4 ƯU ĐIỂM CỦA VIỆC SỬ DỤNG CHUYÊN GIA TƯ VẤN BÊN NGOÀI SO VỚI NHÂN VIÊN NỘI BỘ

Lợi thế của việc sử dụng chuyên gia tư vấn bên ngoài là gì?

Có lẽ bạn là một nhà tư vấn và bạn muốn thông báo lý do tại sao khách hàng tiềm năng nên thuê bạn thay vì một nhân viên.

Hoặc có thể bạn là một công ty đang bị giằng co giữa việc thuê một nhà tư vấn hoặc một nhân viên cho một dự án.

Các công ty thường thuê nội bộ khi họ nên thuê một nhà tư vấn để giải quyết một vấn đề.

Các nhà tư vấn thường giải quyết vấn đề nhanh hơn, đạt kết quả tốt hơn và ít tốn kém hơn về lâu dài.

Đến cuối bài viết này, bạn sẽ hiểu những lợi thế của việc sử dụng chuyên gia tư vấn so với nhân viên nội bộ – và nếu bạn là nhà tư vấn, cách tiếp thị và bán dịch vụ tư vấn của bạn hiệu quả hơn.

Cùng tìm hiểu sâu hơn nào.

tư vấn doanh nghiệp

  1. Tư vấn viên có nhiều kinh nghiệm trong ngành hơn

Là một nhà tư vấn, bạn có nhiều kinh nghiệm trong ngành hơn hầu hết các nhân viên nội bộ. Các nhóm nội bộ có thể biết rõ về công ty của họ. Nhưng rất có thể bạn có kinh nghiệm rộng hơn trong toàn ngành. Hoặc, bạn hiểu cách các công ty tương tự hoạt động (không giống như một người đã làm việc với một công ty trong một thời gian dài). Khi bạn hiểu điều gì đang hoạt động hiệu quả cho các công ty khác trong ngành của mình, bạn sẽ mang kiến ​​thức chuyên môn đó đến với khách hàng của mình. Các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm trong ngành đang được yêu cầu.

 

  1. Tư vấn đưa ra quan điểm khách quan

Không giống như các nhân viên nội bộ, các nhà tư vấn cung cấp một góc nhìn khách quan hơn về tình hình. Các thành viên trong nhóm thường ngại nói ra suy nghĩ của họ. Họ đang suy nghĩ về nghề nghiệp, vị trí, vai trò và sự an toàn của họ. Họ có thể có những ý tưởng và quan điểm mạnh mẽ, nhưng họ sợ hãi khi chia sẻ chúng. Họ không muốn làm lung lay con thuyền, vì vậy họ giữ lại ý tưởng của mình.

 

Tuy nhiên, các nhà tư vấn có thể nói một cách thoải mái. Họ không phải nghĩ về vị trí và vai trò của mình trong công ty vì họ không phải là nhân viên. Họ được đưa vào để chia sẻ ý kiến, ý tưởng và khuyến nghị của họ, ngay cả khi những ý kiến ​​và ý tưởng đó đang gây tranh cãi. Trên thực tế, nhiều người mua nhờ các chuyên gia tư vấn để làm chính xác điều đó: làm rung chuyển con thuyền và làm rung chuyển mọi thứ.

 

Người mua hiểu rằng rất khó để phân tích tình huống của chính họ vì họ rất gần với tình huống đó. Và đối với nhân viên của họ cũng vậy. Là một nhà tư vấn, bạn đang rời xa công ty. Lợi thế của việc đó là bạn có thể cung cấp một phân tích khách quan – tính khách quan vô cùng có giá trị đối với khách hàng của bạn.

 

Đừng kìm hãm quan điểm của bạn. Thay vào đó, hãy chấp nhận sự thật rằng bạn là người ngoài cuộc. Bạn là bác sĩ giúp chẩn đoán cho bệnh nhân vì bệnh nhân không thể tự chẩn đoán chính xác.

 

  1. Các nhà tư vấn có rủi ro thấp hơn

Các công ty thuê một nhà tư vấn sẽ ít rủi ro hơn so với thuê một nhân viên toàn thời gian. Nếu họ thuê một nhân viên, họ phải trả…

  • Một mức lương toàn thời gian
  • Chi phí đào tạo
  • Những lợi ích
  • Thôi việc
  • Thời gian và nguồn lực để thuê

… Và nếu mọi thứ không suôn sẻ, họ phải làm lại từ đầu!

tư vấn doanh nghiệp

Họ không phải trả tất cả số tiền bổ sung này cho một nhà tư vấn. Là một nhà tư vấn, bạn không cam kết toàn thời gian cho công ty. Họ cũng không trả lương cho bạn. Họ đang trả cho bạn giá trị và kết quả bạn tạo ra cho họ. Rất ít nhân viên biết cách giải thích giá trị kinh tế mà họ sẽ tạo ra cho công ty mà họ làm việc. Sử dụng nó như là một lợi thế của bạn. Giải thích cho người mua rằng với số tiền X, họ sẽ nhận lại được X. Đó là định giá dựa trên giá trị. Và đó là một trợ giúp to lớn cho bộ công cụ tiếp thị và bán hàng của bạn – bộ công cụ mà nhân viên không có. Các công ty sợ đưa ra các quyết định rủi ro. Hãy cho họ thấy bạn là người có rủi ro thấp hơn và bạn sẽ đạt được thỏa thuận.

 

  1. Các nhà tư vấn Giúp các công ty di chuyển nhanh hơn

Là một nhà tư vấn, bạn có thể giúp khách hàng của mình tiến bộ nhanh hơn. Một tổ chức càng lớn, khả năng họ di chuyển chậm càng cao. Kích thước của chúng khiến họ khó sáng tạo và đổi mới. Chúng có đầy đủ các quy trình, thủ tục và các bộ máy hành chính. Những hệ thống này cung cấp sự ổn định, nhưng chúng làm chậm công ty.

 

Đây là lý do tại sao các công ty lớn phải tập trung vào việc chống đỡ các công ty khởi nghiệp nhỏ hơn đang thể hiện nhiều hứa hẹn và giành giật thị phần của họ. Đây cũng là lý do tại sao những công ty này lại mua lại những công ty nhỏ hơn.

 

Là một nhà tư vấn, bạn giúp khách hàng của mình luôn đổi mới. Được trang bị kiến ​​thức chuyên môn của mình, bạn sẽ giúp khách hàng của mình tiến nhanh hơn. Bạn có thể hướng dẫn họ các cách tiếp cận nhanh nhẹn, tạo điều kiện cho những cách làm mới và sáng tạo hơn. Đó là lý do tại sao các công ty thu hút các chuyên gia tư vấn ngay từ đầu. Họ đưa nhân viên vào để giữ cho con tàu di chuyển theo cùng một hướng. Nhưng họ đưa các chuyên gia tư vấn đến để đẩy nhanh tiến độ – hoặc, nếu cần, để thay đổi hướng đi. Trong kinh doanh, tốc độ là chìa khóa. Sử dụng điều này như một trong những điểm bán hàng của bạn.

 

Và nếu bạn có thể nhanh chóng nhận được kết quả từ khách hàng, họ sẽ trả NHIỀU HƠN cho kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Nhân viên toàn thời gian không có động cơ giống như vậy.

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan