fbpx

CÔNG TY ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP – XU HƯỚNG CỦA CÁC CÔNG TY Ở NƯỚC NGOÀI

Công ty đào tạo doanh nghiệp – Xu hướng của các công ty nước ngoài

Đào tạo doanh nghiệp là một ngành nghề đòi hỏi sự cập nhật và đổi mới tri thức liên tục, để tạo ra những chiến lược phát triển và vận hành tối ưu của doanh nghiệp.

Từ năm 2021, ngành đào tạo doanh nghiệp phải thực hiện một bước chuyển mình để có thể phù hợp với xu hướng của thế giới. Trong cuối năm 2019 đến hiện nay, dịch Covid-19 xuất hiện, có diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiệp trọng đến mọi mặt kinh tế – xã hội của các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

công ty đào tạo doanh nghiệp

Doanh nghiệp là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề, nhiều doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động, phá sản, giải thể và thu hẹp quy mô sản xuất kinh doanh. Theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, chỉ trong đầu 2020 có tới 85,7% số doanh nghiệp trên phạm vi cả nước bị tác động bởi dịch Covid-19 gây ra.

NHU CẦU VỀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP TRONG NĂM 2021

Trước bối cảnh trên, cộng đồng doanh nghiệp Việt nam đã nhanh chóng tìm cách chuyển hướng đi mới, thực biện nhiều giải pháp tích cực để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh như:

  • Đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử
  • Chuyển đổi mặt hàng sản phẩm chủ lực.
  • Tìm kiếm thị trường mới cho nguyên liệu đầu vào cũng như thị trường tiêu thụ sản phẩm đầu ra.
  • Tổ chức đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động.

Trong đó, hoạt động Đào tạo đang được các Doanh nghiệp Việt nam chú trọng hơn và coi Đào tạo như là một phương thức hàng đầu để phát triển.

XU HƯỚNG CỦA NGÀNH ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP TRÊN THẾ GIỚI HIỆN NAY

  • Thiết kế chương trình đào tạo và tư vấn tập trung vào cá nhân: chương trình đào tạo tối ưu được thiết kế cho từng tổ chức dựa trên thực trạng hướng đến xác định vấn đề và đưa ra giải pháp phù hợp cho mỗi doanh nghiệp. Bởi mỗi doanh nghiệp có đặc thù và cơ cấu tổ chức khác biệt nên cách tiếp cận và giải pháp sẽ khác nhau.

Bên cạnh mục tiêu phát triển chung, Nhà huấn luyện đào tạo doanh nghiệp cũng cần phải tập trung vào người học, phân tích kinh nghiệm, môi trường làm việc, hiệu quả làm việc và khả năng tiếp thu của họ để thiết kế chương trình đào tạo hiệu quả nhất. Chương trình đào tạo được xây dựng cho mỗi cá nhân hoặc phòng ban, cho phép họ tương tác xã hội và chia sẻ kinh nghiệm cho nhau sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với chỉ tập trung vào nội dung giảng dạy.

  • Gắn liền mục tiêu đào tạo và với tư vấn với mục tiêu của tổ chức: Hoạt động đào tạo doanh nghiệp sẽ hướng tới ba tầng đối tượng chính bao gồm Chủ doanh nghiệp – Lãnh đạo điều hành – Người lao động. Nhà huấn luyện cần xác định lấy mục tiêu chung của tổ chức làm tiền để thiết kế nội dung chương trình.
  • Theo sát các vấn đề của doanh nghiệp: bên cạnh những chương trình đào tạo với mục đích mang lại giải pháp cho doanh nghiệp, các công ty cần có sự theo sát đảm báo tính hiệu quả và khả năng ứng dụng thành công chương trình đào tạo.
  • Xây dựng và đào tạo phát triển đội ngũ: đào tạo những nhân viên tiềm năng để trở thành thế hệ lãnh đạo tương lai của doanh nghiệp là cách được nhiều tập đoàn trên thế giới áp dụng nhiều năm quá. Điều nay sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được đội ngũ nhân sự trình độ cao, gắn kết với doanh nghiệp và đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.
  • Ứng dụng công nghệ trong đào tạo và tư vấn: làm việc từ xa là điều mà xã hội đã và tập làm quen. Thực tế là trước đó rất nhiều người đã dành 80% cuộc sống làm việc xa nhà và xu hướng remote working sẽ tiếp tụcvào năm 2021. Không nằm ngoài xu thế đó, hoạt động đào tạo doanh nghiệp từ xa là một cách tiếp cận mới và ngày được chú trọng nhiều hơn. Một số phần mềm đang được sử dụng rộng rãi để học tập và tương tác là: Skype, Microsoft Teams, Zoom,.. Các nền tảng E-learning và tư vấn ảo chắc chắn sẽ trở nên phổ biến hơn nữa vào các năm tiếp theo với sự phát triển liên tục của công nghệ.
  • Tập trung và phát triển đào tạo kỹ năng mềm: kỹ năng mề vẫn tiếp tục nằm trong danh mục đào tạo doanh nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, kỹ năng mềm không thể được học và thực hành trong chỉ một buổi đào tạo. Để làm chủ được những kỹ năng này, nhân sự đòi hỏi phải có một thời gian dài để thực hành. Do đó người huấn luyện viên đào tạo cần phải xây dựng được chương trình học tập bổ sung đúng điểm yếu của từng cá nhân, đa dạng trải nghiệm, mang tính ứng dụng thực tiễn trong công việc.

công ty đào tạo doanh nghiệp

HƯỚNG ĐI CHO CÁC CÔNG TY ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

  • Thấu hiểu khách hàng và nắm bắt đúng nhu cầu của khách hàng
  • Sẵn sàng đổi mới và sáng tạo
  • Tạo dựng mạng lưới mối quan hệ gắn kết trong tổ chứ

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55