4 Điều Nên Kỳ Vọng Từ Nhà Tư Vấn Doanh Nghiệp Mảng Tài Chính
Không ai quan tâm đến tiền của bạn ngoài bản thân bạn. Nhưng có lẽ hầu hết mọi người, đặc biệt là những người không lập kế hoạch tài chính và đầu tư, chỉ muốn ai đó lo liệu tất cả và tránh những rắc rối và trách nhiệm. Để đảm bảo bạn nhận được những gì bạn phải trả từ nhà tư vấn doanh nghiệp của mình, hãy đặt trước kỳ vọng của bạn hoặc bắt đầu ngay bây giờ nếu bạn chưa thực hiện. Dưới đây là 5 điều cần thiết bạn nên mong đợi từ nhà tư vấn doanh nghiệp mảng tài chính của bạn:
1) Bạn biết nhà tư vấn doanh nghiệp làm việc cho bạn như thế nào
Để thúc đẩy một mối quan hệ lành mạnh và hiệu quả, nhà tư vấn doanh nghiệp của bạn nên giải thích rõ ràng đề xuất giá trị của họ, quy trình đầu tư và cách họ được thanh toán. Bạn nên nhận và ký một tuyên bố chính sách đầu tư đặt các thông số cho các khoản đầu tư vào tài khoản của bạn và cách tư vấn sẽ đo lường hiệu suất và rủi ro trong danh mục đầu tư của bạn.
Nhấn mạnh vào một thỏa thuận hoạt động đã ký trong đó trình bày rõ ràng cách thức và mức lương mà nhà tư vấn doanh nghiệp của bạn được trả và những kỳ vọng nào đối với thông tin liên lạc, tuyên bố và đánh giá danh mục đầu tư. Nếu cố vấn của bạn là chuyên gia Lập kế hoạch tài chính được chứng nhận, thì thư cam kết với khách hàng là một tiêu chuẩn thực hành được mong đợi nêu rõ rằng nhà lập kế hoạch phải làm việc vì lợi ích tốt nhất của bạn và vạch ra những gì mong đợi với tư cách là khách hàng. Thật không may cho nhân viên này, mối quan hệ 20 năm của cô ấy không có sự sắp xếp như vậy và do đó trách nhiệm giải trình rất ít.
2) Nhà tư vấn doanh nghiệp mảng tài chính biết nhiều về các khoản đầu tư
Là một cựu giám đốc danh mục đầu tư, tôi từng nghĩ khách hàng chỉ muốn ai đó giúp họ đánh bại thị trường và đó là ưu tiên quan trọng nhất cho đến nay. Nhưng còn rất nhiều điều quan trọng, chẳng hạn như tình hình tài chính tổng thể, khả năng tiết kiệm cho các mục tiêu của bạn và trang điểm cảm xúc độc đáo của bạn. Nhà tư vấn tài chính phù hợp không chỉ tập trung vào quá trình đầu tư của họ mà là tổng thể tài chính của khách hàng. Một số cố vấn luôn thoải mái trong chuyên môn của họ, cho dù đó là đầu tư, bảo hiểm hay thuế, khi những gì thường thực sự cần thiết là những ý tưởng sáng tạo giúp tiết kiệm tiền cho khách hàng và giúp kiếm được khoản phí mà cố vấn đang tính.
3) Họ biết cách nói không
Nhân viên này cũng sắp nghỉ hưu và có nguồn lực khiêm tốn, nhưng cô ấy nói với tôi cách đây 5-6 năm, cô ấy đã sống vài năm ở châu Âu để thư giãn và tận hưởng Địa Trung Hải, và cố vấn của cô ấy đã cơ cấu các khoản thanh toán để biến điều đó thành hiện thực. Thật tệ là bây giờ cô ấy không có đủ tiền để nghỉ hưu trừ khi cô ấy tìm thấy một hòn đảo hoang của riêng mình!
Trở thành một cố vấn thực sự có nghĩa là đưa ra các tình huống như vậy trong một kế hoạch, sử dụng các dự đoán thực tế không phải lúc nào cũng theo ý khách hàng. Sau đó, cố vấn điều tra các lựa chọn thay thế có sẵn và giúp khách hàng đưa ra các quyết định tài chính tốt. Không phải tất cả chúng ta đều muốn có sự thật khi chúng ta yêu cầu? Rốt cuộc, một số quyết định tài chính tốt nhất mà chúng tôi đưa ra không phải là những quyết định mà chúng tôi có ban đầu!
4) Họ chủ động, không phản ứng
Nhân viên này đã không nhận được tin tức từ cố vấn của cô ấy trong hơn 3 năm, và cho biết hiệu suất của cô ấy, điều đó có thể là có chủ đích. Nhưng nếu bạn có một cố vấn mà bạn phải gọi để có thời gian, bạn thực sự nên xem xét các lựa chọn thay thế, ngay cả khi bạn đang ở trong một mối quan hệ cố vấn lâu dài. Số tiền của bạn quá quan trọng để kết thúc bằng tiền mặt và nếu cơ sở tài sản của bạn quá nhỏ để đảm bảo sự chú ý của cố vấn, bạn có thể được phục vụ tốt hơn bằng tùy chọn tư vấn robo hoặc bởi một cố vấn với những khách hàng giống bạn hơn. Không quá nhiều khi mong đợi ít nhất một ghi chú hoặc bản tin điện tử ghi nhận doanh nghiệp của bạn và tìm cách tăng doanh nghiệp.
Tham khảo: ActionCOACH Việt Nam
Nguồn: Internet