fbpx

SỰ KẾT NỐI GIỮA CÁC BỘ PHẬN TRONG DOANH NGHIỆP

SỰ KẾT NỐI GIỮA CÁC BỘ PHẬN TRONG DOANH NGHIỆP

Tất cả mọi doanh nghiệp đều là một tổ chức và là một tập thể nhất định được hình thành từ các nhóm nhỏ hoặc các cá nhân trong công ty. Nhưng công việc và hiệu suất có hiệu quả hay không thì phụ thuộc rất nhiều vào bộ máy vận hành và sự liên kết của tất cả mọi người hay không.

Các chuyên gia tư vấn doanh nghiệp đã đánh giá rằng “sự liên kết trong một doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Các phòng ban, bộ phận thực hiện các chức năng và nhiệm vụ khác nhau trong công ty nhưng sự liên kết là tiên quyết và không thể thiếu được.

 Bộ phận sản xuất – nghiên cứu phát triển:

Các chuyên gia tư vấn doanh nghiệp cho rằng có thể nghiên cứu và sản xuất là phần cốt lõi của một doanh nghiệp. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ phát triển mạnh như hiện nay thì việc nghiên cứu, phát triển cũng như ứng dụng khoa học kỹ thuật vào các khâu sản xuất của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng.

Bộ phận nghiên cứu phát triển và bộ phận Marketing có thể nói là đi đôi với nhau bộ phận này sẽ tiến hành nghiên cứu, phát triển sản phẩm, cải tiến các quy trình sản xuất để doanh nghiệp hoạt động một cách tối ưu nhất. Từ các quy trình đã được cải tiến, doanh nghiệp có thể đưa ra những những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, đồng thời tối thiểu hóa các chi phí sản xuất. Từ sự kết hợp này các nhà tư vấn doanh nghiệp thấy rằng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh trên thị trường cũng như từng bước nâng cao vị thể của doanh nghiệp, của sản phẩm trong mắt khách hàng.

Bộ phận nhân sự:

Bộ phận nhân sự có thể nói là quản trị con người trong một tập thể công ty và vô cùng quan trọng, công việc của họ bao gồm: tuyển dạo, đào tạo, đãi ngộ, khen thưởng – kỷ luật, chế độ,… Mà chắc hẳn tất cả các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đều ý thức được tầm quan trọng của đội ngụ nhân sự trong doanh nghiệp.

Các chuyên gia tư vấn doanh nghiệp còn nhận định bộ phận này còn ảnh hưởng rất nhiều đến văn hóa doanh nghiệp. Họ không chỉ góp phần tăng được hiệu suất công việc của nhân viên mà còn có nhiệm vụ kết nối các phòng ban lại với nhau một cách hoàn hảo nhất.

Bộ phận marketing:

Thời đại quảng cáo và các xu hướng (Trendy) đang lên ngôi như hiện nay thì bộ phận Marketing giữ một vai trò không thể thiếu trong doanh nghiệp. Marketing sẽ là những người nghiên cứu, xác định, đánh giá nhu cầu và phân tích khách hàng, để từ đó đưa ra các định hướng hoạt động và phát triển cho doanh nghiệp một cách lâu dài. Bên cạnh đó, chức năng của bộ phận marketing còn là việc xác định cơ hội trên thị trường, phân khúc thị trường, định vị thị trường để từ đó có được các chiến lược về sản phẩm, giá cả và mạng lưới phân phối sản phẩm.

Một bộ phận Marketing tốt sẽ luôn cập nhật tin tức hoặc những xu hướng mà mục tiêu khách hàng mình đang quan tâm trong ngày hôm đó. Từ đó các bộ phận khác sẽ có kế hoạch hoạt động và triển khai các nghiên cứu và dự báo được đề ra một cách trơn tru nhất. đánh giá của các chuyên gia tư vấn doanh nghiệp

Bộ phận kế toán:

Accounting concept. Vector flat design. Teamwork on accounting, planning strategy, analysis, marketing research, financial management. Business meeting, teamwork, brainstorming. Businessmen in work.

Bất kỳ một doanh nghiệp, công ty hoặc một Start-up trẻ thì các bộ phận đều phải gắn liền với dòng tiền mà bộ phận kế toán sẽ kiểm soát hết tất cả các khoản chi trong doanh nghiệp. Bộ phận kế toán không chỉ là người quyết định tính khả thi đối với chiến lược đề ra cho công ty mà họ còn là người nắm được những thứ “Cần” hoặc “Không cần” cho công ty. Nhận định từ chuyên gia tư vấn doanh nghiệp.

ActionCOACH Việt Nam

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55