fbpx

TƯ VẤN CÁC BƯỚC THỰC HIỆN PHƯƠNG PHÁP KHẢO SÁT CHO DOANH NGHIỆP

Để có thể thực hiện phương pháp khảo sát, nhà nghiên cứu cần phải trải qua rất nhiều giai đoạn và quá trình. Quá trình đó bắt đầu từ việc nhận diện nhu cầu nghiên cứu, xác định mục tiêu nghiên cứu, nghiên cứu thăm dò,…

Tuy nhiên tại đây, hãy cùng tìm hiểu các hoạt động trực tiếp của quá trình thực hiện phương pháp khảo sát:

1. Xây dựng bảng câu hỏi khảo sát

  • Chọn mẫu khảo sát
  • Thực hiện khảo sát
  • Phân tích kết quả khảo sát

2. Xây dựng bảng câu hỏi khảo sát

Nghiên cứu, đánh giá và đưa ra các câu hỏi khảo sát hợp lệ, phù hợp về mặt ngữ pháp và logic. Hiểu được mục tiêu và kết quả mong đợi của cuộc khảo sát sẽ giúp ích rất nhiều.

Có nhiều cuộc khảo sát trong đó chi tiết của các câu trả lời không quan trọng bằng việc có được thông tin chi tiết về những gì khách hàng thích từ các tùy chọn được cung cấp. Trong những tình huống như vậy, nhà nghiên cứu có thể đưa vào các câu hỏi trắc nghiệm hoặc câu hỏi đóng.

Trong khi đó, nếu các nhà nghiên cứu cần thu thập thông tin chi tiết về các vấn đề cụ thể, họ có thể đưa vào bảng câu hỏi những câu hỏi mở. Tốt nhất, các cuộc khảo sát nên bao gồm sự cân bằng thông minh giữa các câu hỏi kết thúc mở và kết thúc đóng.

3. Chọn mẫu khảo sát

Để có thể thu thập được thông tin có giá trị thực hiện, việc khảo sát cần phải được thực hiện trên đúng đối tượng.

Nhà nghiên cứu cần phải xác định quy mô của mẫu (số người tham gia khảo sát), xác định nhân khẩu học của họ (về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,…), địa lý và rất nhiều tiêu chí khác.

Có rất nhiều phương pháp khác nhau giúp cho nhà nghiên cứu có thể chọn mẫu khảo sát phù hợp, hãy click vào liên kết trên tiêu đề của đoạn này để tìm hiểu kỹ hơn.

4. Thực hiện khảo sát

Sau khi đã chuẩn bị bảng câu hỏi, xác định được mẫu khảo sát, hãy tiến hành công việc khảo sát.

Phân phối khảo sát qua các phương tiện với cách làm đã được quyết định. Hãy lên lịch trình một cách hợp lý để công việc có thể thực hiện trôi chảy, suôn sẻ và thu về nội dung tốt nhất trong thời gian cho phép.

Nếu như doanh nghiệp có nhiều thời gian và chi phí, hãy sử dụng phương pháp mặt đối mặt. Sau đó lên lịch gặp và khảo sát đối với từng đối tượng. Nếu như chi phí và thời gian eo hẹp hơn, hãy sử dụng khảo sát qua các cuộc gọi. Và nếu như số lượng mẫu là rất lớn, hãy xem xét về việc thực hiện khảo sát online.

5. Phân tích kết quả khảo sát

Thực hiện khảo sát giúp doanh nghiệp thu về những dữ liệu cần thiết. Còn phân tích kết quả khảo sát có thể giúp doanh nghiệp hiểu được khách hàng thông qua dữ liệu, có những phát hiện đột phá giúp ích cho việc kinh doanh..

Có rất nhiều phương pháp phân tích dữ liệu mà doanh nghiệp có thể áp dụng để xử lý những thông tin phản hồi thu được từ khách hàng. Và để thực hiện, doanh nghiệp cũng cần trang bị các phần mềm phân tích dữ liệu phù hợp.

Nguồn Internet

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55