5 HÀNH VI CỦA MỘT NHÀ TƯ VẤN THÀNH CÔNG VÀ ĐÁNG TIN CẬY
Việc duy trì lòng tin là vô cùng quan trọng trong các mối quan hệ kinh doanh, đặc biệt là khi các nhà lãnh đạo tìm đến các nhà tư vấn doanh nghiệp để được giúp đỡ trong việc điều hướng các vùng nước khó khăn hoặc tránh thất bại.
Vì vậy, cho dù bạn là một nhà tư vấn doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm, một người mới bắt đầu hay một nhà quản lý đang băn khoăn về cách thuê chuyên gia bên ngoài, thì đây là năm hành vi mà các nhà tư vấn thành công thể hiện khi bắt tay vào một hoạt động tư vấn doanh nghiệp đáng tin cậy và hiệu quả.
Nhà tư vấn doanh nghiệp thực sự lắng nghe
Nếu ai đó đang xin lời khuyên, người đó có một vấn đề kinh doanh cần giải quyết. Chiến lược đầu tiên của bạn để tạo niềm tin rằng bạn có thể hoàn thành công việc là lắng nghe và chú ý lắng nghe.
Hãy nhớ làm một số bài tập về doanh nghiệp và người có liên quan để khi đại diện công ty phát biểu, đó không phải là tất cả thông tin hoàn toàn mới. Chuẩn bị các câu hỏi và thực sự tập trung vào các câu trả lời được cung cấp để tp đồng hóa chúng và chuẩn bị đưa ra một đề xuất kỹ lưỡng và rõ ràng để giúp giải quyết vấn đề.
Hiểu được giá trị của bạn
Một số khách hàng tiềm năng có thể cố gắng ép bạn trong nhiệm vụ ban đầu, cho rằng dự án đầu tiên này có thể dẫn đến nhiều hợp đồng biểu diễn hiệu quả hơn. Mặc dù có thể phù hợp trong một số trường hợp để đảm nhận nhiệm vụ bất kể, nhưng nhìn chung, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn về bản thân về lâu dài nếu bạn gắn bó với súng và không cho phép mình hạ giá.
Nếu bạn biết thị trường ngách của mình và cảm thấy mức phí của mình là phù hợp, hãy có sự chính trực để từ chối một cách lịch sự đề nghị truy cập. Hoặc đơn giản là giảm phạm vi công việc để duy trì mức lợi nhuận mà bạn đã đặt ra cho mình.
Nhà tư vấn doanh nghiệp sẵn sàng nói “KHÔNG”
Nói có với bất cứ điều gì và mọi thứ là phản ứng mặc định của nhiều nhà tư vấn và chủ doanh nghiệp nhỏ. Điều này có thể hiểu được vì nhiều người luôn lo lắng rằng công việc có thể bị cạn kiệt hoặc điều quan trọng là phải nói đồng ý để làm hài lòng khách hàng và tỏ ra tích cực và sẵn lòng.
Từ chối yêu cầu thực hiện một dịch vụ nằm ngoài khả năng chuyên môn của bạn sẽ khiến bạn được tôn trọng. Nếu bạn đang hoàn thành xuất sắc công việc và khách hàng biết vị trí của họ, họ sẽ cảm thấy cách tiếp cận vững chắc và trung thực của bạn đáng tin cậy và chuyên nghiệp hơn.
Nhà tư vấn doanh nghiệp đưa ra các giải pháp sáng tạo
Giả sử một công ty tư vấn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trợ giúp các doanh nghiệp về chiến lược truyền thông xã hội, PR kỹ thuật số và xây dựng thương hiệu cá nhân nhưng lại nhận được yêu cầu ngẫu nhiên về lời khuyên SEO hoặc trợ giúp trong việc thiết lập và quản lý trang Facebook.
Thay vì chỉ loại bỏ những câu hỏi như vậy, hãy nắm bắt vấn đề kinh doanh của người đó và đưa ra giải pháp từng phần dựa trên cách công ty tư vấn doanh nghiệp của bạn có thể trợ giúp. Vẫn có một cuộc trò chuyện và cung cấp một số dịch vụ; chúng có thể không phải là một câu trả lời đầy đủ nhưng có thể hoạt động như một phần của phương pháp tích hợp và phức tạp hơn.
Thể hiện sự tự tin thực sự
Khách hàng không mong đợi bạn biết mọi thứ. Đừng là kiểu người toát ra vẻ hống hách, đỏ mặt, quá tự cao về bản thân. Để có được lòng tin và xây dựng mối quan hệ làm việc hiệu quả với khách hàng, khách hàng phải có một mức độ tin cậy nhất định vào những gì bạn đang làm.
Thể hiện mức độ tự đảm bảo được nhấn mạnh với tính xác thực. Bạn sẽ nhận được nhiều sự tin tưởng và kudo hơn nếu bạn trung thực về các giới hạn của mình và không thúc đẩy quá mức và phân phối dưới mức.
Tham khảo thêm tại: ActionCOACH Việt Nam
Nguồn: Internet