fbpx

TƯ VẤN DOANH NGHIỆP CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

Một chuyên gia Tư vấn Doanh nghiệp sẽ giúp gì trong điều hành công việc kinh doanh?

Luôn có một thời điểm mà Chủ Doanh nghiệp nhận ra họ cần lời khuyên và tự hỏi, “Tôi có nên thuê chuyên gia Tư vấn Doanh nghiệp không?”

Hầu hết câu trả lời là “Tùy thuộc vào công ty của bạn”.

Cho dù bạn đang thành lập một công ty mới hay đang phát triển một doanh nghiệp hiện tại, thuê đúng chuyên gia Tư vấn Doanh nghiệp có thể là một cách hiệu quả về chi phí để doanh nghiệp nhỏ của bạn tận dụng kiến ​​thức chuyên môn. Ngược lại, thuê sai chuyên gia Tư vấn có thể khiến bạn mất nhiều hơn tiền – nó có thể khiến bạn lãng phí rất nhiều thời gian và năng lượng.

Vì vậy, thách thức đối với một chủ doanh nghiệp nhỏ là phải hiểu vai trò của chuyên gia Tư vấn trong hoạt động kinh doanh của họ, đồng thời tìm hiểu cách thức và thời điểm thuê một chuyên gia tư vấn hiệu quả về chi phí.

tư vấn doanh nghiệp

Một chuyên gia Tư vấn Doanh nghiệp cho công ty nhỏ sẽ làm gì?

Một chuyên gia Tư vấn Doanh nghiệp chỉ đơn giản là một chuyên gia bên ngoài mà bạn thuê để giải quyết một vấn đề nội bộ của doanh nghiệp. Một chuyên gia Tư vấn giỏi là một nguồn kiến ​​thức chuyên ngành tuyệt vời, họ mang đến kiến ​​thức, kỹ năng, kinh nghiệm và quy trình để cải thiện tình trạng của khách hàng.

Không giống như nhân viên nội bộ, chuyên gia tư vấn có lịch trình độc lập, có thể có nhiều khách hàng và được thuê trên cơ sở hợp đồng / dự án. Tùy thuộc vào công ty tư vấn, các chuyên gia Tư vấn có thể làm việc một mình hoặc có thể mang theo nhóm của riêng họ, thường bao gồm một người quản lý dự án và hai người phân tích.

Một chuyên gia Tư vấn có thể giúp phát triển mảng Marketing, mở rộng và cải tiến kinh doanh, thậm chí hiện thực hóa các ý tưởng và đề xuất của Chủ Doanh nghiệp.

 

Lý do để Chủ Doanh nghiệp thuê một chuyên gia Tư vấn Doanh nghiệp

Các chủ doanh nghiệp nhỏ thuê chuyên gia tư vấn như một cách hiệu quả về chi phí để thu hẹp khoảng cách về kiến ​​thức và kỹ năng trong công ty của họ, hoặc là một cách để mang lại cái nhìn mới mẻ, khách quan và chuyên nghiệp cho công ty.

Dưới đây là ba lý do phổ biến nhất khiến Chủ Doanh nghiệp phải tìm đến các chuyên gia tư vấn để nhận được sự trợ giúp:

 

Để tìm ra vấn đề

Trong nhiều trường hợp, một doanh nghiệp sẽ có những biểu hiện có vấn đề, chẳng hạn như giảm doanh số bán hàng hoặc các vấn đề về dòng tiền và quản lý nội bộ không thể xác định nguồn gốc của vấn đề. Trong trường hợp này, chuyên gia tư vấn có thể đến quan sát các triệu chứng trong quá trình hoạt động của bạn, tiến hành một số thử nghiệm và nghiên cứu, đồng thời xác định gốc rễ của vấn đề.

 

Để tìm ra giải pháp

Trong một số trường hợp, Doanh nghiệp luôn có một mục tiêu mà họ không thể đạt được trong nội bộ vì có khoảng cách về kỹ năng hoặc đơn giản để hiểu là vì nó không nằm trong năng lực cốt lõi của công ty. Việc thuê một chuyên gia Tư vấn giỏi có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc, cuối cùng đạt được kết quả tốt hơn.

 

Tối ưu hóa

Trong một số trường hợp, công ty của bạn có thể phát triển rất nhanh và biết rằng có rất nhiều điều bạn có thể làm tốt hơn, nhưng bạn thậm chí không biết bắt đầu từ đâu. Một chuyên gia Tư vấn có thể đến và đưa ra một số quan điểm mới, đánh giá bất kỳ hoặc tất cả các lĩnh vực kinh doanh của bạn và xác định các quy trình và thủ tục để tăng mức năng suất.

tư vấn doanh nghiệp

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55