Theo một cuộc khảo sát gần đây, đây là 10 lý do hàng đầu mà các tổ chức thuê tư vấn:
-
Một nhà tư vấn có thể được thuê vì chuyên môn của họ.
Đây là nơi bạn không chỉ thực sự giỏi trong lĩnh vực bạn đã chọn để tư vấn mà còn phải có một số loại hồ sơ theo dõi nói lên điều đó. Ví dụ, khi tôi đề cập trước đó rằng tôi đã trở thành một chuyên gia với tư cách là một nhà tư vấn gây quỹ, tôi biết rằng mọi khách hàng thuê tôi đều làm như vậy một phần chỉ dựa trên thành tích của tôi. Xét cho cùng, nếu bạn là một tổ chức phi lợi nhuận cần huy động 1 triệu đô la, thì việc thuê một người đã huy động được hàng triệu đô la cho các tổ chức khác là rất hợp lý.
-
Một nhà tư vấn có thể được thuê để xác định các vấn đề.
Đôi khi nhân viên ở quá gần một vấn đề bên trong tổ chức để xác định nó. Đó là khi một nhà tư vấn cưỡi trên con ngựa trắng của mình để cứu lấy một ngày.
-
Có thể thuê một nhà tư vấn để bổ sung nhân sự.
Đôi khi một doanh nghiệp phát hiện ra rằng họ có thể tiết kiệm hàng nghìn đô la một tuần bằng cách thuê các chuyên gia tư vấn khi họ cần, thay vì thuê nhân viên toàn thời gian. Các doanh nghiệp nhận ra rằng họ tiết kiệm thêm tiền do không phải trả lợi ích cho các chuyên gia tư vấn mà họ thuê. Mặc dù phí của một nhà tư vấn thường cao hơn lương của một nhân viên, nhưng về lâu dài, việc thuê một nhà tư vấn chỉ đơn giản là có ý nghĩa kinh tế.
-
Một nhà tư vấn có thể được thuê để làm chất xúc tác.
Hãy đối mặt với nó. Không ai thích sự thay đổi, đặc biệt là các công ty Mỹ. Nhưng đôi khi cần có sự thay đổi, và một nhà tư vấn có thể được mời đến để “đưa quả bóng lăn.” Nói cách khác, nhà tư vấn có thể làm mọi việc mà không cần lo lắng về văn hóa doanh nghiệp, tinh thần của nhân viên hoặc các vấn đề khác cản trở khi một tổ chức đang cố gắng tạo ra sự thay đổi.
-
Một nhà tư vấn có thể được thuê để cung cấp tính khách quan rất cần thiết.
Ai khác có đủ trình độ để xác định vấn đề hơn một nhà tư vấn? Một nhà tư vấn giỏi cung cấp một quan điểm khách quan, mới mẻ – mà không cần lo lắng về những gì mọi người trong tổ chức có thể nghĩ về kết quả và cách họ đạt được.
-
Một nhà tư vấn có thể được thuê để giảng dạy.
Ngày nay, nếu bạn là một nhà tư vấn máy tính có thể chỉ cho nhân viên cách làm chủ một chương trình mới, thì có lẽ điện thoại của bạn đã không ngừng đổ chuông trong một thời gian. Một nhà tư vấn có thể được yêu cầu dạy cho nhân viên bất kỳ kỹ năng nào khác nhau. Tuy nhiên, một nhà tư vấn phải sẵn sàng cập nhật những khám phá mới trong lĩnh vực chuyên môn của họ – và sẵn sàng dạy cho khách hàng mới những gì họ cần để duy trì khả năng cạnh tranh.
-
Một nhà tư vấn có thể được thuê để làm “công việc bẩn thỉu.”
Hãy đối mặt với nó: Không ai muốn trở thành người phải cắt giảm nhân sự hoặc loại bỏ toàn bộ một bộ phận.
-
Một nhà tư vấn có thể được thuê để mang lại cuộc sống mới cho một tổ chức.
Nếu bạn giỏi đưa ra những ý tưởng mới hiệu quả thì bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tìm kiếm khách hàng. Lúc này hay lúc khác, hầu hết các doanh nghiệp đều cần ai đó điều hành “sơ cứu” để mọi thứ quay trở lại.
-
Một nhà tư vấn có thể được thuê để tạo ra một doanh nghiệp mới.
Có những nhà tư vấn đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng hình thành ý tưởng và phát triển kế hoạch trò chơi.
-
Một nhà tư vấn có thể được thuê để gây ảnh hưởng đến người khác.
Bạn có thích đi chơi với những người giàu có và nổi tiếng trong thị trấn của bạn không? Nếu vậy, bạn có thể được thuê để làm công việc tư vấn đơn giản dựa trên những người bạn biết. Mặc dù hầu hết các nhà tư vấn trong lĩnh vực này đang làm việc với tư cách là nhà vận động hành lang, nhưng số lượng người tham gia vào lĩnh vực tư vấn giải trí đã tăng lên.
Nguồn: Internet