fbpx

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

Một nhân viên bán hàng có thể tận dụng rất nhiều công cụ và các chiến lược bán hàng hiệu quả khác nhau. Một trong số đó chỉ có thể được áp dụng với một vài sản phẩm và dịch vụ ngách. Số khác chỉ có thể được áp dụng đối với những phương pháp bán hàng nhất định. Bởi vậy, không phải chiến lược bán hàng nào cũng có thể được áp dụng một cách tùy tiện. Tuy nhiên, có một vài chiến lược được áp dụng một cách rộng rãi mà bất cứ nhân viên bán hàng nào cũng có thể tận dụng và học hỏi – đây là những chiến lược “bỏ túi” đối với mọi nhân viên bán hàng.

 

Đẩy mạnh nghiên cứu khách hàng tiềm năng

Quá trình chuẩn bị luôn là chìa khóa giúp bạn tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng. Nếu bạn muốn dẫn dắt cuộc trò chuyện khéo léo, dự đoán các phản ứng có thể xảy ra, thấu hiểu những điểm quan trọng cần được nhấn mạnh, và tránh được các chủ đề không nên nhắc tới, thì bạn cần chuẩn bị thật kỹ càng. Cách duy nhất để thực hiện những điều trên là đẩy mạnh việc nghiên cứu các khách hàng tiềm năng.

Khi bạn nắm được điểm mạnh, điểm yếu và vị trí của họ đối với doanh nghiệp, hãy nhìn nhận cách họ và đối thủ cạnh tranh tương tác với nhau như thế nào tại thời điểm hiện tại và quá khứ. Hãy tìm hiểu xem cách đối thủ cạnh tranh tận dụng nguồn lực đó và kết quả hoạt động như thế nào.

 

Làm chủ tình huống phát sinh

Đầu tư hoạt động kinh doanh của bạn thông qua việc giao tiếp với khách hàng tiềm năng là một chiến lược hiệu quả. Nhưng nếu bạn muốn theo đuổi chiến lược này, hãy đảm bảo rằng bạn là người làm chủ tình huống. Đừng tạo cho khách hàng một suy nghĩ rằng họ sẽ không nhận được hỗ trợ của doanh nghiệp một khi đã “chốt đơn”.

Họ luôn muốn tìm kiếm một dịch vụ mà họ có thể tin tưởng. Họ muốn nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn để giải quyết các khó khăn trong quá trình kinh doanh. Nếu như bạn không phải là người làm chủ cuộc đối thoại, bạn đang hạ thấp vị trí của bản thân cũng như trong chính lĩnh vực của mình.

 

 

Thực hiện chiến lược bán hàng hiệu quả nhờ đào sâu Insight của khách hàng

Bạn có thể dễ dàng sử dụng các thông tin mà khách hàng cung cấp nhằm mục đích kinh doanh, nhưng bạn luôn có thể khai thác nhiều hơn thế từ khách hàng. Bạn sẽ có cơ hội xác định được cả những nhu cầu mà khách hàng chưa nghĩ tới.

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể khắc phục các vấn đề mà người mua đánh giá thấp hoặc không thể giải quyết. Nếu như có thể chạm tới những vấn đề đó, khách hàng sẽ có động lực mua hàng hơn, đồng thời giúp doanh nghiệp khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực và phô trương được những lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức.

 

Thực hiện chiến lược bán hàng hiệu quả nhờ tận dụng sự im lặng

Khoảng lặng cho phép khách hàng của bạn xem xét và hiểu rõ hơn về nhu cầu của bản thân. Hãy để họ suy nghĩ, đừng quá vội vàng và đánh đồng sự im lặng của họ với việc họ không có hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Các khoảng lặng đặc biệt có ích sau khi bạn đưa ra cho khách hàng một câu hỏi đáng suy ngẫm, khiến khách hàng đưa ra câu trả lời dựa trên mong muốn thực sự của bản thân. Hơn nữa, các khoảng lặng cho khách hàng nhiều thời gian cân nhắc hơn khi đưa ra những nhu cầu cũng như lo lắng thật sự của họ. Vì vậy, bạn cần phải tận dụng những khoảnh khắc này.

Nguồn Internet

Bài viết liên quan

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55