fbpx

TƯ VẤN TÀI CHÍNH CHO DOANH NGHIỆP

TÌM HIỂU THÊM VỀ TƯ VẤN TÀI CHÍNH

Mỗi người đều có những mục tiêu khác nhau trong cuộc sống. Nhưng bất kể mục tiêu của bạn là gì, nhận được lời khuyên từ một cố vấn tài chính có trình độ có thể giúp đưa bạn đến gần hơn với việc đạt được chúng. Một cố vấn tài chính có thể giúp điều chỉnh tình hình hiện tại của bạn cũng như chuẩn bị cho bạn và gia đình của bạn trong những năm tới. Sau đây, hãy cùng ActionCOACH tìm hiểu thêm về ngành nghề này.

tư vấn tài chính

Định nghĩa về tư vấn tài chính

Các nhà tư vấn tài chính có thể làm việc cho một công ty hoặc như một nhà thầu tự kinh doanh và khách hàng của họ có thể là các công ty hoặc cá nhân. Một số người sẽ thuê một nhà tư vấn tài chính để giải quyết một vấn đề tài chính tức thời, chẳng hạn như khi họ thừa kế tiền từ một thành viên trong gia đình.

Nói tóm lại, các nhà tư vấn tài chính đưa ra lời khuyên được cá nhân hóa để giúp các nhà đầu tư xây dựng sự thịnh vượng. Họ có thể đưa ra kế hoạch tài chính, xác định các khoản đầu tư phù hợp và hướng dẫn các quyết định bảo hiểm. Họ thường thay mặt khách hàng của họ chỉ đạo việc mua và bán các khoản đầu tư, chẳng hạn như cổ phiếu và trái phiếu. Một số cũng có thể bán các sản phẩm tài chính.

Một nhà tư vấn tài chính thường gặp gỡ khách hàng để đánh giá tình hình tài chính của họ trước khi họ đưa ra bất kỳ khuyến nghị nào. Bất cứ khi nào khách hàng trải qua một thay đổi lớn trong cuộc sống (kết hôn, thay đổi công việc, nghỉ hưu), họ có thể sẽ yêu cầu một cuộc gặp khác.

Các nhà tư vấn cũng dành thời gian tiếp thị doanh nghiệp của họ. Họ thường đi du lịch và làm việc ngoài giờ làm việc bình thường để phù hợp với lịch trình của khách hàng.

Tư vấn tài chính giúp doanh nghiệp như thế nào?

Các nhà tư vấn hoặc cố vấn tài chính cung cấp cho khách hàng một bản phân tích toàn cảnh về tài chính của họ. Các cố vấn tài chính sẽ cùng bạn khám phá một số lựa chọn và chiến lược đầu tư để giúp xây dựng sự giàu có của bạn, bao gồm cổ phiếu, tài sản, tiền mặt và các khoản đầu tư có lãi suất cố định, tiền gửi có kỳ hạn và tiền hưu bổng.

Họ cũng sẽ xem xét việc đa dạng hóa các khoản đầu tư của bạn theo cách thực sự thoải mái cho bạn để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, giúp bạn chọn mức cân bằng rủi ro và lợi nhuận phù hợp với bạn.

Bạn cũng cần lưu ý rằng các nhà tư vấn hoặc cố vấn tài chính cung cấp cho khách hàng các loại dịch vụ khác nhau tùy thuộc vào chuyên môn của họ. Ví dụ như một người lập kế hoạch tài chính được chứng nhận sẽ giúp khách hàng trong nhiều lĩnh vực lập kế hoạch tài chính, bao gồm thuế, hưu trí, lập kế hoạch bất động sản và bảo hiểm. Nhưng một nhà phân tích tài chính được điều hành tập trung vào quản lý danh mục đầu tư và phân tích tài chính.

Dù bạn đang ở đâu trên con đường gầy dựng sự nghiệp của mình, việc bảo vệ gia đình và sự giàu có của bạn trong trường hợp có điều gì đó xảy ra thực sự quan trọng. Ví dụ không may nếu bạn bị thương, bị bệnh hoặc bị bệnh hiểm nghèo, hay nhẹ nhàng hơn bạn muốn được tự do để nghỉ ngơi và phục hồi. Nghĩ xa hơn nữa, trong trường hợp bạn qua đời, bạn muốn gia đình mình tiếp tục tận hưởng lối sống tương tự trong nhiều năm tới. Cố vấn tài chính có thể giúp bạn xác định loại và mức bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của bạn.

Ngoài các nhà tư vấn hoặc cố vấn tài chính trực tiếp, cố vấn robot là lựa chọn thay thế quản lý danh mục đầu tư rẻ cho những khách hàng đang cố gắng xây dựng danh mục đầu tư của họ. Nói chung, các nhà tư vấn hoặc cố vấn tài chính tính phần trăm phí cao hơn khi khách hàng có ít tài sản được quản lý hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn cần lời khuyên về lập kế hoạch tài chính toàn diện hơn, làm việc với một nhà tư vấn hoặc cố vấn trực tuyến có thể là một lựa chọn trung gian. Chúng thường đắt hơn so với cố vấn robot, nhưng giá cả phải chăng hơn so với lời khuyên trực tiếp. Và họ cung cấp một loạt các dịch vụ, bao gồm quản lý đầu tư và lập kế hoạch tài chính, cho các chuyên ngành khác nhau.

tư vấn tài chính

Nguồn Internet

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55