3 Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Chuyên Gia Tư Vấn Doanh Nghiệp Phát Triển Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Các xu hướng gần đây cho thấy sự chuyển hướng đối với kiến thức chuyên môn trong các lĩnh vực khác nhau để đạt được kết quả tốt hơn trong các lĩnh vực cụ thể. Với sự gia tăng trong việc sử dụng các chuyên gia phát triển kinh doanh, đặc biệt là việc sử dụng các chuyên gia tư vấn doanh nghiệp để tập trung vào tăng trưởng chiến lược. Lợi ích của việc sử dụng một nhà tư vấn cho các lựa chọn khác thường không rõ ràng và các giám đốc điều hành và CEO cấp cao thường không cân nhắc lựa chọn này khi họ tìm kiếm bộ kỹ năng sẽ thực hiện công việc.
Dưới đây là ba lợi thế của việc sử dụng chuyên gia tư vấn phát triển kinh doanh trong tổ chức của bạn.
Tiếp cận trải nghiệm đa dạng và phù hợp
Các đối tác phát triển kinh doanh của tôi đến từ nhiều nền tảng giáo dục và chuyên môn khác nhau. Họ thường rất am hiểu về một hoặc nhiều ngành mà họ có nhiều kinh nghiệm và mạng lưới mạnh mẽ. Theo thời gian, họ đã làm việc với hàng chục tổ chức, giúp họ vượt qua những thách thức và cơ hội phát triển kinh doanh.
Do đó, các nhà tư vấn phát triển kinh doanh đi kèm với kinh nghiệm phù hợp và đa dạng. Họ cung cấp một đôi mắt mới mẻ và sáng tạo mà bạn không thể dễ dàng nhận thấy nếu bạn chỉ từng làm việc trong một ngành hoặc một công ty cụ thể.
Do các nhà tư vấn làm việc khác nhau, họ có thể so sánh nó với các bên khác để cung cấp cho khách hàng bức tranh chân thực về cách họ kết hợp với các đồng nghiệp của mình và cảm nhận về những người họ có thể làm việc trong một ngành tạo ra cơ hội mới.
Nhà tư vấn doanh nghiệp cải thiện cơ hội kết nối
Nghiên cứu cho thấy rằng các công ty có nhiều niềm tin vào các nhà tư vấn bên ngoài hơn là nội bộ. Vai trò này đòi hỏi một cách tiếp cận tò mò, chắc chắn và khả năng đặt những câu hỏi hóc búa. Việc phát triển kinh doanh của nhân viên nội bộ là điều không dễ dàng.
Các nhà tư vấn doanh nghiệp thường có mạng lưới rộng khắp và có thể nói chuyện thay mặt khách hàng chứ không phải chính họ với tư cách là khách hàng. Ví dụ: danh thiếp của họ sẽ là của doanh nghiệp riêng của họ chứ không phải của doanh nghiệp của khách hàng. Điều này có thể giảm thiểu một số trở ngại xảy ra khi gặp khách hàng hoặc đối tác tiềm năng, vì nó có vẻ ít “bán hàng” hơn.
Ngoài ra, do làm việc trong nhiều công ty và lĩnh vực khác nhau, các chuyên gia tư vấn doanh nghiệp thường có quyền truy cập vào nhiều nhóm mạng / tổ chức hơn. Nhiều người trong số họ đang ở mức cao nhất. Dựa trên kinh nghiệm này, họ sẽ có thể tư vấn các sự kiện sẽ có lợi nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Nhiều nhà tư vấn phát triển kinh doanh và bán hàng có mạng lưới liên kết và sẽ sử dụng chúng nếu cần, để đảm bảo bạn nhận được lời khuyên / dịch vụ tốt nhất có thể. Ví dụ, điều này có thể cần thiết khi xây dựng chiến lược đa dạng hóa sang các lĩnh vực khác.
Tiềm năng tiết kiệm hơn với sự giúp đỡ từ tư vấn doanh nghiệp
Thay vì cam kết làm việc lâu dài, nhờ một nhà tư vấn có thể giúp giảm chi phí. Ví dụ, bạn không thanh toán cho thẻ mạng, kỳ nghỉ, bệnh tật hoặc hưu trí.
Tôi đã tìm thấy công cụ tính chi phí này, bạn có thể thấy hữu ích: Chuyên gia tư vấn so với chi phí thực tế của nhân viên.
Tham khảo: ActionCOACH Việt Nam
Nguồn: Internet