Tư vấn phát triển sản phẩm là dịch vụ giúp các công ty có khả năng đổi mới và thực hiện chúng để đưa ra thị trường các sản phẩm mới nhanh hơn. Dịch vụ này sẽ đưa doanh nghiệp gần hơn với khách hàng khi có những đổi mới đáp ứng sự kì vọng của họ. Và sau đây là các lý do tại sao doanh nghiệp cần đến dịch vụ tư vấn phát triển sản phẩm:
1. Tạo ra lợi thế cạnh tranh
Muốn dẫn đầu thị trường phải có cái đầu đi trước thị trường. Sản phẩm mới cung cấp cho doanh nghiệp một lợi thế cạnh tranh nhất định so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Đó có thể chiếm lĩnh & mở rộng thị phần, đa dạng hóa sản phẩm hay gây ấn tượng với người tiêu dùng… Nếu doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường, bạn cần phát triển sản phẩm mới để giữ lợi thế cạnh tranh của mình; nếu doanh nghiệp mới bước vào thị trường – bạn cần một sản phẩm mới để tạo ra lợi thế cạnh tranh.
Đằng sau những sự thành công của các doanh nghiệp là sự hỗ trợ của các công ty tư vấn. Chính vì thế dịch vụ tư vấn phát triển sản phẩm có vai trò rất quan trọng trong các quyết định về sản phẩm.
2. Tăng trưởng doanh số
Doanh nghiệp nào cũng muốn bán được nhiều hàng hơn và việc đưa ra những sản phẩm mới là một trong những cách hữu hiệu để đạt được mục tiêu này.
Các sản phẩm mới có thể sẽ không phải là sản phẩm bán chạy số 1 của doanh nghiệp; nhưng chúng cung cấp một nguồn doanh thu mới cho doanh nghiệp và nhắc nhở khách hàng về sự hiện diện của thương hiệu giữa hàng trăm, hàng ngàn thương hiệu khác trong thị trường. Ta có thể chắc chắn rằng Pepsi vị Berry sẽ không bao giờ trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Pepsico, nhưng mỗi sản phẩm mới đều tạo ra rất nhiều sự chú ý từ truyền thông và người tiêu dùng.
3. Kiểm tra xu hướng tiêu dùng
Xu hướng sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng không ngừng phát triển và thay đổi; điều này đồng nghĩa với việc việc sản phẩm cũng luôn phải thay đổi để phù hợp với thị hiếu cùng sở thích của khách hàng.
Khả năng duy trì sự tập trung tích cực vào đổi mới cùng nắm bắt những xu hướng cho phép doanh nghiệp đi trước (hay thậm chí định hình xu hướng) và thử nghiệm các sản phẩm mới trong giai đoạn đầu của xu hướng và hoàn thiện chúng khi xu hướng chính thức bùng nổ.
4. Thay đổi hoặc là chết
Với môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc không thay đổi để phù hợp với xu hướng của người tiêu dùng cũng giống như việc doanh nghiệp đã bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau rồi.
Có thể thấy một doanh nghiệp chủ động và linh hoạt thay đổi theo xu hướng thị trường là rất cần thiết. Nó không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn giữ mức doanh thu trong thời điểm khó khăn mà còn là một điểm sáng cho sự phát triển của các công ty.
Nguồn Internet