5 LỜI KHUYÊN HUẤN LUYỆN DOANH NGHIỆP CHO THỜI ĐIỂM THAY ĐỔI

Huấn luyện doanh nghiệp là một khái niệm thường khơi gợi suy nghĩ của các giám đốc điều hành cấp C mới được bổ nhiệm, những người muốn tối đa hóa hiệu quả của họ mà không cần thử và sai có thể xảy ra khi không có huấn luyện. Nhưng huấn luyện doanh nghiệp thường được tìm kiếm bởi các công ty đang trải qua những thay đổi lớn, cho dù những người trong ban điều hành có giữ nguyên hay không. Quản lý thay đổi là quan trọng để nhân viên, động lực và các khía cạnh tích cực của doanh nghiệp vẫn duy trì hoặc được củng cố trong khi các thay đổi quan trọng diễn ra đối với hoạt động thường xuyên.

1. Huấn luyện viên nên làm việc với các tác nhân thay đổi đã được xác định, không chỉ với CEO

Huấn luyện doanh nghiệp trong thời kỳ thay đổi có thể không phải là mối quan hệ một-một mà huấn luyện điều hành điển hình cung cấp. Thay vào đó, huấn luyện viên có thể làm việc với nhiều tác nhân thay đổi trong tổ chức, bao gồm quản lý cấp trung và tuyến đầu, giám sát ca và những người khác. Để thay đổi diễn ra đúng tốc độ và đạt được các mục tiêu phù hợp, nó phải được hỗ trợ bởi tất cả các cấp của tổ chức và huấn luyện viên phù hợp biết cách phát huy các phẩm chất doanh nghiệp tự nhiên của tất cả các tác nhân thay đổi.

 

2. Huấn luyện viên phải đảm bảo rằng mọi người đều hiểu mục tiêu của thay đổi tích cực và tăng tốc

Rất dễ mắc sai lầm khi nghĩ rằng thiết bị mới mà một bộ phận đang lắp đặt chỉ ảnh hưởng đến bộ phận đó . Trên thực tế, sự thay đổi trong bất kỳ bộ phận khép kín nào sẽ tràn sang các bộ phận khác, và có thể cho toàn bộ tổ chức. Do đó, điều quan trọng là mọi người phải được chú ý về những gì đang diễn ra, tại sao nó lại xảy ra và những lợi ích mà họ có thể mong đợi sau khi thay đổi hoàn tất.

 

3. Huấn luyện viên nên nhấn mạnh kỹ năng lắng nghe và sự đồng cảm

Ngay cả sự thay đổi tổ chức được lên kế hoạch và thực hiện cẩn thận nhất cũng có thể khó khăn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng đối với chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp được gọi vào trong thời gian thay đổi để giúp khách hàng phát triển kỹ năng lắng nghe và sự đồng cảm. Nhiều định kiến ​​và giả định có thể bị phá hủy chỉ bằng hành động đơn giản là lắng nghe và đặt mình vào vị trí của người khác. Không phải tất cả các lời phàn nàn đều là đáng kể hoặc tạo ra nhiều khác biệt, nhưng tất cả những người bị ảnh hưởng cần biết rằng họ đã được lắng nghe.

4. Huấn luyện viên và nhân viên phải trau dồi kỹ năng để phát triển mạnh giữa sự không chắc chắn

Các cá nhân và nhóm đã quen với mức độ mơ hồ và không chắc chắn trong công việc của họ ở mức độ “bình thường”. Trong một số tổ chức, khả năng dự đoán là tiêu chuẩn, và bất cứ điều gì khác thường đều được tất cả mọi người chú ý. Ở những nơi khác (chẳng hạn như khoa cấp cứu bệnh viện) “bình thường” là bất cứ điều gì nhưng có thể dự đoán được. Tuy nhiên, bất kể mức độ cơ bản của khả năng dự đoán mà một tổ chức sử dụng, việc bổ sung thêm các thay đổi sẽ khiến mọi thứ trở nên lung lay. Huấn luyện doanh nghiệp hiệu quả giúp mọi người phát triển khả năng hoàn thành công việc khi sự không chắc chắn ở mức cao hơn bình thường.

5. Khuyến khích Tập trung vào Ảnh Lớn cũng như Chi tiết

Nếu một thiết bị mới được lắp đặt trong dây chuyền sản xuất, những người sử dụng thiết bị đó sẽ bị ảnh hưởng rõ ràng nhất bởi sự thay đổi đó. Họ có thể cảm thấy áp lực hơn bất kỳ ai khác, và đó là điều được mong đợi. Mặc dù huấn luyện viên không thể làm cho áp lực đó biến mất, nhưng họ có thể giúp mọi người bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi để không chỉ tập trung vào tác động của nó đối với tình hình của họ mà còn vào bức tranh toàn cảnh và cách thay đổi được thiết kế để cải thiện hoạt động tổng thể. Điều quan trọng là phải theo dõi giải thưởng, có thể nói như vậy. Huấn luyện doanh nghiệp không phải lúc nào cũng được kêu gọi để giúp một CEO mới thành công. Đôi khi nó được sử dụng để tạo điều kiện cho quá trình chuyển đổi suôn sẻ hơn khi có kế hoạch thay đổi tổ chức lớn. Thay đổi nhất thiết phải liên quan đến sự gián đoạn và biến động, nhưng với sự huấn luyện của doanh nghiệp,

Nguồn Internet

Bài viết liên quan