fbpx

NHỮNG KỸ NĂNG CHỦ DOANH NGHIỆP ĐẠT ĐƯỢC KHI CÓ SỰ GIÚP ĐỠ TỪ MỘT NHÀ THAM VẤN DOANH NGHIỆP (PHẦN 2)

Những kỹ năng chuyên môn nào mà chủ doanh nghiệp đạt được khi có sự giúp đỡ từ một nhà tham vấn doanh nghiệp?

Một Business Coach dày dạn kinh nghiệm sẽ có khả năng dạy và làm mẫu cho các nhà lãnh đạo kỹ năng mềm và cứng cần để phát huy hết tiềm năng của họ. Trong thực tế, một số Business Coach sẽ hiểu rất rõ về chuyên môn của họ. Dưới đây là danh sách ngắn về một số kỹ năng bạn có thể phát triển khi làm việc với Business Coach.

business coaching

Lập kế hoạch và xem xét chiến lược

Như đã nêu trước đó tại phần 1, nhiều Business Coach đã tự mình phục vụ trong các cấp bậc điều hành hoặc huấn luyện nhiều giám đốc điều hành cấp cao thông qua việc lập kế hoạch và phát triển công ty. Kết quả là, những chiến lược gia kinh doanh giàu kinh nghiệm này có thể giúp hướng dẫn các giám đốc điều hành và nhóm của họ, phát triển một lộ trình với quy trình lập kế hoạch chiến lược từng bước. Ngoài ra, chúng cung cấp góc nhìn bên ngoài có giá trị về các kế hoạch thường có thể bị tô màu bởi những định kiến ​​bên trong.

 

Kỹ năng phân tích

Dữ liệu là động lực cho nhiều công ty thành công và đòi hỏi những kỹ năng độc đáo để thu thập và giải thích dữ liệu. Tuy nhiên, một số chủ doanh nghiệp và giám đốc điều hành lại chỉ có sự hạn chế tiếp xúc với các kỹ năng cần thiết để phân tích dữ liệu sâu. Thông thường họ đã thăng cấp bằng cách bắt đầu kinh doanh của riêng mình hoặc dựa vào các kỹ năng nhẹ nhàng hơn như giao tiếp và xây dựng nhóm.

Các Business Coach có tay nghề cao có thể lấp đầy khoảng trống trong quá trình học tập phân tích của khách hàng đồng thời thách thức họ vượt ra khỏi vùng an toàn và đạt được các kỹ năng mới. Ngoài ra, các huấn luyện viên điều hành có kỹ năng phân tích có thể đóng vai trò như một mạng lưới an toàn để đảm bảo dữ liệu không bị lãnh đạo điều hành giải thích sai, dẫn đến việc đưa ra quyết định sai lầm hoặc sai sót.

 

Tiếp thị

Tiếp thị là một phần của công việc khám phá trước khi huấn luyện, các Business Coach thường dành thời gian nghiên cứu thương hiệu và động lực thị trường của công ty khách hàng. Mặc dù điều này đóng vai trò là thông tin quan trọng khi huấn luyện các nhà lãnh đạo, nhưng nó cũng có thể hỗ trợ một khuôn khổ trò chuyện an toàn để khám phá các cơ hội thị trường mới theo hướng dữ liệu và đối tượng mục tiêu. Trước khi thực hiện các khoản đầu tư lớn vào sản phẩm và tiếp thị, các đồng nghiệp điều hành có một nhóm chuyên gia thứ hai để xem xét và phê bình khả năng sinh lời cũng như phát triển các kế hoạch.

 

Kỹ năng thuyết trình

Không phải tất cả các nhà lãnh đạo điều hành đều là những người thuyết trình hay diễn giả bẩm sinh. Một số có thể bị chứng sợ sân khấu hoặc cảm giác không đủ khả năng kết nối với khán giả của họ. Những người khác có thể quá nội tâm đến mức họ thiếu hấp dẫn. Để giải quyết những thách thức này, các Business Coach một lần nữa tạo ra một vùng an toàn để điều tra các chủ đề như hội chứng kẻ mạo danh và cách nói thuyết phục. Các Business Coach có kinh nghiệm cũng có thể xem xét các bài thuyết trình quan trọng và luyện tập các kỹ năng nói cần thiết với học viên.

public speaking

Nguồn Internet

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55