CHUYÊN GIA TƯ VẤN TUÂN THỦ, HỌ LÀ AI? TRÁCH NHIỆM CỦA HỌ LÀ GÌ? HỌ CÓ BẰNG CẤP NÀO ĐỂ THỰC HIỆN CHUYÊN MÔN?
Một nhà tư vấn tuân thủ làm việc để đảm bảo một doanh nghiệp hoặc tổ chức tuân theo các quy định hoặc tiêu chuẩn của chính phủ. Các nhà tư vấn có thể làm việc trong bất kỳ ngành nào có sự giám sát của pháp luật – chẳng hạn như bảo hiểm, ngân hàng, dầu mỏ hoặc y tế – nhưng hầu hết đều có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể. Trách nhiệm của họ có thể bao gồm xác định các vấn đề tuân thủ, phát triển các phương pháp giảm thiểu rủi ro, đào tạo nhân viên và hoàn thành các thủ tục giấy tờ hoặc báo cáo cho cơ quan quản lý.
Nghĩa vụ và trách nhiệm
Trong ngành chăm sóc sức khỏe, các chuyên gia tư vấn tuân thủ quy định đảm bảo rằng các cơ sở y tế và nhân viên tuân thủ luật và quy định của địa phương, tiểu bang và liên bang. Họ có thể phân tích và tư vấn về các phương pháp từ bảo mật hồ sơ bệnh nhân đến cấp phép y tế và thường làm việc chặt chẽ với các bộ phận pháp lý, hoạt động và tài chính của một tổ chức. Các chuyên gia tư vấn tuân thủ quy định giám sát các hoạt động để đánh giá rủi ro tuân thủ, xác định các trường hợp không tuân thủ và đưa ra các khuyến nghị về biện pháp khắc phục.
Trách nhiệm của nhà tư vấn tuân thủ quy định thường liên quan đến việc xác định và ưu tiên các vấn đề tuân thủ, cũng như phát triển và thực hiện các kế hoạch tuân thủ. Các chuyên gia trong vai trò này cũng có thể được yêu cầu để hoàn thành và gửi các ứng dụng và báo cáo của cơ quan quản lý.
Các khía cạnh quan trọng khác trong công việc của nhà tư vấn tuân thủ quy định bao gồm phát triển các chiến lược quy định, giải thích dữ liệu và đào tạo nhân viên để đảm bảo họ hiểu trách nhiệm của mình trong việc tuân thủ các quy định. Các nhà tư vấn cũng có thể được yêu cầu gửi phản hồi chính thức cho các cơ quan quản lý khi các vấn đề về tuân thủ xảy ra.
Mức lương tiềm năng
Tính đến tháng 5 năm 2016, các nhân viên tuân thủ trên toàn quốc có mức lương trung bình hàng năm là 70.250 đô la, theo thống kê của BLS. 10% những người có thu nhập cao nhất có mức lương vượt quá 105.260 đô la một năm. Những cá nhân có bằng cấp cao và kinh nghiệm làm việc thường có mức lương cao hơn.
Mức lương tiềm năng và cơ hội việc làm được xác định bởi nhiều yếu tố, bao gồm điều kiện thị trường khu vực, loại và quy mô ngành cũng như trình độ học vấn và lịch sử việc làm của một cá nhân.
Trình độ và bằng cấp
Nhà tuyển dụng có thể yêu cầu các nhà tư vấn tuân thủ quy định phải có ít nhất bằng cử nhân trong một lĩnh vực liên quan, chẳng hạn như luật, quản trị kinh doanh hoặc quản lý chăm sóc sức khỏe. Một số sẽ ưu tiên các ứng viên có bằng cấp cao, chẳng hạn như bằng MBA với chuyên ngành Quản lý chăm sóc sức khỏe.
Bước đầu tiên để hướng tới sự nghiệp tư vấn tuân thủ quy định có thể là bằng cử nhân về quản trị kinh doanh với chuyên môn về quản lý chăm sóc sức khỏe. Các môn học thường bao gồm quản lý chiến lược, tổ chức chăm sóc sức khỏe, luật, đạo đức y tế, lập kế hoạch y tế và quản lý chính sách.
Nguồn Internet