Cộng đồng doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài chính là nguồn lực quan trọng và là lợi thế giúp phát triển mạng lưới phân phối, từ đó nâng cao kim ngạch xuất khẩu hàng Việt ra thế giới.
Đây là nội dung được nhiều đại biểu nhấn mạnh tại toạ đàm “Nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài trong việc tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài” do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh tổ chức chiều 1/6.
Thành phố luôn nhận thức vai trò rất lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam ở trong và ngoài nước, nhất là người Việt Nam đang ở nước ngoài trong việc quảng bá, giới thiệu, truyền thông và trực tiếp sản xuất, phân phối hàng Việt Nam ra nước ngoài. Đây cũng là nguồn lực hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt được thông tin và các cơ hội xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, nhất là các khu vực tập trung nhiều người Việt Nam sinh sống.
Cộng đồng doanh nhân người Việt tại Hoa Kỳ đã có những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước sở tại và thúc đẩy thương mại – đầu tư quốc tế; trong đó có thương mại và đầu tư song phương Việt -Mỹ. Doanh nghiệp gốc Việt đứng thứ 3 về số lượng doanh nghiệp trong nhóm doanh nghiệp gốc Á với khoảng trên 310.000 cơ sở kinh doanh, tạo ra doanh thu khoảng 35 tỷ USD/năm.
Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam cần thay đổi tư duy, không chỉ bán những gì mình có, mà nên đầu tư cho những sản phẩm thị trường cần. Một kinh nghiệm khác là cần hợp tác hỗ trợ nhiều sản phẩm Việt cùng vào thị trường mới, điều này tạo nên tạo nên hiệu ứng tích cực cho thương hiệu Việt tại nước ngoài.
Qua đó, góp phần tăng cường liên kết nội bộ, liên kết cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước để hình thành và phát triển chuỗi cung ứng, phân phối hàng hóa có giá trị, ổn định và khai mở thị trường.
Nguồn: Internet
————————————————————————-
BCA GROUP – TRADER PROMOTION CENTER