fbpx

Email Marketing là gì? Lợi ích của nó?

Email marketing là cách làm rất phổ biến, được phát triển và ứng dụng rất mạnh mẽ vì tính khả thi của nó.

Email marketing (Tiếp thị qua email) là cách bạn tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua email để mang về khách hàng.

Với lợi tức đầu tư tiềm năng lên đến 4400%, tiếp thị qua email vẫn là cách tốt nhất để thu hút và giữ chân khách hàng.

  • Các chuyên gia bán hàng dành trung bình 13 giờ làm việc mỗi tuần tập trung chăm sóc nội dung hộp thư gởi đi của họ.
  • 91% người tiêu dùng kiểm tra email của họ hàng ngày

Không có gì ngạc nhiên, đặc biệt khi xem xét các số liệu thống kê ở trên, tiếp thị qua email là một công cụ tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ và là một kênh phổ biến giữa các Nhà tiếp thị. Nó hiệu quả về chi phí, được nhắm mục tiêu cao và có thể dễ dàng theo dõi.

Tại Việt Nam, thói quen và hành vi sử dụng email không cao. Nhưng ở một số ngách nhất định nếu bạn biết triển khai email marketing tốt, thì kết quả mang về rất khả quan.

Bất kể đối tượng mục tiêu của bạn là gì, email là một cách tuyệt vời để tiếp cận “lý tưởng” khách hàng và người tiêu dùng thích email hơn để giao tiếp với các thương hiệu mà họ đã kết nối. Email không chỉ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn mà còn đóng một phần lớn trong việc giữ chân khách hàng hiện tại của bạn.

Người tiêu dùng thích các email có giảm giá, ưu đãi và thông tin quan trọng. Với lưu ý này, các chiến dịch email của bạn phải chứa thông tin phù hợp, dễ hiểu và – quan trọng nhất – không được làm lộn xộn hộp thư đến (cố gắng không Spam danh bạ của bạn với quá nhiều email liên tiếp).

Tiếp thị qua email có một số lợi ích bao gồm tăng nhận thức về thương hiệu, hiệu quả chi phí và có thể theo dõi. Tuy nhiên, một số cân nhắc nhất định phải được tính đến khi tạo các chiến dịch email:

  • Cung cấp thông tin liên quan, ngắn gọn bằng hình ảnh và các nút tương tác liên kết đến các trang mong muốn trong email
  • Tạo dòng tiêu đề mạnh mẽ để cải thiện tỷ lệ mở và khả năng phân phối, tức là cá nhân hóa dòng chủ đề bằng tên riêng.
  • Cá nhân hóa email của bạn (tức là tên) để cải thiện sự kết nối và tương tác của khách hàng

Tiếp thị qua email cho phép bạn tương tác với khách hàng trong khi quảng bá thương hiệu của mình. Có rất nhiều nền tảng để bạn lựa chọn để tạo cả cơ sở dữ liệu / danh sách khách hàng và gửi các chiến dịch email, chẳng hạn như Mail Chimp or Zoom. Điều quan trọng là phải theo dõi kết quả tiếp thị qua email của bạn, chẳng hạn như tỷ lệ mở và nhấp qua, điều chỉnh từng chiến dịch khi bạn thực hiện.

Nguồn ActionCOACH 

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55