Phải mất nhiều năm thực hành nhất quán, có chủ đích, nghiên cứu và học hỏi từ những sai lầm tích lũy trên đường đi.
Cho phép tôi chia sẻ với bạn năm sai lầm phổ biến mà các huấn luyện viên nên tránh, giúp bạn trong hành trình trở thành huấn luyện viên tuyệt vời mà bạn muốn trở thành.
1/ Cả buổi họp đều đề cập đến bạn
Trong một buổi huấn luyện, khách hàng là người dẫn đầu. Khách hàng là ngôi sao của chương trình, không phải bạn. Đừng bận tâm đến thực tế là bạn có những trải nghiệm tương tự với khách hàng – bạn không cần phải chia sẻ điều đó trong suốt phiên. Cũng không có vấn đề gì nếu bạn đã học một kỹ thuật huấn luyện mới mà bạn muốn giới thiệu ngay lập tức – có những cách khác (và thời điểm tốt hơn) để thực hành trước khi thực hiện. Đừng cố gắng đánh cắp ánh đèn sân khấu để khẳng định bản thân bằng cách này hay cách khác. Cho phép khách hàng tỏa sáng bằng cách thực sự quan tâm và tò mò khi bạn đặt những câu hỏi mạnh mẽ cho phép khách hàng của bạn biết và hiểu rõ hơn về họ.
2/ Sử dụng câu hỏi phức tạp, phân lớp
Không có giải thưởng nào dành cho huấn luyện viên trả lời được nhiều câu hỏi nhất trong thời gian ngắn nhất. Nó phải luôn luôn về chất lượng hơn số lượng. Một lần nữa, cuộc trò chuyện huấn luyện càng đơn giản thì càng tốt. Sử dụng các từ dễ hiểu, cấu trúc câu đơn giản và đừng để các câu hỏi của bạn dồn dập trong một lần. Cung cấp cho khách hàng nhiều thời gian và không gian để xử lý bằng cách hỏi một câu hỏi chiến lược, tập trung cao độ tại một thời điểm. Hãy rõ ràng trước khi thông minh.
3/ Đưa ra những lời nhận xét
Khách hàng hiểu rõ bản thân họ nhất. Vì vậy, khi nghi ngờ, hãy hỏi – đừng bao giờ giả định. Các giả định của bạn tạo khung cho cuộc trò chuyện, có thể chặn lối đi tuyệt vời hướng tới những bước đột phá tuyệt đẹp. Ngoài ra, việc đánh giá bản thân và khách hàng trong quá trình này sẽ không cho phép bạn xây dựng mối quan hệ thực sự trong suốt quá trình. Không cần mang theo bất kỳ hình thức hành lý quá cước nào trong buổi huấn luyện của bạn. Bạn sẽ chỉ trao đổi giữa bản thân và khách hàng của mình nếu bạn làm như vậy.
4/ Bị phân tâm
Nếu bạn muốn một buổi huấn luyện diễn ra tốt đẹp, cả bạn và khách hàng của bạn phải có mặt 100%. Hỏi một cách tò mò. Tích cực lắng nghe. Xử lý cho phù hợp. Đừng vội vàng. Tạm dừng nếu cần. Hãy ở ngay bây giờ. Đừng để tiếng ồn, dù bên trong hay bên ngoài, làm ảnh hưởng đến bạn. Luôn cống hiến hết mình và luôn có mặt.
5/ Gây áp lực cho bản thân quá nhiều
Thư giãn. Giống như khách hàng của bạn, bạn cũng phải học cách tận hưởng cuộc hành trình. Đừng lãng phí thời gian và năng lượng của bạn bằng cách tạo ra kết quả mà bạn đã hình dung cho chính mình và khách hàng. Không nên chỉ tập trung vào kết quả – đó là về toàn bộ hành trình huấn luyện. Đừng căng thẳng khi bạn đoán trước từng câu trả lời của khách hàng với một câu hỏi trong túi của bạn. Đi theo dòng chảy và phát triển với nó sau đó
Bạn có thể liên hệ với một số trong số này? Biết rằng không sao cả và bây giờ bạn có cơ hội để thực hiện những điều này trong tương lai.
Cuối cùng, điều quan trọng là chúng tôi đã học hỏi và trưởng thành từ kinh nghiệm để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
Nguồn: Internet