Khi tôi tìm kiếm một huấn luyện viên, điều quan trọng đối với tôi là huấn luyện viên của tôi phải có một huấn luyện viên của riêng họ.
Huấn luyện không phải là để ‘sửa chữa’ một thứ gì đó bị hỏng – mà là để trở thành người giỏi nhất có thể. Và nếu tôi đảm nhận một huấn luyện viên để giúp tôi đạt phong độ tốt nhất, tôi muốn chắc chắn rằng họ cũng vậy.
Mọi người hiện đang nói về huấn luyện viên của họ một cách thoải mái, coi huấn luyện là một phần thưởng và được đánh giá cao trong các gói tuyển dụng tốt nhất. Công chúng cuối cùng cũng nhận ra rằng việc có một huấn luyện viên dẫn đến thành công, sự hoàn thiện và tự hiện thực hóa thậm chí còn lớn hơn.
Vậy nếu thực sự là như vậy, tại sao mọi huấn luyện viên lại không có huấn luyện viên riêng?
Dưới đây là 7 lý do tuyệt vời tại sao bạn có thể muốn có huấn luyện viên cho riêng mình
-
Trau dồi kỹ năng huấn luyện của bạn
Cách tốt nhất để cải thiện hoặc học cách huấn luyện là chính bạn được huấn luyện.
Đây là trải nghiệm học tập tốt nhất của nó. Bạn học được những gì hiệu quả bằng cách trải nghiệm nó và quan trọng là bạn cũng học được những gì không nên làm khi trải nghiệm điều đó!
-
Dẫn dắt cuộc nói chuyện của bạn
Trừ khi bạn có huấn luyện viên của riêng mình, nếu không, bạn đang mong đợi người khác tham gia vào điều gì đó mà bản thân bạn không tham gia.
Ngoài ra, nếu chúng ta muốn thay đổi nhận thức lạc hậu và sai lệch về huấn luyện, chúng ta cần bắt đầu dẫn dắt bài nói chuyện của mình – việc có huấn luyện viên của riêng mình sẽ cho cả thế giới thấy giá trị của huấn luyện đối với bạn có ý nghĩa như thế nào.
-
Xây dựng mối quan hệ huấn luyện tốt hơn
Tự mình huấn luyện bản thân gợi cho bạn cảm giác như thế nào khi bước ra khỏi vùng an toàn và dễ bị tổn thương.
Cảm giác như thế nào khi được thử thách? Bạn cảm thấy thế nào khi được chia sẻ những hoạt động sâu sắc nhất của tâm trí mình? Cho dù bạn biết hay không, khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái với sự dễ bị tổn thương của chính bạn, và điều này nâng cao sự tin tưởng và trung thực trong các mối quan hệ huấn luyện của bạn.
-
Có thể tiếp cận được
Huấn luyện viên thích làm việc với những khách hàng ‘có thể tiếp cận được’, nhưng cách bạn huấn luyện cũng phản ánh ‘khả năng tiếp cận’ của BẠN.
Nếu bạn nghĩ rằng bạn ‘biết’ hoặc nếu bạn nghĩ rằng bạn không ‘cần’ huấn luyện, bạn không thể tiếp cận được. Và một huấn luyện viên không có khả năng huấn luyện chính họ, họ đang thiếu một thành phần huấn luyện thiết yếu.
Bằng cách tự huấn luyện bản thân một cách thường xuyên (tối thiểu mỗi năm một lần), bạn được mời bước vào khoảng không gian ‘không biết’ – một chìa khóa dễ tiếp cận.
-
Nhận các công cụ, ý tưởng và nguồn cảm hứng mới
Khi chúng ta được huấn luyện bởi một người khác, chúng ta sẽ trải nghiệm phong cách huấn luyện của người khác. Chúng tôi nhận được các công cụ huấn luyện mới và xem các cách thực hiện khác nhau – như quy trình tiếp nhận hoặc kết thúc của huấn luyện viên khác.
Vì vậy, có huấn luyện viên của riêng bạn là một cách tuyệt vời để làm mới và truyền cảm hứng cho phong cách huấn luyện, quy trình và hộp công cụ của riêng bạn.
-
Tự mình trải nghiệm tất cả những lợi ích của việc huấn luyện
Bạn cũng có thể trải nghiệm và tận hưởng những kết quả đã được chứng minh của việc huấn luyện bao gồm nâng cao nhận thức về bản thân, nâng cao sức khỏe và cải thiện việc đạt được mục tiêu. Và nếu bạn muốn bán huấn luyện viên, bạn cần phải nhận thức được tất cả những lợi ích.
Bởi vì đọc về nó là một chuyện – nhưng nói về nó từ kinh nghiệm lại là một chuyện khác. Và khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.
-
Ở trong vùng
Khi bạn có huấn luyện viên của riêng mình, bạn có thể TRẢI NGHIỆM việc bị huấn luyện và được nhắc nhở về lý do tại sao bạn trở thành huấn luyện viên ngay từ đầu. Điều này giúp bạn luôn hào hứng và nhiệt tình với công việc huấn luyện mới mẻ và thực sự.
Tóm lại
Trở thành một huấn luyện viên không chỉ là áp dụng một bộ kỹ năng, công cụ và khuôn khổ cho khách hàng.
Trở thành một huấn luyện viên thực sự là trở thành một huấn luyện viên – từ trong ra ngoài. Bạn thực hiện các hành vi của huấn luyện viên bên ngoài thông qua việc xây dựng bộ công cụ huấn luyện, các khóa học và sự kiện phát triển chuyên môn, nhưng nếu bản thân bạn không được huấn luyện, có lẽ bạn đang bỏ lỡ phương tiện mạnh mẽ nhất để phát triển các hành vi của huấn luyện viên bên trong của mình.
Các hành vi của huấn luyện viên bên trong của bạn là điều mà khách hàng nhìn thấy và bị thu hút. Chính những hành vi của huấn luyện viên bên trong của bạn cũng cung cấp cho bạn chiều sâu huấn luyện.
Nguồn: Internet