“Ngành huấn luyện và cố vấn đang bùng nổ, và vì lý do chính đáng,” tạp chí kinh doanh Forbes cho biết
Trên thực tế, Forbes không đưa ra một, mà là hai lý do tuyệt vời, đó là giải pháp cho những vấn đề mà mọi người đều gặp phải, ngay cả khi họ không sở hữu một doanh nghiệp. Thực sự là không thể giải quyết những loại vấn đề này một mình. Trong nhiều trường hợp, bạn thậm chí sẽ không nhận thức được vấn đề cho đến khi huấn luyện viên của bạn hỏi về nó.
Nếu bạn là một huấn luyện viên, bạn sẽ muốn đọc nó, bởi vì đây là những gì khách hàng của bạn muốn.
Dưới đây là hai lĩnh vực mà các doanh nhân cảm thấy hữu ích nhất khi họ làm việc với các huấn luyện viên kinh doanh, theo Forbes:
-
Sự rõ ràng
Làm rõ là một kỹ năng tổng hợp trong huấn luyện. Nó khám phá những gì đang xảy ra bên trong khách hàng mà họ chưa từng biết trước đây. Trên thực tế, một khi khách hàng nói to điều đó, họ nhận ra rằng họ đã biết nhưng chỉ là không ý thức về điều đó.
Doanh nhân cần sự rõ ràng về những loại điều gì? Họ xác định thành công như thế nào, cảm nhận của họ về tiếp thị và bán hàng, họ là ai khi đạt phong độ cao nhất, họ là người độc nhất như thế nào so với mọi chủ doanh nghiệp khác, có thể kể đến một vài cái tên.
Nếu không có sự rõ ràng này, các chủ doanh nghiệp có xu hướng chỉ đuổi theo đuôi của họ. Họ không thể đưa ra quyết định chắc chắn bởi vì họ không biết điều gì quan trọng nhất. Quá thường xuyên, điều đó có nghĩa là làm việc nhiều giờ vô lý trong khi cảm thấy không hài lòng với kết quả. Điều đó dẫn đến hư không ngoài kiệt sức.
Câu hỏi ví dụ:
– Tại sao bạn vẫn làm kinh doanh?
– Tầm nhìn lý tưởng của bạn cho doanh nghiệp của bạn là gì?
– Làm thế nào bạn đã và đang ngăn cản bạn đạt được thành công này?
– Ai khác sẽ được lợi từ thành công của bạn?
-
Xác định và loại bỏ những niềm tin hạn chế.
Nếu bạn phải viết ra một điều ngăn cản bạn khỏi sự thành công trong kinh doanh lý tưởng của mình, đó sẽ là gì? Nếu bạn không biết, bạn đang ở trong một công ty tuyệt vời. Mọi người không biết bởi vì họ đã giữ một số niềm tin quá lâu, họ đã ngừng đặt câu hỏi liệu chúng có còn đúng hay không.
Câu hỏi ví dụ:
– Bạn sẽ phải trở thành ai khi đạt được tất cả các mục tiêu của mình?
– Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thành công hơn bạn bè và gia đình của bạn?
– Niềm tin này mang lại sức mạnh cho bạn hay làm bạn thất vọng?
– Nếu không sợ hãi, bạn sẽ làm gì?
Những vấn đề đơn giản này tạo ra hoặc phá vỡ các doanh nghiệp và chủ sở hữu doanh nghiệp.
Một nhà huấn luyện kinh doanh không nhất thiết phải hiểu loại hình kinh doanh mà khách hàng của họ đang kinh doanh. Họ chỉ cần nhận ra những mô hình khiến mọi người mắc kẹt và biết những câu hỏi tạo ra sự khác biệt lớn nhất.
Tôi đã huấn luyện các chủ doanh nghiệp có doanh nghiệp mà tôi không biết gì về nó. Có vẻ hơi kỳ quái khi có những cuộc trò chuyện đó, nhưng khách hàng hiểu rõ doanh nghiệp của họ hơn tôi bao giờ hết, vì vậy tôi chú ý đến những câu hỏi mà họ không tự hỏi, chúng tôi nhận thấy sự rõ ràng và niềm tin có tác động địa chấn đến các doanh nghiệp.
Nguồn: Internet