5 MẸO ĐỂ KHỞI ĐỘNG SỰ NGHIỆP TRONG BUSINESS COACHING

Trong nhiều nghề nghiệp, có một điểm mà việc xoay vòng là cần thiết hoặc mong muốn. Đối với các chuyên gia kinh doanh thành công, một trong những bước ngoặt tự nhiên hơn xảy ra khi mọi người rời bỏ hoạt động kinh doanh và bắt đầu huấn luyện hoặc tư vấn cho người khác.

Quá trình chuyển đổi này có thể mới mẻ và thú vị, nhưng bạn sẽ cần lưu ý những điểm sau:

1. Thiết lập một tuyên bố sứ mệnh

Bất kỳ sự nghiệp thành công nào trong lĩnh vực huấn luyện doanh nghiệp đều bắt đầu với việc thiết lập mục tiêu đã xác định. Và trung tâm của việc thiết lập mục tiêu là sự phản ánh cá nhân. Bạn cần phải ngồi xuống và thành thật với bản thân về lý do tại sao bạn lại làm cho sự nghiệp này phát triển và bạn muốn kết quả như thế nào. Đặc biệt, bạn cần có khả năng trả lời các câu hỏi sau:

  • Tại sao tôi muốn trở thành một nhà huấn luyện doanh nghiệp?
  • Tôi sẽ mô tả tốt nhất cách tiếp cận huấn luyện của mình như thế nào?
  • Tôi hy vọng trở thành nhà huấn luyện doanh nghiệp trong bao lâu?
  • Tôi đang hướng tới kết quả nào với tư cách là nhà huấn luyện doanh nghiệp?

Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ phát triển một tuyên bố sứ mệnh cụ thể. Kết quả có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng chúng sẽ chính xác và đơn giản.

Mặt khác, nếu bạn chưa trả lời các câu hỏi, tuyên bố sứ mệnh không lời của bạn có thể giống như sau: “Trở thành nhà huấn luyện kinh doanh có lãi trong vài năm”. Một tuyên bố mơ hồ như thế này cung cấp rất ít hướng dẫn.

2. Triển khai mô hình kinh doanh

Khi bạn đã có tuyên bố sứ mệnh và mục tiêu của mình, bạn có thể tập trung vào việc thiết lập một mô hình kinh doanh phù hợp với những mục tiêu này. Là một nhà tư vấn, mô hình kinh doanh của bạn về cơ bản sẽ bao gồm hai thành phần chính.

Đối với người mới bắt đầu, bạn sẽ cần một mô hình kinh doanh để thực hành giải thích chiến lược giá cả, kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng và kế hoạch phát triển trong tương lai. Thứ hai, bạn sẽ cần một mô hình kinh doanh để giúp khách hàng của mình mở rộng quy mô kinh doanh của chính họ. Chúng ta hãy thảo luận về phần sau trong giây lát.

Hầu hết các nhà huấn luyện doanh nghiệp chọn một mô hình tiêu chuẩn và sau đó thực hiện các chỉnh sửa và điều chỉnh của riêng họ. Một khuôn khổ phổ biến là Mô hình GROW (Mục tiêu, Thực tế, Trở ngại và Con đường phía trước). Mô hình này được giới thiệu vào những năm 1980 và là một cách nhìn có hệ thống để giải quyết vấn đề kinh doanh. Bạn cũng có thể muốn xem xét Mô hình SMART (Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể thu được, Thực tế và Ràng buộc thời gian), một mô hình thường được sử dụng khác.

Sau khi xác định một mô hình để sử dụng, bạn có thể thiết lập tính nhất quán và tạo cho doanh nghiệp của mình một nền tảng vững chắc để xây dựng. Khi nhìn qua lăng kính của tuyên bố sứ mệnh của mình, bạn sẽ hiểu rõ ràng về nơi mình đang hướng tới.

3. Đính kèm tên của bạn với tài sản trí tuệ

Trong khi trọng tâm ban đầu của bạn là tìm kiếm khách hàng và cung cấp cho họ những huấn luyện đặc biệt, bạn cần bắt đầu suy nghĩ về bức tranh toàn cảnh hơn. Nhiều huấn luyện viên kinh doanh sử dụng các công ty huấn luyện của họ làm chất xúc tác cho các nỗ lực kinh doanh bổ sung. Lấy Michael Port làm ví dụ, Ông đã biến công việc huấn luyện thành công của mình thành một sự nghiệp sinh lợi hơn nhiều bằng cách tạo ra tài sản trí tuệ toàn diện.

Cái hay trong hoàn cảnh của anh ấy là mỗi khía cạnh của công việc kinh doanh của anh ấy đều nuôi sống mặt khác. Kinh nghiệm huấn luyện của anh ấy dẫn đến nhiều cơ hội nói và viết hơn, trong khi những cơ hội này đồng thời giúp anh ấy có được nhiều khách hàng hơn. Đó là một con đường hai chiều có lợi.

Bạn có thể không có thời gian để viết sách hoặc soạn giáo trình khi mới bắt đầu, nhưng thật thông minh khi bắt đầu động não. Suy nghĩ về các ý tưởng cho sách, chương trình, khóa học, hội thảo trên web và các chủ đề nói. Sau đó, hãy ghi nhớ những điều này trong tâm trí bạn khi bạn đầu tư vào khách hàng của mình.

4. Tìm đúng khách hàng

Thành công trong lĩnh vực huấn luyện kinh doanh là tìm được đúng khách hàng. Nếu bạn giăng lưới quá rộng, bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian cho những khách hàng không phù hợp với mục tiêu của bạn. Nếu phạm vi tiếp cận của bạn quá hẹp, bạn sẽ kết thúc mà không có bất kỳ khách hàng nào. Điều quan trọng là xác định một thị trường ngách và nhắm mục tiêu mạnh mẽ vào nó. Bạn càng có nhiều khách hàng trong cùng một thị trường ngách, công việc của bạn càng dễ dàng.

5. Tận dụng kinh nghiệm của bạn

Mẹo cuối cùng là tận dụng những kinh nghiệm trong quá khứ của bạn. Khi chọn một thị trường ngách, bạn nên tập trung vào một chủ đề hoặc vấn đề tự nhiên với bạn. Ví dụ: nếu sự nghiệp trước đây của bạn là trong lĩnh vực nhân sự, có thể tự nhiên khi làm việc với khách hàng để phát triển khả năng lãnh đạo. Sự giao thoa hữu cơ này sẽ giúp bạn làm tốt hơn những gì bạn làm.

Nguồn: Internet