fbpx

SÁU LỜI KHUYÊN KHI THAM VẤN DOANH NGHIỆP

Huấn luyện viên kinh doanh là gì? Bạn cần lưu ý gì trước khi thuê một nhà tham vấn doanh nghiệp?

Một nhà tham vấn doanh nghiệp có thể đóng vai trò cố vấn, thu nhỏ, huấn luyện viên hướng dẫn, hội đồng quản trị – bất cứ điều gì “giúp đỡ” các nhà quản lý, giám đốc điều hành và doanh nhân cần để tăng hiệu suất của họ.

Không có tập dữ liệu nào có thể so sánh dễ dàng. Không có cơ quan quản lý huấn luyện. Vậy làm thế nào để biết một huấn luyện viên phù hợp với bạn?

Bắt đầu với những gì, cụ thể, bạn nghĩ bạn cần. Nếu bạn muốn cải thiện khả năng điều hành tổng thể của mình, hãy tập trung vào một người chuyên về lĩnh vực đó. Dưới đây là sáu điểm cần nhớ:

Nhà tham vấn doanh nghiệp không được trả tiền để tâng bốc bạn

Không có người chơi golf nào trả 100 đô la một giờ cho một huấn luyện viên swing để hét lên khi anh ta đập bóng trên sân tập. Các huấn luyện viên hợp pháp đưa ra những lời phê bình sâu sắc và các kỹ thuật hữu ích để cải thiện trò chơi của bạn. Nếu huấn luyện viên của bạn khen ngợi nhiều hơn thần đồng, mục tiêu của cô ấy là biến bạn thành một người được hưởng hàng năm, chứ không phải hạ thấp điểm chấp của bạn.

Nhà tham vấn doanh nghiệp tôn trọng ranh giới giữa lĩnh vực chuyên nghiệp và cá nhân

Thật dễ dàng để bạn và huấn luyện viên của bạn nảy sinh những cảm xúc tích cực về nhau, đặc biệt nếu huấn luyện viên đó đã chứng minh được hiệu quả thực sự. Một số huấn luyện viên có thể bắt đầu coi bạn như một người bạn trước tiên và một nhà tuyển dụng thứ hai. Điều này làm loãng quá trình huấn luyện. Hãy tránh sự thoái hóa đó.

Huấn luyện viên giỏi không bao giờ nói chuyện phiếm

Huấn luyện viên của một nhà điều hành quyền lực có rất nhiều sự cám dỗ khi nói, “Hãy nhìn xem, khi tôi và Big Guy đang nói chuyện vào ngày hôm trước …” Những huấn luyện viên không chịu được những lời đàm tiếu quá bất an để có hiệu quả (và đó là hoạt động từ thiện).

Cẩn thận với việc bán tăng giá

Chỉ vì huấn luyện viên của bạn đã giúp bạn trở thành một diễn giả quyến rũ trước công chúng không có nghĩa là anh ta biết một chút về kỹ thuật quản lý. Nếu một huấn luyện viên muốn bán cho bạn các dịch vụ bổ sung rõ ràng nằm ngoài phạm vi bảo lãnh của anh ta và nhiều người làm như vậy, hãy lịch sự từ chối họ.

Huấn luyện viên không phải là giám đốc điều hành cho cuộc sống riêng của bạn

Nếu bạn không nhớ gì khác về việc thuê một huấn luyện viên, hãy nói điều này: Huấn luyện viên hiệu quả không truyền lại sự khôn ngoan từ trên cao. Những người tốt nhất khuyến khích, quan sát và đưa ra ý tưởng, đồng thời để khách hàng tự quyết định.

Nguồn Internet

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55