10 LÝ DO TẠI SAO CÁC CÔNG TY NÊN THUÊ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP – Phần 1

10 Lý Do Tại Sao Các Công Ty Nên Thuê Tư Vấn Doanh Nghiệp

Từ góc độ bên ngoài, đôi khi khó có thể đánh giá lý do tại sao các công ty cần các chuyên gia tư vấn doanh nghiệp bên ngoài để xác định các vấn đề với tổ chức của họ và khắc phục chúng. Trò đùa cũ của các nhà tư vấn doanh nghiệp là họ mượn đồng hồ của bạn để cho bạn biết thời gian, nhưng trên thực tế, có nhiều lý do khiến các công ty thực sự cần các nhà tư vấn để giúp giải quyết một số thay đổi phức tạp nhất mà thế giới kinh doanh phải đối mặt.

tư vấn doanh nghiệp

Dưới đây là 10 yếu tố thường ảnh hưởng đến việc khách hàng thuê tư vấn từ các công ty tư vấn hoặc công ty độc lập:

Sự độc lập

Không giống như một nhân viên cố định, người có thể phải tuân theo ‘chính trị’ nội bộ của một tổ chức, các nhà tư vấn mang đến một quan điểm độc lập cho công việc của họ. Một nhà tư vấn doanh nghiệp giỏi sẽ luôn không thiên vị và khách quan, và vì họ không có mối liên hệ cá nhân nào với tổ chức. Tư duy ‘xuất ngoại’ của họ có nghĩa là họ có thể chỉ tập trung vào mục tiêu / kế hoạch đã thống nhất với khách hàng của mình mà không bị vướng vào những phiền nhiễu nội bộ.

 

Suy nghĩ sáng tạo

Không bị ràng buộc vào những cách làm nhất định hay văn hóa và phương pháp lịch sử của công ty, các nhà tư vấn cũng có thể triển khai tính khách quan của họ đối với các giải pháp sáng tạo quan trọng. Không cần phải cân nhắc xem liệu công việc tương lai của họ có phụ thuộc vào sự ưu ái dành cho các giám đốc điều hành của doanh nghiệp hay không, họ có thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc và tư duy chiến lược đột phá trái ngược với những gì khách hàng thường nghĩ đến.

 

Chuyên môn của nhà tư vấn doanh nghiệp

Một nhà tư vấn doanh nghiệp kinh doanh thường sẽ hoạt động trong các lĩnh vực hẹp, có nghĩa là họ có thể mang lại kiến ​​thức chuyên môn chi tiết và chuyên sâu cần thiết cho bất kỳ lĩnh vực hoặc tổ chức nhất định nào. Ngoài việc đào tạo chuyên sâu, nhiều công ty sẽ cung cấp một chuyên gia tư vấn, các cố vấn sẽ làm việc với nhiều khách hàng trong lĩnh vực chuyên môn của họ, giúp họ nhận thức được những xu hướng và sự phát triển mới nhất trong lĩnh vực này – cho phép các tổ chức đi đầu và đạt được tiềm năng tối đa của các phương pháp và mô hình mới.

 

Các phương pháp hay nhất trong ngành tư vấn doanh nghiệp

Từ đó, sự đa dạng trong trải nghiệm của nhà tư vấn sẽ giúp họ có được vị trí thuận lợi để cung cấp thông tin chi tiết về các phương pháp hay nhất. Bằng cách học hỏi từ những người hoạt động tốt nhất trong ngành, các tổ chức có thể tìm cách cải thiện hoạt động của chính mình, trong khi tư duy toàn cảnh hơn của các nhà tư vấn chiến lược có thể đưa điều này hướng tới việc mở rộng phạm vi thị trường của tổ chức, mở rộng cung cấp sản phẩm, giúp tổ chức lại để đạt hiệu quả và tiết kiệm chi phí , tăng khả năng, hoặc thậm chí mua lại một công ty khác.

 

Sự uy tín của nhà huấn luyện

Đôi khi các tổ chức chỉ cần một đôi tay đáng tin cậy để giám sát một dự án thay đổi quan trọng. Trong một ngành không yêu cầu tư cách điều lệ, danh tiếng thường đóng vai trò đảm bảo chất lượng, vì các đơn vị tư vấn có hồ sơ theo dõi nổi tiếng đã chứng tỏ chuyên môn trong nhiều lĩnh vực và làm việc với hàng nghìn khách hàng trên toàn cầu mỗi năm để giải quyết các vấn đề khác nhau vấn đề kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng.

tư vấn doanh nghiệp

Tham khảo: ActionCOACH Việt Nam

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan