fbpx

MỘT NHÀ HUẤN LUYỆN DOANH NGHIỆP SẼ LÀM GÌ?

MỘT NHÀ HUẤN LUYỆN DOANH NGHIỆP SẼ LÀM GÌ?

Một nhà huấn luyện thường đóng nhiều vai trò khác nhau. Họ có thể là một nhà đào tạo, một nhà tư vấn, một người định hướng, một người truyền cảm hứng cho chủ doanh nghiệp. Bạn cũng có thể hỏi bất kỳ điều gì khi bạn gặp khó khăn. Không phải bởi vì một nhà huấn luyện doanh nghiệp đủ giỏi để trả lời mọi câu hỏi. Bằng hệ thống, bằng khả năng thay đổi góc nhìn và khơi gợi những điều đã có sẵn từ bên trong bạn, một nhà huấn luyện có thể giúp cho bạn biết chính xác bạn nên làm gì?

Hệ thống

Một nhà huấn luyện doanh nghiệp được học một cách kỹ lưỡng về hệ thống vận hành của một doanh nghiệp nên như thế nào? bao gồm những gì? Vì vậy, sẽ tương đối dễ dàng để họ có thể cho bạn biết bạn đang ở đâu? Vấn đề cốt lõi của bạn thật ra là gì? Nên làm gì tiếp theo?

Tập trung vào mục tiêu

Một nhà huấn luyện doanh nghiệp cũng sẽ giúp bạn thiết lập một mục tiêu dài hạn, trung hạn, ngắn hạn và giúp bạn đạt mục tiêu đề ra. Đây là những mục tiêu thành tựu. Nhưng để đạt các mục tiêu thành tựu, bạn cần phải biến nó thành các mục tiêu thói quen và kiểm soát nó mỗi ngày. Từ mục tiêu thành tựu, một nhà huấn luyện xuất sắc sẽ cho bạn biết:
– Các thói quen hàng ngày bạn cần thiết lập để đạt mục tiêu là gì?
– Bạn cần phải thay đổi điều gì từ bên trong con người mình và biểu hiện nó ra bên ngoài ra sao?
– Nhân dạng, giá trị, niềm tin, góc nhìn của bạn cần phải thay đổi là gì?
– Các bài luyện tập mỗi ngày để giúp bạn thay đổi những điều quan trọng đó.

Tuân thủ quy trình

Khi đã có mục tiêu, các nhà huấn luyện doanh nghiệp sẽ có một quy trình chặt chẽ để giúp bạn biến mục tiêu thành các chiến lược, chiến lược thành các hành động và cuối cùng mới đưa lên lịch làm việc tuần, tháng, quý và năm. Đó là cả một quy trình rất thú vị và chặt chẽ để đảm bảo bạn luôn đi đúng đường.

Năng lực lãnh đạo

Trên con đường dẫn dắt doanh nghiệp đi đến thành công, bạn cần có năng lực lãnh đạo. Một nhà huấn luyện xuất sắcluôn hiểu rằng thành hay bại cũng bởi năng lực lãnh đạo. 25% – 30% thời gian của một nhà huấn luyện là để giúp bạn nâng cao năng lực lãnh đạo. Điều đó sẽ giúp bạn đi nhanh hơn, có được đội ngũ tuyệt vời hơn.

Thay đổi nhân dạng

Điều cuối cùng là một nhà huấn luyện doanh nghiệp sẽ giúp bạn hoàn toàn thay đổi sau một thời gian huấn luyện. Thông thường là sau khoảng 6 tháng tới 1 năm, nếu bạn chịu thay đổi và luyện tập theo hệ thống mỗi ngày, bạn sẽ trở thành:
– Một người lãnh đạo giỏi, truyền cảm hứng
– Một người kỷ luật
– Luôn theo sát mục tiêu
– Có thời gian cho gia đình, cho bản thân
– Có một đội ngũ tuyệt vời
– Có cuộc sống cân bằng và hạnh phúc
– Có tư duy tuyệt vời
– Nhìn được một cách rõ ràng con đường xây dựng doanh nghiệp ở phía trước và nên làm gì tiếp theo
– …
Điều đó không có gì lạ cả. Tất cả bởi vì bạn đã làm theo một hệ thống huấn luyện và một triết lý phát triển bản thân hiệu quả.

 

Huấn luyện doanh nghiệp không là gì?

Có lẽ cần nói thêm về việc người huấn luyện sẽ không làm gì? Họ không phải là một người làm thay bạn. Họ không phải là người ra quyết định giúp bạn. Họ cũng không phải là người phân xử đúng sai trong doanh nghiệp hay gia đình bạn. Đặc biệt họ không phải là một nhân viên của bạn. Tất cả những gì họ làm là cho bạn một góc nhìn mới và bạn tự là người ra quyết định.

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55