fbpx

NHỮNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ CỦA MCDONALD'S

NHỮNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ CỦA MCDONALD’S

Hiện nay, trung bình mỗi ngày, cứ bốn người Mỹ thì có một người ghé vào fastfood của McDonald, tập đoàn thức ăn nhanh lớn nhất thế giới. Đây là một con số mà bất cứ hàng thức ăn nào cũng mơ ước. Thành công của McDonald là ngoài sức tưởng tượng. Với biệt danh “con gà đẻ trứng vàng”, McDonald đang có đưa ra mục tiêu đạt mức doanh thu 9 tỷ USD/năm vào năm 2008.

chiến lược kinh doanh hiệu quả của McDonald's

Mục tiêu trên có lẽ khá khó khăn nếu bạn biết rằng doanh thu hiện nay của McDonald chỉ khoảng 6 tỷ USD. Nhưng với McDonald, mọi thứ đều có thể khi hãng áp dụng những chiến lược kinh doanh hiệu quả riêng biệt này.

 

Duy trì sự ổn định và đồng nhấtchiến lược kinh doanh hiệu quả của McDonald's

Bất kể ở nơi nào trên thế giới, bạn đều chắc chắn rằng khi đi vào cửa hàng McDonald’s, bạn sẽ có một trải nghiệm giống nhau về thực đơn, báo gói đồ ăn và thiết kế cửa hàng. Năm 1961, Ray Kroc khởi động Đại học Hamburger (Hamburger University) như một nhà trường đào tạo nhằm nhấn mạnh “quy trình điều hành nhà hàng, dịch vụ, chất lượng và vệ sinh đồng nhất”. Ngày nay, các cửa hàng nhượng quyền đều tham dự chương trình để tiếp thu và thực hiện tầm nhìn của Ray Kroc. Ray Kroc được bình chọn là một trong số “100 người có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất trong thế kỷ 20” theo bình chọn của tạp chí Time danh tiếng.

 

Thiết lập sự hiện diện của thương hiệuchiến lược kinh doanh hiệu quả của McDonald's

McDonald’s đã làm một công việc tuyệt vời trong việc thiết lập sự hiện diện thương hiệu. Nhưng vượt xa hơn với slogan “Golden Arches” và “I’m Lovin’ It”, McDonald’s đã tạo ra những trải nghiệm cảm xúc giúp chúng ta trở lại thời thơ ấu. Kể cả khi chúng ta nhận thấy rằng ngoài kia có những sản phẩm tốt hơn, nhưng phần lớn chúng ta đều giữ mối gắn kết với McDonald’s – đó là lý do tại sao bạn nghe thấy rất nhiều ngừoi họ “yêu” món khoai tây chiên của McDonald’s. Món ăn này có hình thức và hương vị dồng nhất đến mức bất kể bạn ở đâu, khi thưởng thức, bạn đều không thấy sự khác biệt.

Sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo dựng niềm tin và dấu ấn trong tâm trí khách hàng – dần dần biến họ thành những người ủng hộ bạn suốt đời.

 

Mạo hiểmchiến lược kinh doanh hiệu quả của McDonald's

Mặc dù McDonald’s luôn duy trì sự đồng nhất và ổn định, công ty cũng không sợ phải mạo hiểm và phá cách thực đơn. Thực đơn nguyển bản chỉ gồm hamburger, Cheeseburger (thịt băm lẫn phô mai), khoai tây rán kiểu Pháp, sữa trứng đã khuấy và các loại đồ uống. Qua nhiều năm, McDonald’s đã bổ sung các món ăn sáng, the Happy Meal, McNuggets, Fillet-O-Fish, xa-lát và McRibs. Tuy gặp nhiều thất bại như với McLobster và McPizza, song nếu không mạo hiểm, McDonald’s có lẽ đã không thể trở thành gã khổng lồ toàn cầu như ngày nay.

 

Thích ứng với khẩu vị thay đổi của khách hàngchiến lược kinh doanh hiệu quả của McDonald's

Lý do mà McDonald’s sẵn sàng mạo hiển là công ty nhận thấy việc điều chỉnh và thích ứng với nhu cầu mong muốn của khách hàng mang ý nghĩa sống còn. Ví dụ, công ty loại bỏ lựa chọn Super Size và bắt đầu cung cấp những lựa chọn lành mạnh hơn khi nhận thức về đồ ăn lành mạnh của người tiêu dùng ngày càng tăng. Hơn nữa, công ty cũng cung cấp những món ăn dựa vào thị hiếu của những người dân địa phương.

 

Hoàn thiện nghệ thuật bán hàng chéo

Bán hàng chéo là khi bạn lấy sản phẩm bạn sẽ mua và cùng lúc quảng bá cho sản phẩm khác. McDonald’s đang sở hữu heej thống bán hàng chéo nổi tiếng nhất mọi thời đại. Đây là cách thức tuyệt vời để tăng doanh số bán, nhưng đảm bảo rằng bạn không khiến khách hàng choáng ngợp. hãy đợi thực khách gọi món đầu tiên, hỏi thêm thông tin về việc bán hàng và nhận ra tại sao việc này gia tăng giá trị cho lần mua cuối cùng.

 

Học cách làm việc với mọi người

Nhân viên tại McDonald’s không chỉ làm việc và tiếp xúc với công chúng mà con phải biết cách làm việc với đồng nghiệp. Mặc dù các tình huống làm việc và trò chuyện thân mật với người khác rất có giá trị đối với mọi doanh nghiệp, song nhiều cựu nhân viên McDonald’s sẽ nói rằng cách đối xử cẩn trọng với nhau đóng góp rất lớn vào thành công của họ.

 

Phát hiện, xếp đúng vị trí và phát huy tài năngchiến lược kinh doanh hiệu quả của McDonald's

Bạn có biết 40% lãnh đạo cao cấp của McDonald’s thực sự bắt đầu từ vị trí nhân viên theo giờ. Đó là vì công việc biết cách phát hiện tài năng và khai thác “tài năng tiềm ẩn” của nhân viên. Sau đó, McDonald’s trao thưởng cho những nhân viên này bằng cách cho phép họ làm việc và leo dần lên vị trí cao hơn. Việc này giúp tạo dựng một công ty mà tất cả nhân viên điều biết rõ hoạt động kinh doanh và cực kỳ trung thành. Quan trọng hơn, việc này tạo ra một công ty luôn cam kết theo đuổi tầm nhìn chung.

 

Nhận thức được tầm quan trọng của từ thiện

McDonald’s cũng nổi tiếng về sự đóng góp cho cộng dồng thông qua Ronald McDonald House Charities, học bổng đại học, hoạt động gây quỹ và chương trình phụ đạo. McDonald’s tương tự nhiều doanh nghiệp từ thiện khác, nhận ra rằng cho đi là điều tốt đối với hoạt động kinh doanh. Bằng việc chia sẻ giá trị với khách hàng, doanh nghiệp có thể được những người ủng hộ trung thành và tăng doanh thu.

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55