CÁCH KINH DOANH HIỆU QUẢ TRONG MÙA DỊCH
COVID-19 ngày càng phức tạp, trước các đợt dịch tấn công liên tiếp, các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề vì không thể kinh doanh ổn định tại cửa hàng, công ty. Dịch chuyển sang mô hình kinh doanh online là phương án cần thiết để các doanh nghiệp có thể duy trình kinh doanh vượt qua khủng hoảng dịch bệnh này.
Tuy nhiên, để dịch chuyển nhanh chóng và phát triển mô hình kinh doanh online hiệu quả, đây lại là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh online, chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả và tài chính ổn định trong mùa dịch.
Nhanh chóng chuyển đổi phương thức cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng từ trực tiếp sang online
Nguyên nhân chính đến từ doanh nghiệp, chưa có quy trình, kịch bản tư vấn và triển khai dịch vụ từ xa hiệu quả, chưa tìm ra phương án giải quyết được các vấn đề của khách hàng triệt để khi chuyển sang mô hình kinh doanh online.
Để chuyển đổi mô hình online hiệu quả, doanh nghiệp cần nhanh chóng:
- Tìm ra chiến lược kinh doanh online phù hợp lĩnh vực kinh doanh.
- Xây dựng quy trình tư vấn, triển khai cung cấp sản phẩm, dịch vụ hiệu quả đến khách hàng.
- Đào tạo và hướng dẫn nhân viên thực hiện sát sao quy trình kinh doanh.
Đẩy mạnh việc tìm kiếm khách hàng bằng marketing online
Trong thời điểm nền kinh tế cả nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì Covid, tốc độ tăng trưởng kinh doanh online vẫn đạt được con số “khủng”.
Bên cạnh đó, việc giãn cách xã hội và làm việc tại nhà, đã thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm dịch vụ thông qua Internet tăng trưởng đáng kể. Đây là những tín hiệu đáng mừng, để các doanh nghiệp thúc đẩy các hoạt động bán hàng, tiếp cận khách hàng bằng các phương thức marketing online để bắt kịp thị trường nhanh chóng.
Để tiếp cận được khách hàng tiềm năng hay kinh doanh hiệu quả trên các kênh online, doanh nghiệp cần:
- Xác định mục tiêu và kế hoạch marketing online phù hợp với mô hình kinh doanh.
- Triển khai phương thức marketing online tối ưu về chi phí và tạo giá trị hiệu quả, bền vững.
- Quản lý các chiến dịch marketing online sát sao với mục tiêu, ngân sách đầu tư, đảm bảo hiệu quả.
Ổn định tài chính doanh nghiệp từ các nguồn vốn ưu đãi
Một số doanh nghiệp khác chọn phương án tiếp cận những gói ưu đãi tài chính cho doanh nghiệp nhưng lại gặp khó khăn trong thủ tục rườm rà, tài sản thế chấp, không hiểu rõ về các gói tài chính,…bỏ qua nguồn vốn hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp.
Trong thời điểm này, về vấn đề tài chính, doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt:
- Các gói hỗ trợ doanh nghiệp từ chính phủ như miễn, giảm, giãn thuế, phí,…
- Các gói tài chính ưu đãi từ ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp.
- Dòng tiền đầu tư, cân bằng thu chi hợp lý.
Để đảm bảo nguồn vốn hoạt động và cân bằng các khoản thu chi, tạo sự ổn định tài chính cho doanh nghiệp yên tâm tiếp tục kinh doanh và triển khai các hoạt động marketing online.