữ được sử dụng bởi người bán cũng nên có bản chất tích cực. Tác giả và diễn giả nổi tiếng, Orvel Ray Wilson, báo cáo rằng một nhân viên bán hàng tuyệt vời là người nhiệt tình và hào hứng và không phàn nàn về bất cứ điều gì. Ví dụ: nên sử dụng các từ có hàm ý tích cực, chẳng hạn như “thích”, “ngưỡng mộ”, “có lợi”, “chất lượng” khi mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Mô tả càng tích cực thì càng dễ sẽ bán được hàng. Luôn sử dụng những từ gây được tiếng vang với khách hàng của bạn.

Tính cách hướng ngoại

Bạn phải hướng ngoại để trở thành một Sale Consultant thành công. Bạn nên sẵn sàng tiếp cận với nhiều người mà bạn chưa biết để bán cho họ thứ gì đó. Bạn phải vượt qua sự rụt rè tự nhiên bằng việc luyện tập. Làm việc để tiếp cận mọi người mà không cần lợi ích của một đầu mối bán hàng. Học cách bán thứ gì đó cho người mà không quen với bạn và công ty của bạn. Làm cho phần giới thiệu của bạn một cách dễ hiểu. Hãy mỉm cười, sử dụng ngôn ngữ hấp dẫn và thân thiện. Thực hành giúp bạn phát triển những đặc điểm này.

Định hướng một cách chi tiết

Các chi tiết có tầm quan trọng thiết yếu đối với một nhà tư vấn bán hàng. Để bán được hàng, bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp. Theo kịp sự thay đổi giá hoặc tỷ lệ, mối mua, doanh số đã xác nhận, hàng tồn kho và kế toán. Theo DJR Marketing Solutions Limited, bạn sẽ có được sự tự tin quý giá khi trở nên cực kỳ am hiểu về những gì bạn đang bán. Duy trì nhật ký và các file để có thể được truy xuất dễ dàng khi cần thiết. Ghi chép trước và sau các cuộc họp với khách hàng. Ghi chép chi tiết và kết quả để giúp hợp lý hóa các cuộc tham vấn tiếp theo.

Siêng năng

Những nhà Sale Consultant thành công nhất không bao giờ bỏ cuộc. Những cá nhân này tạo ra khách hàng tiềm năng, theo dõi nhanh chóng và làm mọi thứ cần thiết để hoàn tất giao dịch bán hàng. Bạn nên chuẩn bị để thực hiện hàng chục cuộc điện thoại hàng ngày và cả những cuộc gặp trực tiếp. Một nhà tư vấn bán hàng chất lượng không bao giờ trì hoãn mà thay vào đó, luôn dẫn đầu để  có thể tạo ra những khách hàng mới và giữ chân những khách hàng cũ của mình quay lại nhiều hơn.

 

Bài viết liên quan