Cho dù kỹ năng huấn luyện của bạn tuyệt vời đến đâu nếu bạn không biết cách tiếp thị doanh nghiệp huấn luyện của mình, bạn cũng sẽ không thành công. Có kỹ năng và chiến lược bán hàng là điều cần thiết để trở thành một huấn luyện viên thành công.
Bài viết này sẽ chỉ cho bạn 6 chiến lược và mẹo tiếp thị để thu hút khách hàng trả tiền cho chương trình huấn luyện của bạn.
1. Bạn đang cung cấp những gì và khách hàng của bạn cần gì?
Khi bán dịch vụ huấn luyện, bạn nên tập trung vào một vấn đề chính hoặc nỗi đau mà khách hàng của bạn gặp phải. Hãy nói với họ càng rõ ràng càng tốt, cách huấn luyện của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề này.
Hãy tự hỏi bản thân (và khách hàng tiềm năng):
Vấn đề lớn nhất mà họ đang gặp phải ở thời điểm hiện tại là gì?
Nếu bạn có thể thay đổi một điều trong cuộc sống của mình ngay bây giờ, thì đó sẽ là gì?
Làm thế nào bạn có thể giúp họ với tư cách là một huấn luyện viên?
Trả lời những câu hỏi này trên trang web của bạn, tài khoản mạng xã hội và các buổi chào mừng của bạn. Mang lại cho khách hàng cảm giác mà bạn nhận được họ.
2. Tiếp thị huấn luyện viên: Không cung cấp các buổi huấn luyện miễn phí
Các luật sư, bác sĩ hoặc thợ máy có cung cấp dịch vụ của họ miễn phí không? Không! Vì vậy, tại sao nên một huấn luyện viên? Thay vì huấn luyện khách hàng miễn phí, bạn có thể sử dụng một loạt câu hỏi cụ thể để giúp họ tìm hiểu xem huấn luyện có phải là điều phù hợp trong tình huống của họ hay không.
Một buổi khám phá chuyên môn với các câu hỏi (phỏng vấn) phù hợp sẽ giúp khách hàng tiềm năng của bạn tìm ra lý do tại sao họ cần chương trình huấn luyện của bạn.
3. Sự thiếu tự tin và kinh nghiệm. Bạn không tin mình là một huấn luyện viên giỏi?
Tất cả chúng ta đều bắt đầu ở đâu đó, và sự thiếu kinh nghiệm và sự tự tin của bạn có thể khiến bạn khó yêu cầu ai đó trở thành khách hàng trả tiền. Bán sự huấn luyện của bạn là bán chính bạn. Nếu bạn tin rằng bạn có thể giúp người này đạt được kết quả mong muốn, đừng cướp đi cơ hội trở thành khách hàng trả tiền của ai đó. Làm việc dựa trên sự tự tin của bạn! Bạn không cần phải trở nên hoàn hảo để giúp đỡ ai đó và tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của họ!
4. Tiếp thị bản thân như một huấn luyện viên (cuộc sống): Tạo một chương trình hoặc gói huấn luyện hấp dẫn
Hy vọng rằng bạn đã xác định chính xác vấn đề hoặc nỗi đau mà bạn đang giải quyết cho khách hàng của mình. Tạo gói huấn luyện của bạn xoay quanh kết quả chính xác mà khách hàng của bạn sẽ nhận được khi làm việc với bạn.
Bạn càng cụ thể càng tốt. Cũng cho họ biết khách hàng của bạn thường mất bao lâu để thấy những kết quả này. Mặc dù mọi người đều khác nhau, việc xác định khung thời gian để lại cho khách hàng tiềm năng một bức tranh rõ ràng về thời điểm họ có thể đạt được kết quả mong muốn.
5. Tự thiết lập bản thân với tư cách là chuyên gia tiếp cận
Bạn đã nhận thấy rằng một vấn đề hoặc nỗi đau mà khách hàng của bạn gặp phải và bạn có thể giúp họ giải quyết bằng dịch vụ huấn luyện của mình. Hãy cố gắng trở thành chuyên gia đi đầu cho chính xác chủ đề này! Viết blog với các mẹo hữu ích và cách thực hiện, tạo podcast xoay quanh chủ đề này, tham gia các nhóm và diễn đàn Facebook có liên quan, cố gắng kết nối với những người cung cấp dịch vụ khác cho cùng một nhóm mục tiêu.
Một trong những cách bền vững nhất là tạo blog và viết các bài báo hữu ích xung quanh các vấn đề mà khách hàng tiềm năng của bạn gặp phải. Bất cứ khi nào họ bắt đầu nghiên cứu trực tuyến, họ sẽ tìm thấy một nguồn hữu ích do bạn tạo ra. Điều này sẽ tốn thời gian và công sức, nhưng nó đáng giá.
6. Cung cấp nhiều giá trị hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn
Thành thật mà nói, trở thành một huấn luyện viên có nghĩa là bạn đang tồn tại trong một thị trường bão hòa. Để trở nên nổi bật, bạn phải cung cấp nhiều giá trị hơn và chứng minh lý do tại sao việc huấn luyện của bạn tốt hơn tất cả những dịch vụ khác ngoài thị trường. Có một xu hướng rất lớn là tự động hóa các chương trình và làm cho việc huấn luyện ngày càng trở nên thuận tiện hơn. Vậy tại sao bạn không cung cấp cho khách hàng của mình nhiều hơn thế?
Nguồn Internet