fbpx

HÃY GIỐNG NHƯ BEZOS. TƯ DUY CỦA DOANH NHÂN

Hãy giống như BEZOS. Tư duy của Doanh nhân.

Trong số tháng 3 / tháng 4 năm 2021, Tạp chí Inc. đã đưa tin về một trong những doanh nhân năng động nhất của thế kỷ 21. Giám đốc điều hành của Amazon, Jeff Bezos đã phát triển đế chế hiện tại của mình lên hơn 1,7 triệu đô la. Bezos không chỉ nổi lên như một nhà đổi mới mà còn là một kẻ phá bĩnh. Ông ấy “không ngừng nghỉ” đã đưa ông đến đỉnh cao của sự giàu có và ảnh hưởng. Tác giả Jason Aten, kể chi tiết cách Bezos đã phát triển đế chế của mình nhờ sự tập trung vào 11  ý nghĩa quan trọng.

Nhiều người hy vọng sẽ đạt được dù chỉ là một phần nhỏ của thành công mà Bezos đã đạt được. Bezos dựa trên thành công của ông trong hồ sơ trên Tạp chí Inc. (Aten, 2021).

  1. Sử dụng khung giảm thiểu sự hối tiếc
  2. Tìm kiếm cơ hội phù hợp
  3. Bị khách hàng “ám ảnh”
  4. Giá trị phải vượt quá chi phí
  5. Sợ khách hàng không phải đối thủ
  6. Tập trung vào dài hạn
  7. Mô hình flywheel; Làm cho nó SPIN nhanh hơn
  8. Cường độ cho thuê
  9. Bảo vệ văn hóa của bạn
  10. Biết bạn đang đưa ra loại quyết định nào
  11. Lắng nghe những lời chỉ trích – Nhưng không quá nhiều

Các ý nghĩa có vẻ rất đơn giản và phổ biến. Những nguyên tắc cơ bản này có thể cung cấp cho bất kỳ doanh nhân nào một lộ trình xây dựng doanh nghiệp của riêng họ. Rõ ràng không phải tất cả các doanh nhân đều có thể xây dựng một doanh nghiệp với quy mô như Amazon.

Hãy đi sâu hơn nữa.

 

Yếu tố hối tiếc:

Hãy tự hỏi bản thân khi ở tuổi xế chiều bạn sẽ phải hối tiếc điều gì. Nếu bạn giống như Bezos, bạn càng ít hối tiếc càng tốt. Ngay cả khi đối mặt với thất bại tiềm ẩn, bạn có đủ can đảm để tiếp tục? Bạn có đủ tin tưởng vào tầm nhìn của mình để biến nó thành hiện thực không?

 

Điều này không có nghĩa là các doanh nhân không hối tiếc và một số doanh nghiệp sẽ không đạt được mọi mức độ thành công mà họ đã lên kế hoạch, nhưng ít nhất họ đã cố gắng. Đối với Bezos, cố gắng và thất bại vẫn tốt hơn là ngồi khoanh tay và sống với sự hối tiếc vì đã không hành động

 

 

Bạn thật sự lo sợ vấn đề quan trọng nào:

Bezos tập trung tổ chức của mình vào việc giữ cho khách hàng hài lòng. Nếu khách hàng không hài lòng, tiền sẽ cạn kiệt. Đối thủ cạnh tranh không thanh toán hóa đơn, khách hàng thì có. Đảm bảo rằng doanh nghiệp không ngừng cải tiến sản phẩm và cách thức giao hàng.

 

Chiến lược Long Play:

Theo đuổi tầm nhìn của công ty là một kế hoạch dài hạn. Lợi nhuận ngắn hạn không cho thấy thành công lâu dài. Mọi chiến lược, mọi kế hoạch hành động đều phải xây dựng dựa trên những gì bạn muốn cho tương lai của công ty. Mất tiền trong ngắn hạn là được đồng ý nếu nó dẫn đến lợi nhuận trong dài hạn.

 

 

Tiếp tục lấp đầy những kênh cung cấp sản phẩm:

Khi bạn đã thành thạo một dòng sản phẩm, đã đến lúc tìm thêm sản phẩm mới làm hài lòng khách hàng. Hãy nhớ rằng sách chỉ là sự khởi đầu của Amazon. Amazon đã sử dụng các nguyên tắc hoạt động của Walmart để lấp đầy kênh cung cấp các sản phẩm mà khách hàng của bạn muốn hoặc sẽ muốn trong tương lai.

 

Cung cấp cho nhân viên một mục đích cụ thể:

Bezos muốn truyền thông điệp đến mọi người. Anh ấy muốn nhân viên làm việc có mục đích và ý nghĩa rõ ràng. Họ trung thành mãnh liệt vì văn hóa và tầm nhìn của doanh nghiệp. Để đảm bảo công ty của bạn có được thành công tương tự, hãy đảm bảo nhóm của bạn tập trung và luôn thực hiện sứ mệnh của công ty bạn.

 

Câu lạc bộ Văn hóa:

Văn hóa của một tổ chức bạn phải xây dựng theo thời gian. Tôn trọng lịch sử của tổ chức và giữ cho nó được bảo vệ. Tuyển dụng những người sẽ giúp bạn phát triển, nuôi dưỡng và phát triển doanh nghiệp của bản thân. Đặt nền tảng cho nền văn hóa và đảm bảo nhóm của bạn bảo vệ nó mỗi ngày.

 

Bạn phải đưa ra quyết định:

Bạn không thể chỉ lập chiến lược và lập kế hoạch mà không đưa ra quyết định. Bezos xác định có hai loại quyết định. Loại Một là các quyết định hai chiều ít mang lại hậu quả hơn. Nếu bạn quyết định sai, bạn có thể quay lại và sửa chữa nó. Nhưng loại Hai quyết định là một chiều. Không có đường nào để trở lại. Vì vậy, nếu bạn đưa ra quyết định Loại Hai, bạn cần rất nhiều dữ liệu và thông tin. Bạn phải đặt rất nhiều câu hỏi, phải suy nghĩ. Loại Hai quyết định được đưa ra chậm hơn vì chúng có tiền đặt cọc cao hơn. Đừng mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định cho Loại Một vì bạn cần thời gian nhiều hơn cho Loại Hai.

 

Đôi khi chúng ta hãy lắng nghe những lời gièm pha:

Nếu công ty của bạn đưa ra quyết định tệ và bị chỉ trích công khai, bạn cần tiếp thu phản hồi và đảm bảo rằng những sai lầm tương tự sẽ không lặp lại. Nhưng những lời chỉ trích sẽ kìm hãm sự phát triển của bạn nếu bạn để ý kiến ​​phản hồi tiêu thụ bạn. Bezos tuyên bố nếu bạn không muốn làm điều gì đó mới mẻ hoặc sáng tạo, bạn không phải lo lắng về những người chỉ trích. Bạn cần xem xét những người chỉ trích bạn có đúng không và nếu đúng, hãy thay đổi nếu những lời chỉ trích đó là đúng, nếu không thì hãy tiếp tục.

 

Là một chủ doanh nghiệp thành công có nghĩa là bạn phải có tư duy đúng đắn.Trở nên giống Bezos hơn có thể giúp bạn tiến lên phía trước nhưng hãy cân nhắc điều này: rằng Bezos bị “ám ảnh”.

Anh ấy đã tập trung vào đề xuất kinh doanh của mình và đưa ra quyết định mỗi ngày để củng cố sự hiện diện của doanh nghiệp trong cuộc sống của khách hàng.

 

Bạn phải thật sự tập trung. Bạn phải tạo ra sứ mệnh, tầm nhìn và văn hóa trước khi bán một sản phẩm. Ngoài ra, bạn phải luôn tìm kiếm thêm cơ hội. Nó có thể bắt đầu một ý tưởng nhỏ về một cuốn sách được giao trực tiếp đến nhà của bạn hoặc được giao đến bởi cửa hàng tạp hóa trong vài giờ. Nó có thể mở rộng để trở thành một cường quốc đa phương tiện, quốc tế đã trở thành trụ cột trong cuộc sống của hàng triệu người hằng ngày.

Theo ActionCOACH Global

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55