Bạn hiểu khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân cho các chuyên gia tư vấn. Dưới đây là 5 bước hữu ích để bắt đầu và xây dựng thương hiệu cá nhân tư vấn của bạn.
1/ Xác định Sứ mệnh của Bạn
Sứ mệnh của công ty tư vấn là bản tóm tắt các giá trị của bạn. Và giá trị của bạn được xây dựng thành thương hiệu cá nhân của bạn. Vì vậy, thương hiệu cá nhân của bạn bắt đầu bằng cách xác định các giá trị của bạn – và sau đó bằng cách truyền đạt những giá trị đó thông qua tuyên bố sứ mệnh của bạn.
- Giá trị cá nhân quan trọng nhất của bạn là gì?
- Những từ ngữ nào dùng để xác định bạn?
- Và những giá trị của khách hàng mà bạn muốn làm việc cùng là gì?
Tuyên bố Sứ mệnh của bạn là một phần cốt lõi của thương hiệu cá nhân của bạn. Hãy bắt đầu từ đó.
2/ Tạo tin nhắn từ tính của bạn
Nhận định giá trị của bạn là một tuyên bố ngắn giải thích bạn làm việc cùng với ai và giá trị mà bạn cung cấp cho họ. Chúng tôi gọi đây là “Thông điệp từ tính” của bạn.
Đây là một thông điệp tiếp thị khiến những khách hàng lý tưởng của bạn chú ý và tự hỏi “bạn làm điều đó bằng cách nào?”. Đó cũng là một phần quan trọng trong thương hiệu cá nhân của bạn vì đó là “tiêu đề” cá nhân của bạn – và ấn tượng đầu tiên về thương hiệu của bạn. Đó là một câu nói thu hút sự chú ý và tạo ra các cuộc trò chuyện.
Đây là công thức:
TÔI GIÚP [AI] [GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ GÌ] ĐỂ HỌ CÓ THỂ [XEM KẾT QUẢ GÌ]. [TẠI SAO CHỌN TÔI]…
Nắm bắt thông điệp này là chìa khóa để giành được khách hàng mới.
3/ Chọn một bức ảnh chuyên nghiệp
Dù muốn hay không, tất cả chúng ta đều “đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó”. Và ảnh chính mà bạn sử dụng trên mạng là ảnh bìa của BẠN. Vẻ ngoài hình thành nhận thức. Với những bức ảnh chuyên nghiệp về bạn trông đẹp nhất, trông bạn sẽ chuyên nghiệp, có tổ chức và đáng tin cậy hơn.
Cứ 2-4 năm, hãy đầu tư vào một buổi chụp hình. Chi tiêu vài trăm đô la và thuê một chuyên gia hoặc một sinh viên nhiếp ảnh tại một trường truyền thông địa phương để có được nhiều loại ảnh về bạn và nhóm của bạn.
Bạn muốn có một vẻ ngoài tự nhiên nhưng chuyên nghiệp mà bạn cảm thấy thoải mái – một diện mạo sẽ đại diện cho thương hiệu cá nhân của bạn. Khi bạn đã chụp những bức ảnh này, bạn nên bắt đầu sử dụng chúng ở mọi nơi. Sử dụng chúng trên trang web của bạn, trên LinkedIn và hồ sơ mạng xã hội, Zoom, Gmail và thậm chí trong các tài liệu quảng cáo hoặc quảng cáo kỹ thuật số mà bạn chạy.
Những bức ảnh chuyên nghiệp sẽ làm tăng tính chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn một cách đáng kể.
4/ Xây dựng trang web tư vấn của bạn
Cần phải có một trang web chuyên nghiệp, dễ sử dụng, đẹp mắt, đại diện cho bạn và thương hiệu tư vấn của bạn.
Trang web là một trong những thứ đầu tiên mà khách hàng tìm kiếm khi tìm hiểu một nhà tư vấn và quyết định có làm việc với họ hay không. Một thiết kế sạch sẽ, chuyên nghiệp (với những bức ảnh chất lượng cao) ngay lập tức tạo dựng được niềm tin. Nó giúp bạn dễ gần hơn. Nó khiến khách hàng coi trọng bạn.
Đừng đánh giá thấp sức mạnh của trang web tư vấn của bạn. Đó là một phần quan trọng trong thương hiệu của bạn – và bạn có thể thiết kế nó để khách hàng coi bạn như một nhà tư vấn ưu tú.
5/ Hãy nhất quán
Một thương hiệu tư vấn có thẩm quyền, giá trị cao không thể xây dựng trong một ngày. Để xây dựng một thương hiệu, bạn phải nhất quán.
Điều đó có nghĩa là…
- Hãy nhất quán trong hoạt động tiếp thị của bạn.
- Hãy nhất quán trong việc nhận được kết quả cho khách hàng của bạn.
- Nhất quán trong việc tạo nội dung và giá trị cho ngành của bạn.
- Nhất quán trở thành phiên bản tốt nhất của chính bạn – cả bên trong và bên ngoài doanh nghiệp của bạn.
Có một lý do tại sao các thương hiệu cũ có uy tín hơn – chúng tồn tại lâu hơn bạn.
Nếu bạn làm điều đó một cách nhất quán, chắc chắn bạn sẽ xây dựng được một thương hiệu cá nhân đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp tư vấn của mình.
Nguồn: Internet