XÂY DỰNG VĂN HÓA HUẤN LUYỆN DOANH NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO TẠI NƠI LÀM VIỆC?

Văn hóa huấn luyện bắt đầu với huấn luyện điều hành. Làm cho các nhà lãnh đạo làm quen với các nguyên tắc và lợi ích của văn hóa huấn luyện tương đương với việc gieo mầm.

Các chuyên gia huấn luyện lãnh đạo tham gia vào một bài tập nhỏ giọt, thể hiện lợi ích của tư duy huấn luyện đối với những người hàng đầu thay vì khẳng định giá trị của nó.

Làm cho Huấn luyện trở thành Trung tâm của Phát triển Lãnh đạo Tổ chức

Sau khi nhắm mục tiêu vào đội ngũ điều hành hiện tại của một tổ chức, bạn nên đưa tư duy huấn luyện vào các nhà lãnh đạo của tương lai. Các nhà quản lý cấp cao và nhân viên tiềm năng cao là những người đầu tiên áp dụng xuất sắc cho các khái niệm biến đổi như vậy.

Huấn luyện là về Đặt câu hỏi

Huấn luyện doanh nghiệp cung cấp các giải pháp cụ thể cho các vấn đề cụ thể. Huấn luyện lãnh đạo đặt câu hỏi. Tốt hơn là nên hỏi nhân viên xem họ thích công việc gì hơn là hỏi họ có thích công việc của mình không. Đặt câu hỏi đúng là một kỹ năng cần thiết để huấn luyện.

Tích cực nuôi dưỡng văn hóa huấn luyện

Các lý thuyết đằng sau tư duy huấn luyện sẽ chẳng có giá trị gì nếu không được ban lãnh đạo công ty sẵn sàng tuân theo bằng hành động. Trong ngữ cảnh này, hành động có nghĩa là:

  • Luôn mở các kênh trò chuyện
  • Cho nhân viên cơ hội để nói lên phản hồi của họ bất cứ khi nào họ muốn
  • Cho phép tất cả các bên liên quan cùng với các nhà lãnh đạo định hình văn hóa huấn luyện của tổ chức

Đánh giá lại giá trị của hỗ trợ huấn luyện bên ngoài

Các tổ chức có xu hướng tìm kiếm sự hỗ trợ từ bên ngoài bất cứ khi nào họ thực hiện các biện pháp chuyển đổi. Tuy nhiên, khi thiết lập văn hóa huấn luyện, sự hỗ trợ từ bên ngoài có thể phản tác dụng. Huấn luyện điều hành ban đầu có thể đến từ một nguồn bên ngoài. Tuy nhiên, kể từ đó, tổ chức phải dựa vào tài năng nội bộ để tạo động lực và giữ cho nó tiếp tục thăng tiến.

Để thúc đẩy văn hóa huấn luyện, điều cần thiết là phải có được nền tảng cơ bản của nó, đó là cuộc trò chuyện, đúng không. Cuộc trò chuyện thông minh, hiệu quả và có ý nghĩa về mặt cảm xúc có thể khó thực hiện hơn người ta nghĩ.

Nguồn Internet

 

Bài viết liên quan