TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC GIÚP TĂNG DOANH THU VÀ LỢI NHUẬN

Có rất nhiều giải pháp tăng doanh thu của doanh nghiệp. Tuỳ thuộc vào đặc điểm và lĩnh vực kinh doanh của từng doanh nghiệp mà có thể lựa chọn những biện pháp phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp. Song yêu cầu của việc sử dụng các biện pháp làm tăng doanh thu đòi hỏi doanh nghiệp phải thực hiện sao cho có sự kết hợp giữa các biện pháp để đạt được hiệu quả tổng hợp.

 

 

1. Hiểu và kết nối với nguyện vọng của khách hàng

Trong mô hình bán hàng truyền thống, việc bán sản phẩm và dịch vụ là vấn đề trọng tâm. Nhưng trong mô hình mới, các nhà lãnh đạo cần phải hiểu được nguyện vọng của khách hàng để từ đó xây dựng một sản phẩm hay dịch vụ phù hợp với họ.

Khi đã hiểu được nguyện vọng của khách hàng, bạn cần tiến hành kết nối và thay đổi chiến lược tiếp thị sản phẩm và dịch vụ. Nếu được thực hiện đúng, điều này có thể giúp bạn cải thiện doanh số bán hàng một cách đáng kể.

 

2. Khai thác các cơ hội tiềm năng

Một sai lầm lớn mà các công ty thường mắc phải đó là quá tập trung vào lợi nhuận khi thực hiện việc bán hàng. Thay vào đó, các nhà quản lý cần nỗ lực thúc đẩy việc tìm hiểu sâu sắc nhằm hướng tới việc khai thác các cơ hội tiềm năng. Khách hàng thường không rõ ràng về các chi tiết kỹ thuật chính xác của những gì họ cần. Tận dụng điều này để có cơ hội bán được nhiều hơn.

 

3. Cung cấp ưu đãi

Mọi người không chỉ mong mua được sản phẩm hay dịch vụ mà họ cần, họ còn muốn có lợi hơn khi mua sản phẩm đó. Vì vậy, hãy đáp ứng yêu cầu của họ bằng cách cung cấp một động lực để họ mua ngay bây giờ. Có nhiều loại ưu đãi khác nhau mà bạn có thể cung cấp cho họ, như dịch vụ vận chuyển miễn phí, tặng thêm sản phẩm / dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá (ví dụ chỉ cần trả một nữa giá của sản phẩm), trả sau và nhiều thứ khác nữa.

4. Tạo một chương trình khách hàng trung thành

Duy trì mối quan hệ mua-bán với khách hàng là một trong những cách tốt nhất để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, sự trung thành của khách hàng không phải là một điều tất yếu trong một nền kinh tế mà người ta dè dặt hơn với việc tiêu tiền. Khách hàng có thể thích sản phẩm của bạn, nhưng nếu một doanh nghiệp khác cung cấp cho họ một sản phẩm tốt hơn, giá rẻ hơn, họ sẽ chọn nó. Chương trình khách hàng trung thành nhằm giúp khách hàng của bạn biết bạn đánh giá cao họ và khuyến khích họ ở lại với bạn. Người tiêu dùng tham gia vào một chương trình khách hàng trung thành chi tiêu nhiều hơn những người không tham gia vào chương trình này. Hãy nhớ rằng nếu chỉ áp dụng chương trình khách hàng trung thành sẽ không giữ mãi khách hàng gắn bó với bạn. Bạn cũng cần cung cấp cho họ những sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời nhất có thể.

 

5. Khuyến khích việc giới thiệu

Để duy trì việc kinh doanh, có được lời giới thiệu là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng doanh số bán hàng. Những người đến với bạn qua truyền miệng, rõ ràng đã thích sản phẩm của bạn, làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn. Nhiều khách hàng sẽ nói chuyện về doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn, điều này góp phần phát triển một chương trình giới thiệu (khuyến khích khách hàng cho người khác biết về bạn). Bạn có thể dễ dàng như nhờ giới thiệu hoặc bạn có thể đưa ra các ưu đãi, chẳng hạn như giảm giá mua hàng cho lần sau.

Nguồn Internet

Bài viết liên quan