TIPS KINH DOANH HIỆU QUẢ TRÊN CÁC NỀN TẢNG FLATFORM
Làm thế nào để kinh doanh hiệu quả trên các nền tảng Flatform như: Shopee, Facebook, Tiktok, Lazada, Sendo,… có nhiều đơn hàng trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay? Bài viết này sẽ hướng dẫn cụ thể, giúp việc kinh doanh của bạn dễ dàng đạt được kết quả như mong muốn.
Những cửa hàng kinh doanh sản phẩm có tính mùa vụ vao thì việc quan sát thị trường để dự đoán xu thế sắp tới là yếu tố sống còn. Ví dụ như ngành hàng thời trang, nghiên cứu và nắm bắt xu thế tốt giúp bạn có nhiều lợi thế như nhập hàng sớm, có mức giá tốt hơn những cửa hàng khác, chỉ cẩn chậm chân một xíu bạn có thể chịu khoản lỗ lớn và phải xả hàng gấp vì đặc điểm của ngành hàng này là theo mùa vụ, hết mùa bạn sẽ không bán được nữa mà phải xả hàng bằng giá vốn.
“Cần phải chụp sản phẩm đẹp” – vấn đề ai cũng nói, ai cũng biết là cẩn phải làm. Bạn nên đầu tư cho sản phẩm của mình những tấm hình đẹp, bắt mắt để khách hàng tiểm năng tăng tính tò mò click vào tham khảo và có hành vi mua hàng.
- Đặt tên tiêu đề cho cuốn hút và hiệu quả
Tiêu đề là cửa ngõ đầu tiên quyết định khách hàng có tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm của bạn không, do đó bỏ thêm công sức đeer tìm ra được tiêu đề cuốn hút sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ, không chỉ tăng cao hiệu quả CTR (Click-through-rate) mà còn để lại ấn tượng tốt với khách hàng.
Với đặc thù khách hàng: Nữ giới rất nhạy cảm về giá còn Nam giới thiên hướng thích đồ độc. nên khi kinh doanh các mặt hàng cho phái nữ thì cạnh tranh về giá là một trong cách kinh doanh hiệu quả trên các nền tảng Flatform.
- Sử dụng hashtag
Các Flatform thường xuyên tổ chức các chương trình flash sale, đây là cách kinh doanh hiệu quả, giúp tăng cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đặc biệt tỷ lệ quyết định mua hàng của khách hàng tại thời điểm này cũng cao hơn các thời điểm khác.
Việc tư vấn cho khách hàng là giai đoạn mấu chốt để đưa khách quyết định mua hàng. Tuy nhiên với nhiều nguyên nhân mà chủ cửa hàng không thể kiểm soát được công việc này như mình mong muốn. Giải pháp đưa ra là xây dựng kịch bản tư vấn cho khách hàng chi tiết nhất có thể. Việc làm hài lòng khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất sẽ giúp tăng tỷ lệ quay lại mua hàng lần 2, thâm chí nhiều khách chẳng ngại viết review chất lượng cho cửa hàng của bạn nhờ ấn tượng tốt này.