QUY TRÌNH TƯ VẤN DOANH NGHIỆP VÀ CÁC LOẠI HÌNH TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

QUY TRÌNH TƯ VẤN DOANH NGHIỆP VÀ CÁC LOẠI HÌNH TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Quy trình Tư vấn Doanh nghiệp

  • Bước đầu tiên trong quy trình tư vấn doanh nghiệp liên quan đến việc nhà tư vấn và khách hàng thảo luận về những gì khách hàng mong muốn đạt được trong tổ chức.
  • Sau đó, nhà tư vấn sẽ giúp khách hàng xác định các mục tiêu cho tổ chức.
  • Tiếp theo, khách hàng sẽ cung cấp cho nhà tư vấn các dữ liệu liên quan để phân tích. Sau khi sắp xếp các mục tiêu của khách hàng với dữ liệu, nhà tư vấn sẽ làm việc với khách hàng để phát triển một kế hoạch chiến lược để đạt được các mục tiêu đó. Nếu hài lòng với kế hoạch chiến lược, thân chủ có thể lựa chọn thực hiện giải pháp do nhà tư vấn vạch ra.
  • Sau khi các điều chỉnh được thực hiện, khách hàng nên tiếp tục theo dõi hoạt động của tổ chức để đảm bảo đạt được các mục tiêu.
  • Nếu chúng không được đáp ứng hoặc nếu cần cải thiện thêm, thì quy trình tư vấn doanh nghiệp nên bắt đầu lại.
  • Thông thường nhà tư vấn phải làm việc với khách hàng trong quá trình này trong vài tháng hoặc thậm chí vài năm.tư vấn doanh nghiệp

Các loại hình tư vấn doanh nghiệp

Tư vấn hoạt động

Các công ty tư vấn hoạt động giúp khách hàng đánh giá tình trạng hiện tại của quy trình, quy trình và thủ tục nội bộ với mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động. Nhà tư vấn hoạt động sẽ làm việc với khách hàng để xác định điểm mạnh và điểm yếu trong tổ chức và sau đó đề xuất các cách để cải thiện các chức năng hoạt động khác nhau.

Các lĩnh vực chuyên môn tư vấn hoạt động phổ biến: Phát triển sản phẩm; Mua sắm & chuỗi cung ứng; Chế tạo; Độ nghiêng; Năng suất vốn; Tối ưu hóa tài sản; Gia công quy trình kinh doanh; Hoạt động dịch vụ

Tư vấn tổ chức

Dịch vụ tư vấn tổ chức giúp khách hàng đánh giá và tối ưu hóa cấu trúc của công ty. Các nhà tư vấn tổ chức có thể tập trung vào các vấn đề nội bộ như vốn nhân lực hoặc các vấn đề bên ngoài như tái cấu trúc doanh nghiệp.

Các lĩnh vực phổ biến của chuyên môn tư vấn tổ chức: Hành vi & Văn hóa; Thay đổi cách quản lý; Quản lý nguồn nhân lực; Lãnh đạo & Tài năng; Thiết kế & Phát triển Tổ chức; Thay đổi chuyển đổi; Sáp nhập & Mua lại; Liên minh & Liên doanh

 

Tư vấn quản lý rủi ro

Các công ty tư vấn quản lý rủi ro cung cấp dịch vụ cho những khách hàng đang cân nhắc thực hiện các thay đổi chiến lược đối với một tổ chức. Nhà tư vấn quản lý rủi ro sẽ giúp khách hàng đánh giá kết quả tiềm năng của những thay đổi đó. Một số lý do mà một công ty có thể muốn sử dụng dịch vụ tư vấn quản lý rủi ro bao gồm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của nhân viên cũng như giảm nguy cơ và tác động của tai nạn, tác động xấu đến môi trường và trách nhiệm pháp lý.

 

Các lĩnh vực phổ biến của chuyên môn tư vấn quản lý rủi ro: Rủi ro tín dụng; Quản lý rủi ro doanh nghiệp; Thị trường và Rủi ro Giao dịch; Phân tích nâng cao rủi ro; Rủi ro và Quy định

 

Tư vấn Công nghệ Kinh doanh

Dịch vụ tư vấn công nghệ kinh doanh giúp khách hàng tìm ra các giải pháp công nghệ để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, giảm chi phí hoạt động và đáp ứng các thách thức hiện tại và tương lai. Một nhà tư vấn công nghệ kinh doanh nên quen thuộc với ngành công nghệ thông tin (CNTT). Khi khách hàng bộc lộ sự thiếu hụt công nghệ trong tổ chức của mình, nhà tư vấn phải đủ kiến ​​thức để cộng tác với khách hàng và đề xuất giải pháp CNTT.

 

Các lĩnh vực chuyên môn tư vấn công nghệ kinh doanh phổ biến: Quản lý ứng dụng; Kiến trúc doanh nghiệp; Chiến lược & Tổ chức CNTT; Tiếp thị & Bán hàng Hỗ trợ Công nghệ; Hoạt động được hỗ trợ bởi công nghệ; Cơ sở hạ tầng công nghệ

 

Tư vấn Tiếp thị và Bán hàng

Các công ty tư vấn bán hàng và tiếp thị giúp khách hàng hiểu cách tốt nhất để tiến hành kinh doanh trong một số ngành nhất định. Các công ty tư vấn bán hàng và tiếp thị nhỏ hơn có thể chuyên giúp đỡ các khách hàng hoạt động trong một hoặc hai ngành cụ thể, trong khi các công ty lớn hơn thường có nhiều chuyên môn hơn. Một nhà tư vấn bán hàng và tiếp thị có thể giúp khách hàng tăng doanh số bán hàng bằng cách xác định các thị trường tiêu dùng chính và đề xuất các cách tiếp cận những người tiêu dùng đó hiệu quả hơn.

 

Các lĩnh vực phổ biến của chuyên môn tiếp thị và tư vấn bán hàng: Xây dựng thương hiệu; Thông tin chi tiết về Người tiêu dùng & Người mua sắm; Quản lý vòng đời khách hàng; Tiếp thị kỹ thuật số; Lợi tức đầu tư tiếp thị; Định giá; Bán hàng & Quản lý kênh

 

Tư vấn bền vững

Các công ty tư vấn bền vững (còn được gọi là “xanh”) nhằm mục đích giúp khách hàng giảm tác động tiêu cực của họ đến môi trường tự nhiên. Bên cạnh mong muốn trở nên thân thiện hơn với môi trường, các công ty thường chọn làm việc với các nhà tư vấn phát triển bền vững vì đi theo hướng “xanh” có thể giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng. Các nỗ lực bền vững cũng có thể cho phép các doanh nghiệp tận dụng các khoản tín dụng và ưu đãi thuế cũng như giúp họ tuân thủ các quy định ngày càng nghiêm ngặt của chính phủ.

tư vấn bền vừng

Các lĩnh vực chuyên môn tư vấn bền vững phổ biến: Hệ thống đánh giá năng lượng và thiết kế môi trường (LEED) dẫn đầu; Hệ thống sinh học; Kinh tế Carbon & Năng lượng; Công nghệ sạch; Hoạt động xanh; Các thành phố bền vững; Doanh nghiệp bền vững; Lãng phí nước

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan