fbpx

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẮT ĐẦU MỘT DOANH NGHIỆP TƯ VẤN?

Dưới đây là sáu bước cần làm theo để bắt đầu kinh doanh tư vấn giúp cả bạn và khách hàng của bạn thành công.

1. Đánh giá kỹ năng và điểm mạnh của bạn để chọn thị trường ngách.

Trước bất kỳ điều gì khác, hãy động não và xác định những kỹ năng và điểm mạnh nào mà bạn tin rằng sẽ khiến bạn trở thành một nhà tư vấn giỏi. Hãy nhớ rằng – các nhà tư vấn là những chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định. Kiến thức của họ được đánh giá cao đến mức họ được trả tiền để chia sẻ nó. Quan trọng hơn, các nhà tư vấn giỏi không phải là chuyên gia trong mọi thứ .

2. Phân tích nhu cầu thị trường và những điểm khó khăn.

Khi bạn thiết lập thị trường ngách tư vấn của mình, bạn nên có ý tưởng tốt hơn về ngành và thị trường bạn sẽ nhắm mục tiêu. Theo ví dụ cá nhân của tôi ở trên, tôi sẽ nhắm mục tiêu vào ngành tiếp thị và chuyên về tiếp thị và sáng tạo nội dung.

Thu hẹp thị trường với tư cách là nhà tư vấn cho phép bạn hiểu nhu cầu, thách thức và điểm đau mà khách hàng tiềm năng phải đối mặt, điều này có thể giúp làm rõ cách bạn có thể sử dụng các kỹ năng của mình để đưa ra giải pháp.

3. Phát triển thương hiệu, trang web và các dịch vụ của bạn.

Bước tiếp theo để bắt đầu với tư cách là một nhà tư vấn là tạo ra các thành phần hướng ra bên ngoài của doanh nghiệp của bạn. Điều này bao gồm trang web, thương hiệu và dịch vụ của bạn. Những tài nguyên này có thể giúp khách hàng xác định bạn và có thể giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.

4. Mở doanh nghiệp của bạn.

Bạn biết kỹ năng của mình là gì, kỹ năng của bạn có thể giúp ích gì cho người khác và cách khách hàng tiềm năng có thể khám phá và tìm hiểu thêm về bạn – đã đến lúc mở doanh nghiệp của bạn. Bước này phức tạp hơn một chút so với việc chuyển một dấu hiệu tục ngữ từ Đóng sang Mở .

Trước tiên, hãy xem xét cấu trúc pháp lý của doanh nghiệp của bạn. Hợp pháp hóa doanh nghiệp của bạn mang lại cho doanh nghiệp sự tín nhiệm và cung cấp cho bạn định hướng về thuế, nhân sự và các chi tiết pháp lý khác.

5. Tiếp thị doanh nghiệp của bạn để thu hút khách hàng mới.

Bây giờ bạn đã mở doanh nghiệp của mình, đã đến lúc phát triển.

Một doanh nghiệp tư vấn không phải là một doanh nghiệp không có khách hàng. Bán dịch vụ tư vấn của bạn không giống như bán một chiếc xe hơi, một ngôi nhà hoặc phần mềm. Đôi khi, bạn có thể thấy mình đang bán dịch vụ của mình cho những người thậm chí không biết rằng họ cần chúng.

Nguồn Internet

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55